จุดซ่อนเร้น🌺เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ที่เราควรใส่ใจดูแลกันหน่อย ทั้งจุดซ่อนเร้นยังเป็นจุดที่อ่อนไหวง่ายสุด ๆ ฉะนั้นจะใช้สบู่ทั่ว ๆ ไปมาทำความสะอาดน้องสาวก็ไม่ได้เพราะอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้นเราควรเลือกใช้สกินแคร์สูตรเฉพาะที่อ่อนโยน และตอบโจทย์การดูแลน้องสาว วันนี้เราคัดมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกใช้กันแล้ว รวม 10 สกินแคร์ดูแลจุดซ่อนเร้น ตัวช่วยคลีนน้องสาว ช่วยลดกลิ่นอับชื้น แถมอ่อนโยนไม่ระคายเคืองจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างเดี๋ยวเราไปเช็คกันเลย แต่...ก่อนที่เราจะไปดูสกินแคร์ดูแลจุดซ่อนเร้น เรามาทำความรู้จักกับสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่าง ๆ กันก่อนดีกว่า😋


สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาจุดซ่อนเร้น

  1. เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อย เกิดจากปริมาณแบคทีเรียในช่องคลอดที่ไม่สมดุล และหากมีการติดเชื้อแบคทีเรียบางชนิดอาจมีอาการคันและมีตกขาวควบคู่กัน ซึ่งสามารถเกิดได้ทั้งในคนที่เคยและไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อน
  2. ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ จะมีลักษณะอาการคล้ายกับคนที่ติดเชื้อแบคทีเรีย คือมีอาการตกขาวและอาการคัน แต่อาจมีลักษณะอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น มีเลือดออกขณะหรือหลังมีเพศสัมพันธ์ ในบางรายอาจมีลักษณะผิดปกติที่บริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งแนะนำให้รีบพบแพทย์เป็นการด่วน
  3. การดูแลทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่มากเกินไป มักเกิดในช่วงที่มีประจำเดือน ทำให้บริเวณอวัยวะเพศมีความอับชื้นสูง ส่งผลให้มีกลิ่น สามารถป้องกันได้โดยเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 2-4 ชั่วโมง โดยควรล้างมือทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเปลี่ยนผ้าอนามัย การดูแลทำความสะอาดควรใช้วิธีอาบน้ำแบบเปิดน้ำไหลผ่านแทนการแช่น้ำ และไม่ควรสวนล้างช่องคลอด
  4. การกินอาหารที่มีกลิ่นแรงหรือรสจัด เมื่อทานอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น ปลาร้า หรือของหมักดอง ร่างกายจะพยายามปรับสมดุลเคมี ทำให้มีการขับกลิ่นออกมา และยังทำให้เกิดความอับชื้นมากกว่าปกติ ซึ่งทำให้มีกลิ่นแรงขึ้น และนำไปสู่อาการตกขาวได้
  5. ใส่กางเกงรัดแน่นเกินไป กางเกงที่รัดแน่น ไม่มีช่องว่างให้อากาศระบาย จะทำให้เกิดความชื้นสะสมอยู่ภายใน ส่งผลให้แบคทีเรียเติบโตได้ดี และเกิดกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นได้
  6. ฮอร์โมนไม่สมดุล มักเกิดในหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งอาจทำให้มีกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นเพิ่มขึ้นเนื่องจากฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงตั้งครรภ์

แก้ไขการเกิดกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นให้ตรงจุด...ต้องแก้ที่สาเหตุ

เมื่อรู้สาเหตุที่แน่ชัดจะช่วยให้เรารู้วิธีดูแลตนเอง จนทำให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั้นหมดไปได้ แต่หากดูแลตนเองอย่างดีแล้วยังคงมีกลิ่นอยู่ แนะนำให้พบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ หรือเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ เพื่อการรักษาที่ตรงจุดและป้องกันการเกิดซ้ำ

และสกินแคร์ที่เราจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้น้องสาวมีค่า ph ที่ได้มาตรฐานสาวและกลับมาสุขภาพดีได้อีกด้วยน้า งั้นเราไปเช็คลิสต์สกินแคร์สำหรับจุดซ่อนเร้นทั้งหมดที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ดูกันเลยดีกว่าค่ะ


รวม 7 สกินแคร์ดูแลจุดซ่อนเร้น ลดกลิ่นอับชื้น ไม่ระคายเคืองน้องสาว


สกินแคร์ดูแลจุดซ่อนเร้น 1. ARAYA Extra Sensitive Feminine Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/42IY6s1

เปิดมาที่ตัวแรก แน่นอนว่าต้องยกใจให้กับARAYA Extra Sensitive Feminine Cleanserตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นช่วยลดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ ยับยั้งเกิดการเชื้อราและแบคทีเรีย พร้อมทั้งสารสกัดจากนาโนวิตามินเอ, ซี, อี ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นโดยไม่ทำลายสมดุลจุดซ่อนเร้น ให้ความรู้สึกสดชื่น ลดอาการคัน ไม่ระคายเคือง ทั้งยังทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แถมยังช่วยคงสมดุลตามธรรมชาติ ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และสี แถมยังไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย


ไอเทมฮิตดูแลจุดซ่อนเร้น 2. IBLANC FRESH CLEANSING MOUSSE


รูปภาพ:

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น 🍑 เฟรชคลีนซิ่งมูส (FRESH CLEANSING MOUSSE) ช่วยลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับชื้น 🌸 ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด พร้อมบำรุงไปพร้อมๆกัน ด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใสขึ้น คืนความมั่นใจให้น้องสาว เพิ่มความหอมตลอดทั้งวัน อ่อนโยนและปลอดภัย ผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้าา


สกินแคร์ดูแลจุดซ่อนเร้น 3. BeNice Feminine Cleansing Deo Fresh


รูปภาพ:


ผลิตภัณฑ์เพื่อจุดซ่อนเร้น สดชื่น เพื่อผิวบอบบาง ปกป้องยาวนาน คงความสดชื่นอย่างอ่อนโยน ให้กลิ่นหอมสดชื่น ด้วยสารสกัดจาก tea tree oil ผสานน้ำแร่บริสุทธ์จากสวิตเซอร์แลนด์ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง

  • น้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างอ่อนโยนที่สุด เพื่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไม่ระคายเคือง
  • Tea Tree Oil ช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้ดียิ่งกว่าโดยเฉพาะช่วงที่มีรอบเดือนหรือออกกำลังกาย พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น ให้รู้สึกเฟรชตลอดวัน
  • pH Balance สมดุล ให้จุดซ่อนเร้นมีสุขภาพที่ดีคงความสมดุล ไม่แห้งตึง
  • ปราศจากส่วนผสมของสบู่ ซิลิโคน พาราเบน ไตรโครซาน
  • ผ่านการรับรองจากสูตินารีแพทย์ว่าปลอดภัยใช้ได้ทุกวัน

เซรั่มทำความสะอาด 4. Jimmy&Co


รูปภาพ:

เซรั่มทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น สูตรสำหรับ Sensitive Skin ปราศจาก Alcohol free, Paraben free, Silicone free, Soap free, Color additive free และ Eco-Friendly ช่วยทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพิ่มความขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยสาร 3M3 Whiteris G และ Peach Extract ทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วย Fucogel พร้อมด้วย Tea Tree Oil น้ำมันธรรมชาติที่มีคุณสมบัติ Anti-Bacteria จึงช่วยปกป้องผิวได้อย่างมั่นใจ และสาร Prebiotic-Bioecolia+Lactic Acid ช่วยคงสมดุลของเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์จากแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่น พร้อม Organic Argan Oil ช่วยบำรุงผิวบอบบางให้คงความชุ่มชื้น

  • คงความสมดุลของจุดซ่อนเร้น
  • ลดการสะสมของแบคทีเรีย
  • ลดการระคายเคือง
  • คงความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

คลีนเซอร์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น 5. Besept Feminine Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/40HdDHf

ถัดมาที่คลีนเซอร์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่อ่อนโยนต่อผิว มีค่า pH สมดุล พร้อมลดกลิ่นอับ ด้วยสารสกัดธรรมชาติ ทั้ง Witch Hazel ที่จะมาช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวยาวนาน ทั้งยังช่วยต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียด้วย สำคัญคือเป็นสูตรอ่อนโยนกับจุดซ่อนเร้น ปราศจากสาร SLS, พาราเบน ซิลิโคน และสี จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง นอกจากนี้ ยังช่วยคงสมดุลของจุดซ่อนเร้นได้เป็นอย่างดี มีค่า pH-Balanced ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่รู้สึกสะอาดหลังใช้ ลดกลิ่นอับได้แม้ในวันนั้นของเดือน สะอาด สดชื่น คงความมั่นใจตลอดทั้งวัน


ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น 6. DEEOM Angelica Gigas Mild Feminine Wash

รูปภาพ:https://bit.ly/3Mb8LpV

ถัดมาที่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นของ DEEOMตัวนี้ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน ทั้งยังได้ผ่านการรับรองจาก EWG green Level แล้วด้วย ซึ่งเขามีส่วนช่วยทำความสะอาดและดูแลจุดซ่อนเร้น พร้อมลดอาการคันบริเวณจุดซ่อนเร้นที่เกิดจากความแห้งกร้านและสารอันตราย นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และความรู้สึกไม่สบาย ด้วยสารระงับกลิ่นกายคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย พร้อมส่วนผสมที่ปลอดภัยและอ่อนโยนค่ะ


ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดน้องสาว 7. Cute Press Ci - Lab Sensitiv Natural Probiotic Feminine Wash

รูปภาพ:https://bit.ly/3TJEeRI

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อจุดซ่อนเร้น ที่เรียกได้ว่า อ่อนโยนแบบสุดๆ ตัวนี้อุดมไปด้วยสกัดจากพืชธรรมชาติ 100% พร้อมด้วยค่า pH ที่เหมาะสม พร้อม Rose Water และน้ำนมข้าวโอ๊ต เป็นสูคตรที่อ่อนโยนพิเศษ ที่จะมาช่วยให้ความรู้สึกสบายผิวหลังการทำความสะอาด และยังมี BioBalance Complex ที่ผสานประสิทธิภาพของ Natural Probiotics ชนิดพิเศษจากเยอรมันนี, Biosal และ Lactic Acid ให้เพื่อนๆ รู้สึกสะอาด มั่นใจ ไร้กังวลเรื่องกลิ่น แม้ว่าจะต้องเจออากาศร้อนและเหงื่อออกแค่ไหน ก็ยังรู้สึกมั่นใจได้ตลอดเวลา น่าลองมากๆ


ผลิตภัณฑ์ล้างจุดซ่อนเร้น 8. LALIL Extra Mild Natural Feminine Wash

รูปภาพ:https://bit.ly/40grbK3

ถัดมาที่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นของ Lalil ตัวนี้อ่อนโยนด้วยสารสกัดธรรมชาติ ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับ นอกจากนี้ยังช่วยคืนความสดชื่น เพื่อความมั่นใจให้กับจุดซ่อนเร้น ที่สำคัญคือ ปราศจากซิลิโคน พาราเบน และ SLS/SLES ใช้แล้วไม่ต้องกลัวแพ้หรือระคายเคืองเลย


ล้างจุดซ่อนเร้น ยี่ห้อไหนดี 9. Aromatica Pure and Soft Feminine Wash

รูปภาพ:https://bit.ly/3JKOfcQ

ถัดมาโฟมทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหลีกเลี่ยงการใช้ส่วนผสมที่ทำมาจากสัตว์อย่างเคร่งครัด อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทั้งยังช่วยคงความสมดุลบริเวณจุดซ่อนเร้น เนื้อโฟมนุ่ม อ่อนโยน ช่วยคงความชุ่มชื้น พร้อมปรับสมดุลบริเวณจุดซ่อนเร้นให้มีความเหมาะสม สำคัญคือเขาไม่มีน้ำหอมหรือสารเคมีที่อาจทำให้ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทั้งยังไม่มีสารลดแรงตึงผิวที่เป็นอันตราย ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยลดการอักเสบ และปลอบประโลมผิวอีกด้วย ขอบอกเลยว่า ใช้ดีมาก!


น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้น 10. Mistine Lady Care Natural Balance Hygienic Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3KbYwjm

ตัวสุดท้ายเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลจุดซ่อนเร้นของ Mistine ที่มาพร้อมสารสกัดออร์แกนิคจากกุหลาบขาวประเทศบัลแกเรีย และเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ ซึ่งมี pH เหมาะกับจุดซ่อนเร้น ผสานส่วนผสม Lactoprebiotics สะอาด อ่อนโยน สดชื่น คืนความมั่นใจ ไม่แห้งตึง สำคัญคืออ่อนโยน ปลอดภัยต่อจุดซ่อนเร้น โดยสูตินรีแพทย์ ทั้งยังปราศจากส่วนผสมของสบู่ด้วย


Error: list-item
Error: list-item

บทความแนะนำ