รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/293321844/original.gif

Girls, we are forever~เปิดมาด้วยเพลงคัมแบ็กครั้งยิ่งใหญ่ของสาว ๆ เกิร์ลเจนเนอร์เรชันอย่างเพลงForever 1กันเลยค่าก็แหม~ บทความวันนี้เกิดการจากดูเกิร์ลเจนฯ ขึ้นเวทีรายการเพลง ทำให้ได้เห็นพี่สาว" ซูยอง "สะบัดผมแบบสลวยสวยเก๋สุด ๆ เห็นแบบนี้แล้วก็อดไม่ได้ที่จะมาบอกต่อทริคดี ๆ ในการดูแล" ผมยาว "ยังไงให้เส้นผมนุ่ม เรียงตัวสวย สะบัดได้ไม่กลัวพันกันเหมือนสาวซูยองมาให้ทุกคนเอาไปทำตามกันด้วย แต่จะมีวิธีไหน ทำยากไหมก็อย่ารอช้ารีบเลื่อนมาอ่านกันเล้ย!


สะบัดสลวยแบบซูยองเกิร์ลเจน! 7 ทริคดูแล "ผมยาว" ให้นุ่มลื่น ไม่พันกัน

1. หมั่นใช้ครีมนวดหรือทรีตเมนต์หลังสระ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/2c/02/7c2c02495b76bcdb07c22a77fbffab7f.jpg

เริ่มต้นกันที่ข้อแรกกันเลยค่ะ กับข้อที่บอกว่าให้ใช้ครีมนวดหรือทรีตเมนต์ผมหลังสระผมด้วยแชมพูทุกครั้งที่ต้องแนะนำแบบนี้ก็เพราะว่าเส้นผมของเราแม้จะไม่ได้เสีย ไม่ได้แห้งก็ตาม แต่การที่เส้นผมของเราต้องไปเผชิญมลภาวะ ทั้งฝุ่น ควัน ไหนจะความร้อนเวลาหนีบหรือดัดอีก บอกเลยว่าถ้าไม่บำรุงเรื่อย ๆ ผมมีพัง มีเสียได้เหมือนกันนะเออ ถ้าใครผมไม่ได้แห้งเสียมากใช้แค่ครีมนวดผมก็พอนะคะ หมักไว้สัก 1 - 3 นาทีหลังจากนั้นค่อยล้างออก ส่วนใครผมแห้งเสียหนักมากก็ให้ใช้เป็นทรีตเมนต์ผมหมักตามเวลาข้างขวดที่แนะนำได้เลยค่ะ ส่วนมากก็จะอยู่ที่ 5 - 30 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออก แค่นี้ผมก็จะนุ่มสลวยมากขึ้นไปอีกขั้นแล้ว~


2. ลดหรืองดการทำเคมีกับเส้นผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/59/36/bd/5936bd56b22fd63c36a4022f9b5ff396.jpg

ถ้าอยากให้ผมของเราสลวยสวยเก๋ก็จะต้องลดการใช้สารเคมีกับเส้นผมไม่ว่าจะดัดถาวร ยืดถาวร หรือการทำสีผม โดยเฉพาะการกัดสีผมนะคะ ครีมฟอกคือตัวดีมาก ๆ ในการทำผมของเราพัง แต่ถ้าจะไม่ให้ทำสีผมเลยมันก็ไม่ด๊ายไม่ได้อะเนอะ แบบผมดำมันอาจจะทำให้หน้าของเราดูดุได้ แนะนำว่าถ้าใครอยากทำสีผมให้เลือกสีที่ไม่ได้สว่างมากพวกโทนสีน้ำตาลนี่ทำได้เกือบหมดเลยค่ะ น้ำตาลช็อกโกแลต น้ำตาลอมเขียว อมแดงคือปังหมด แล้วก็ต้องเลือกยี่ห้อของโฟมหรือครีมย้อมสีผมที่มีคุณภาพด้วยนะคะ ยิ่งคุณภาพดีผมเราก็จะเสียน้อยลงด้วย แต่ถ้าใครไม่มั่นใจกลัวว่าทำเองแล้วผมจะพัง แนะนำว่าไปที่ร้านเลยค่ะแล้วอย่าลืมเลือกร้านที่ใช้ของคุณภาพดี ๆ ด้วยน้าส่วนใครมองหามาสก์ผมนุ่มแก้ผมเสียจากการทำสีก็จิ้ม ๆ ลิงก์ข้างล่างได้เลยนะคะ ♥


3. ไม่หวีผมขณะผมยังเปียก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/cd/1e/79cd1e7dbf2b3537334e44ba352db6d3.jpg

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องชอบเผลอหวีผมตอนที่ผมยังเปียกกันอยู่แน่ ๆ เลยใช่ไหมคะ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำน้า เพราะเส้นผมตอนเปียกจะมีความอ่อนแอมาก ๆทำให้ขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่าเดิม บางคนผมร่วงเยอะอยู่แล้วยิ่งไปหวีตอนผมเปียกอีกบอกเลยว่าผมร่วงเป็นใบไม้แน่นอนค่ะ ทางที่ดีคือเป่าให้แห้งก่อนแล้วค่อยหวีจะดีกว่าตอนเป่าก็พยายามใช้มือสาง ๆ แทนไปก่อน หลังจากที่ผมแห้งดีแล้วค่อยหวี ผมก็จะร่วงน้อยลงนั่นเองค่า รู้แบบนี้แล้วก็พยายามอย่าหวีตอนผมเปียกกันน้า :-D


4. ถ้าผมเริ่มแตกปลายก็เล็มออกบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/cd/b2/a2cdb2477c5a896cd266093958cb6931.jpg

คนที่ไว้ผมยาวมักจะรู้สึกเสียดายผมถ้าจะต้องตัด แต่ถ้า

ผมของเราแตกปลายหรือช่วงปลายเริ่มมีอาการชอตหงิกงอ แห้งเสียหนักมากแนะนำว่าตัดออกจะดีกว่า

นะคะ คือมันก็พอจะแก้ไขให้กลับมาดีขึ้นได้บ้าง แต่อาจจะต้องใช้เงินจำนวนมากอยู่ในการบำรุงเคราติน ทรีตเมนต์ ต่อบอนด์ ซึ่งถ้าเรางบไม่พอก็แนะนำว่าเล็มตรงปลายออกเรื่อย ๆจะดีกว่าค่ะ ผมที่เล็มออกไปยังไงก็เลี้ยงให้ยาวใหม่ได้นะคะไม่ต้องเสียดาย พอตัดส่วนที่เสียออกไปผมเราก็จะดูสลวย มีน้ำหนักมากขึ้น จะสะบัดผมแบบซูยองก็ไม่ต้องกลัวพันกันเลย :-D


5. เลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/38/c7/9638c7495ed117ebd954bab4f8db5d0e.jpg

ที่ให้หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมก็เพราะว่าความร้อนคือตัวต้นเหตุของผมแห้งและผมแตกปลายเลยค่ะ คือไม่ใช่ว่าจะใช้ไม่ได้เลยนะคะแต่ถ้าเลี่ยงได้ก็อยากให้เลี่ยงบ้าง เช่น ไม่ได้ออกจากบ้านก็อาจจะแค่เป่าผมให้แห้งด้วยลมเย็นก็พอ ไม่ต้องหนีบหรือดัดให้อยู่ทรง พูดง่าย ๆ ก็คือพักผมจากความร้อนบ้างนั่นเองค่ะ แต่ถ้าใครเลี่ยงได้ยากก็อย่าลืมหาซื้อเซรั่มหรือสเปรย์ที่ฉีดกันความร้อนให้กับเส้นผมก่อนจะไดร์ จะหนีบ จะยืดด้วยน้า ผมของเราจะได้ไม่เสียความชุ่มชื้นจากความร้อน แล้วก็

อย่าปรับระดับความร้อนที่สูงเกินไป

ด้วยล่ะ ความร้อนที่มากไปไม่ใช่แค่ทำให้ผมเสียนะคะ แต่ผมอาจจะขาดหรือไหม้ได้เลย ต้องระวังด้วยน้า


6. ใช้เซรั่มหรือออยล์ในการบำรุงเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c7/f3/36/c7f336bd4ff5047d54be2ab84c76aa8f.jpg

เป่าผมแห้งแล้วก็อย่าลืมใช้ออยล์หรือเซรั่มในการบำรุงผมด้วยนะคะ การใช้ออยล์บำรุงผมบ่อย ๆ จะทำให้ผมได้รับสารอาหาร แล้วก็จะช่วยลดการแตกปลาย อีกทั้งยังช่วยให้ปลายผมของเรามีความนุ่มลื่น หวีได้ง่ายไม่พันกันด้วย แต่ ๆ ชโลมแค่ช่วงปลายผมก็พอนะคะอย่าใช้ทั้งหัวไม่งั้นผมของเราจะมันได้ง่ายแล้วก็อาจจะทำให้หนังศีรษะอุดตันจนเกิดพวกรังแคได้ด้วย พวกออยล์หรือเซรั่มก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อนะคะ พยายามเลือกซื้อให้เหมาะกับสภาพผมจะเห็นผลดีที่สุดค่ะ ถ้าผมของเราไม่ได้มีปัญหามากใช้แค่ออยล์ที่เนื้อเบา ๆ ก็ทำให้ผมดูเงาสลวยแล้ว แต่ถ้าใครผมเสียหนักมากก็เลือกสูตรที่เน้นการบำรุง เนื้อออยล์เข้มข้นก็จะช่วยให้ผมของเราดูมีน้ำนักมากขึ้นด้วยนั่นเองค่า


7. ทานอาหารที่มีประโยชน์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ef/75/31/ef753135e558c19dd4301d398bf4cab7.jpg

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วค่า ซึ่งข้อนี้ก็คือการทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นไปที่พวกโปรตีนอย่างเนื้อ นม ไข่ และถั่ว หรือถ้าใครไม่ทานเนื้อสัตว์จะทานเป็นพวกอะโวคาโด กล้วย ผักใบเขียว ส้มก็ได้เหมือนกันน้า อาหารที่เราแนะนำไปจะช่วยในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของเราให้แข็งแรงขึ้นเส้นผมก็จะสุขภาพดีขึ้น หลุดร่วงน้อยลง แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำ 8 แก้วหรือประมาณ 2 ลิตรต่อวันด้วยนะคะ ที่แนะนำให้ทุกคนทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เพราะว่าถ้าผมจะสวยมันต้องเริ่มจากภายในก่อนซึ่งจะสวยจากภายในได้ก็ต้องกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอ แล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ


ทำได้ง่ายไม่ยากเลยใช่ม้า~สำหรับ 7 ทริคที่เรานำมาฝากชาวซิสต้าคาเฟ่ในวันนี้ยังไงก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าเห็นผลดีขึ้นแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผมด้วยน้า ทำตามวิธีเดียวกันผลลัพธ์อาจจะไม่เท่ากันได้ค่ะสำหรับใครที่ไม่รู้จักซูยอง เกิร์ลเจนเนอร์เรชันหรือยังไม่เคยเห็นตอนซูยองสะบัดผมก็แวะไปติดตามในคลิปด้านล่างได้เลยนะคะ ยังไงก็ฝากเพลงForever 1ด้วยเน้อ ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ จะมีทริคอะไรดี ๆ มาฝากก็รอติดตามได้เล้ย!