รูปภาพ:http://images6.fanpop.com/image/photos/43100000/Walt-Disney-Gifs-Princess-Jasmine-walt-disney-characters-43122289-976-587.gif

รู้มั้ยจ้ะทุกคนว่าวิธีดูแลรักษาผิวหนังฉบับคนรักผิวต้องทำยังไงกันบ้าง?? มลภาวะฝุ่นควัน ไหนจะอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยตัวการตัวร้ายที่ทำร้ายทั้งผิวหน้าและผิวกายของเราให้พังนะสิคะ ทั้งสิวเอย ผื่นเอย หรือแม้กระทั่งทำให้ผิวแห้งจนลอกเป็นขุยเอย มันร้ายมากจริง ๆ นะคะ แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับถนอมผิวดี ๆ จากคนรักผิวกันถึง 10 วิธีเลยทีเดียว! รับรองว่าทำตามนี้แล้วผิวจะสวยสุขภาพดี สดใส นุ่มนิ่ม มีออร่า 100% ถ้าอยากรู้ว่าจะมีวิธีอะไรดี ๆ บ้างก็มาส่องกันเลยจ้า > _ <



ส่อง 10 พฤติกรรมของคนรักผิว วิธีดูแลรักษาผิวหนัง ที่ถูกต้อง!!!!


1. ใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/fa/10/52fa1080915b78efe02228cff31dd4ff.jpg

ขั้นตอนแรกที่ทุกคนควรทำมาก ๆ ก็คือการใช้คลีนซิ่งกับผิวหน้านั่นเองค่ะ สำหรับคนที่ใช้เครื่องสำอางอยู่แล้วเราจะไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่คือใช้กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะแบบน้ำ แบบออยล์หรือแบบบาล์มก็ใช้ได้หมด แต่คนที่ไม่ได้แต่งหน้ามักจะไม่ค่อยใช้ แต่จริง ๆ มันควรใช้น้า เพราะถึงแม้เราจะไม่ใช้เครื่องสำอางเลยก็ตามแต่ครีมกันแดดก็ไม่สามารถล้างให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าแค่ตัวเดียวเน้อเราต้องใช้คลีนซิ่งในการล้างด้วย รู้แบบนี้แล้วก็ต้องไปสอยมาใช้สักขวดแล้วน้า หรือใครไม่ชอบความวุ่นวายจะซื้อแบบแผ่นทำความสะอาดมาใช้ก็ได้นะคะ ฟีลคล้ายทิชชู่เปียกเลยค่ะ ใช้ง่ายมากสะอาดหมดจดด้วย ยังไงก็ลองหามาใช้กันดูนะ ตอนนี้เองก็มีผลิตภัณฑ์ที่ลดราคาหลายอย่าง สามารถไปดูได้ทางhttps://www.sephora.co.th/และ

https://www.eveandboy.com/


2. อาบน้ำและล้างหน้าทันทีหลังกลับถึงบ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/3f/c9/653fc99c4233078dec2cee75029a9305.jpg

กลับบ้านปุ๊บ เช็ดคลีนซิ่งเสร็จปุ๊บก็ไปอาบน้ำได้เลยค่า ที่บอกว่าให้อาบทันทีเพราะจะไม่ทำให้สิ่งสกปรกฝังลงผิวลึกไปกว่านี้นั่นเอง โดยถ้าใครเริ่มอาบน้ำแนะนำว่าให้ไล่จากหัวไปถึงเท้าจะดีที่สุดนะคะ แล้วก็พยายามเอาขั้นตอนการล้างหน้าไปไว้หลังจากการสระผมและแปรงฟันน้า จะได้คลีนมลภาวะทั้งหมดออกแบบชัวร์ ๆ อีกทีส่วนผิวกายของเราก็ใช้สบู่ทั่วไปอาบได้เลยค่ะ จะแบบก้อนหรือแบบเหลวก็ตามสะดวกเลย ถ้าอยากให้ผิวนุ่มก็เลือกสูตรที่บำรุงผิวมาด้วยล่ะ และใครจะใช้ที่ขัดหรือใยบัวก็ย่อมได้นะคะ แต่อย่าใช้บ่อย ๆ เพราะผิวจะถูกรบกวนได้ อาบเสร็จแล้วก็รีบไปทำขั้นตอนต่อไปกันเลยค่า ส่วนใครที่อยากล้างสารพิษผ่านการขับถ่ายก็เข้าไปดู

https://sistacafe.com/summaries/94919

ตัวช่วยนี้ก็ช่วยได้ดี




3. ไม่อาบน้ำอุณหภูมิสูงเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/0c/36/cf0c3619dbe2f3a51b42f4967e3985b7.jpg

การดูแลผิวที่ดีคือการอาบน้ำเพื่อชำระสิ่งสกปรกที่เกาะบนผิวให้ออกไปใช่ไหมละคะ แต่

การอาบน้ำก็ไม่ควรที่จะอาบน้ำอุณหภูมิสูงเกินไป

ด้วยเช่นกันค่ะ ทางที่ดีควรอาบน้ำตามอุณหภูมิห้องจะดีที่สุด วันไหนอากาศหนาวอาจจะค่อยอาบน้ำที่อุ่นหน่อย แต่อุ่นของคนเราก็ต่างกันอีกใช่ไหมละคะเอาให้มันไม่เย็นจัดอยู่ในอุณหภูมิกลาง ๆ เป็นอันพอค่ะ อย่าให้มันร้อนจัดเกินไปเพราะจะทำให้ผิวเสีย คือความร้อนมันจะเอาความชุ่มชื้นในผิวของเราไป ต่อให้บำรุงดีแค่ไหนแต่โอกาสที่ผิวจะแห้งก็ยังจะมีอยู่ค่ะ ดังนั้นต้องลดอุณหภูมิลงมาให้มันอยู่ในระดับอาบได้ก็โอเคแล้วเนอะ


4. สครับผิวขจัดเซลล์ผิวที่ตายบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/83/a3/dd83a35e09d690348ca09ac93cbcd412.jpg

ในการไปเผชิญมลภาวะและสภาพอากาศทุก ๆ วันแน่นอนว่าต้องเจอสิ่งสกปรกตกค้าง รวมไปถึงเซลล์ผิวที่ตายแล้วถ้าไม่จำกัดมันออกก็บอกเลยว่าบำรุงทั้งโรงงานก็ไม่มีทางดีขึ้นแน่นอนค่ะ ทางที่ดีที่สุดก็คือการสครับผิวนั่นเอง โดยสครับผิวหน้าและผิวกายจะต้องแยกออกจากกันนะคะเพราะสครับผิวหน้าจะมีความละเอียดและอ่อนโยนกว่าผิวกายส่วนสครับผิวกายเนื้อจะหยาบกว่าเอาของผิวหน้ามาใช้กับผิวกายได้ไม่ติดนะคะ แต่ถ้าจะเอาผิวกายไปใช้กับหน้า... โอกาสที่จะระคายเคืองจนสิวเห่อหรือผดขึ้นมีสูงมาก แนะนำว่าอย่าหาทำค่าชาวซิสซื้อแยกกันปลอดภัยกว่าเยอะ > _ < ถ้าอยากรู้ว่าสครับตัวไหนเด็ด

https://sistacafe.com/reviews

กับ

https://sistacafe.com/sis-collabs

ของเรารวบรวมมาให้แล้ว!!!


5. วิธีดูแลรักษาผิวหนัง ด้วยสกินแคร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/54/9b/c6549b9bb28073f697429f1f40299d2c.jpg

อาบน้ำไปแล้วก็ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นไปประมาณนึง ดังนั้นเราจะต้องเติมความชุ่มชื้นให้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย เริ่มกันที่ผิวกายกันก่อนเลยค่ะผิวกายให้ทาโลชันหรือบอดี้ออยล์หลังจากอาบน้ำเสร็จเลยนะคะ ผิวจะได้ชุ่มชื้น ๆ ไม่แห้งเป็นขุย ส่วนผิวหน้าใครจะใช้โทนเนอร์ก่อนก็ย่อมได้นะคะเช็ดทันทีหลังจากออกมาจากห้องน้ำเลยค่ะไม่ต้องใช้ผ้าหรือทิชชู่ซับน้ำบนหน้านะคะ ใช้สำลีที่ชุบโทนเนอร์ได้เลย เช็ดเสร็จก็ลงสกินแคร์จากเนื้อบางที่สุดไปหนักที่สุด โดยสกินแคร์ที่ใช้จะต้องมีตัวใดตัวนึงเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยนะคะสกินแคร์ที่เติมความชุ่มชื้นมักจะมีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ค่ะ สังเกตหลังขวดได้เลย ตัวไหนมีก็สอยโลดค่า~ เข้าไปสั่งซื้อสกินแคร์ได้เลยซึ่งทางเว็บ

https://www.watsons.co.th/th/

และ

https://thebeautrium.com/

มีการลดราคาอยู่


6. มาสก์หน้าให้บ่อยหรือมาสก์ทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/b7/ab/d6b7ab05dd182d4895ebe5a7ff156107.jpg

แม้จะประโคมสกินแคร์ไปแล้วก็ตาม แต่ วิธีดูแลรักษาผิวหนัง อีกวิธีหนึ่งก็คือ

การมาสก์หน้าเรามักจะทำเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการลงสกินแคร์

เลยค่ะ หรือถ้าใครหน้าแห้งจะมาสก์ก่อนแต่งหน้าก็ย่อมได้ คือการมาสก์หน้าจะช่วยให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้นแถมยังได้รับการบำรุงอื่น ๆ อีกด้วยแล้วแต่สูตรที่จะใช้เลยค่ะแต่ถ้าจะมาสก์ทุกวัน พยายามเน้นใช้สูตรเติมความชุ่มชื้นยืนพื้นไว้ก่อนเลย เช่น 1 สัปดาห์มี 7 วัน เราใช้สูตรเติมความชุ่มชื้น จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ส่วนอังคาร พฤหัสและเสาร์อาจจะใช้สูตรอื่นเพิ่มเติม เป็นต้น อะไรประมาณนี้นะคะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกมาสก์ทุกวัน แนะนำว่าสัปดาห์ละ 2 - 4 ครั้งก็โอเคแล้วละค่า ♥


7. ทาครีมกันแดดทั้งหน้าและตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/13/0e/6b130e51dcfd19b5396c5b43cb958ccd.jpg

หลายคนชอบลืมตัวบ่อย ๆ อุ๊ย~ ไม่ได้หมายความแบบนั้นนะคะ แต่หมายถึงลืมทาครีมกันแดดที่ตัวค่า คือครีมกันแดดทาหน้าหลายคนจะไม่ค่อยลืมเพราะว่าต้องแต่งหน้าอยู่แล้วหรือกลัวว่าหน้าจะลอก จะคล้ำ แต่กับผิวตัวนี่สิ หลายคนมักจะไม่ค่อยใส่ใจคือเราอยากแนะนำให้ทุกคนทาครีมกันแดดที่ผิวกายกันด้วยนะคะ ผิวกายก็โดนทำร้ายได้เหมือนกันแม้จะไม่บอบบางเท่าผิวหน้า ถ้าใครกลัวเหนียวเหนอะหนะแนะนำว่าให้ใช้แบบสเปรย์เลยค่ะ ฉีดแล้วค่อย ๆ ลูบให้ซึมสู่ผิว ส่วนครีมกันแดดทาหน้าใช้แบบไหนก็ได้ตามที่ทุกคนสะดวกเลยนะคะ แต่อย่าลืมว่าทาเต็ม 2 ข้อนิ้วน้า ;-D


8. ออกกำลังกายทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/a4/4e/56a44ea9815a7685245fd081ae625ad5.jpg

การออกกำลังกายแค่ได้ยินก็ร้องเฮ้อกันแล้วละสิแนะนำว่าให้ทำวันละ 15 - 30 นาทีก็พอค่ะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก แต่ถ้าใครพอจะสะดวกก็ค่อย ๆ เริ่มจาก 10 นาที 15 นาที 20 นาที ไปเรื่อย ๆ จนหลัง ๆ อาจจะเพิ่มเป็น 1 ชั่วโมงก็ได้น้า ( ให้เน้นวอร์มอัพละทำเบาสลับกับหนักไปเรื่อย ๆ ) วิธีนี้เห็นผลดีเลยล่ะที่เราบอกว่าการออกกำลังกายมันสำคัญกับผิวเพราะว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้ออกซิเจนในร่างกายหมุนเวียนได้ดีขึ้น ร่างกายก็จะแข็งแรง ผิวก็จะสดใส แต่ก็อย่าออกกำลังกายมากไปจนร่างกายไม่ได้พักหรืออกจนระบบย่อยอาหารรวนเน้อ ไม่งั้นผิวก็จะกลับมาโทรมอีกครั้งได้ ถ้าใครอยากรีบลดน้ำหนักก็เข้าไปดู

https://sistacafe.com/summaries/92751

เพิ่มเติมได้ ก็เป็นอีกวิธีที่เป็นทางลัด




9. นอนเยอะๆ เป็น วิธีดูแลรักษาผิวหนัง ที่ดีที่สุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/c8/7a/ecc87a7aaf34bae59ed50229b262220c.jpg

การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ นะคะ ยิ่งใครที่สิวขึ้นไม่หยุด หน้ามันไม่หยุด แขนเริ่มลอกเป็นขุย ๆ แต่งหน้าไม่ติดอีกต่างหากต้องปรับด่วน ๆ เลยค่า เพราะสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาพวกนี้คือการนอนไม่พอนั่นเองการที่เรานอนไม่พอจะทำให้ร่างกายมันทำงานได้ไม่ดีพอ เมื่อทำงานไม่ดีพอพวกผิวต่าง ๆ ก็เลยเริ่มมีปัญหาและสุดท้ายผิวก็พัง ต้องมาคอยนั่งบำรุงหนักกว่าเดิม


10. ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/77/2b/2d772bcea4dcd46652a720bf0c819d8e.jpg

ปิดท้ายกันด้วยข้อเบสิคอย่างการทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วเลยค่า เป็นวิธีที่เหมือนจะง่ายแต่ทำได้ยาก เพราะส่วนใหญ่ทุกคนก็ติดนิสัยกินสิ่งที่อยากกินกันใช่ไหมละคะ ลองปรับดูค่ะ หันมาทานอะไรที่มันดีต่อสุขภาพสักหน่อยลดของมัน ของทอด และของที่มีรสชาติจัด ไม่ว่าจะหวานจัด เค็มจัด เปรี้ยวหรือเผ็ดจัดก็ขอให้ลดลงไปบ้างน้า หันมาทานผักและผลไม้ให้เยอะขึ้น เพราะมีhttps://sistacafe.com/summaries/93310ให้ค่อย ๆ ปรับทีละนิดเพิ่มเข้าไปวันละหน่อยเดี๋ยวก็จะทานได้เยอะ ๆ เองส่วนน้ำที่บอกว่าควรดื่มให้ครบ 8 แก้วก็คือประมาณ 2 ลิตร ถ้าใครกลัวดื่มไม่ครบก็ให้ซื้อขวดแบบสองลิตรไปเลยค่ะหรือใครไม่สะดวกนับจากขวดพลาสติก 1.5 ลิตรกับน้ำขวดเล็กอีก 1 ขวด แค่นี้ก็ครบประมาณ 2 ลิตรต่อวันแล้วค่า ไม่ยากเลยใช่ไหมล่าลองไปปรับกันดูน้า



ทั้ง 10 วิธีที่ว่ามาเป็นยังไงกันบ้างค้า? ทำตามกันได้ไม่ได้ยากเลยละซี่~ ถึงจะมีวิธีถนอมผิวหลายข้อและหลายวิธีไปหน่อยแต่รับรองเลยว่าถ้าทำครบทั้ง 10 วิธีนี้ ทุกคนจะผิวสวย เปล่งปลั่ง สุขภาพดี มีออร่าแน่อน ดูแลผิวหน้าก็อย่าลืมดูแลผิวกายกันด้วยล่ะ หลายคนอาจจะใส่ใจผิวหน้าแต่ละเลยผิวกาย พวกแขน คอ ขานี่ก็ต้องไม่ลืมด้วยเน้อโดยเฉพาะกับครีมกันแดดเนี่ยสำคัญมาก ๆถ้าผิวเสียเพราะโดนรังสียูวีมาทำร้าย แก้ยากกว่าปัญหาไหน ๆ เลยนะ ต้องทาเป็นประจำทุกวันอย่าให้ขาด แล้วก็อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้ครบ 8 แก้ว ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แค่นี้เราก็จะมีผิวสวยใสมั่นใจได้ทุกวันแล้วละค่าตอนนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้าจะมีเรื่องราวอะไรดี ๆ มาฝากกันอีกก็ติดตามได้ที่https://sistacafe.com/นะค้า บ๊ายบาย > 3 < ♥

Designer :namoodong

Writer :saturnxjan_

บทความแนะนำ