ได้ยินประโยคนี้หลายคนเริ่มทำหน้าเซ็งกันแล้วใช่ไหมละคะ ก็แหม~ ไปโรงเรียนต้องตื่นเช้า เรียนทั้งวัน การบ้านก็เยอะ สอบก็แยะอีก ต้องอ่านหนังสือกันหัวหมุนน่าดูเลยปกติถ้าต้องอ่านหนังสือก็ไม่จอยแล้ว ยิ่งหันไปเห็นโตีะหนังสือก็ยิ่งรู้สึกไม่อยากจะอ่านอีกก็มันไม่สวย ไม่น่านั่งอะเนอะ งั้นเราลองมาแต่งโต๊ะอ่านหนังสือหรือแต่งห้องนอนกันไหมคะวิธีการนี้ช่วยให้เราอ่านหนังสือได้ดีขึ้นได้น้า ที่บอกว่ามันช่วยเนี่ยมันช่วยจริง ๆ นะคะถ้าโต๊ะอ่านหนังสือและทำการบ้านของเรามันสวย มันดูเป็นระเบียบก็จะช่วยให้เรารู้สึกสบายตา เวลาอ่านหนังสือก็จะไม่ต้องวอกแวกบ่อย ๆ ด้วยฟังแบบนี้ก็เริ่มอยากรู้แล้วละสิว่ามีของตกแต่งอะไรบ้างที่แต่งพอกรุบกริบ ๆ ให้โต๊ะหนังสือน่าอ่าน ถ้าอยากรู้แล้วก็มาดูกันเล้ย



จัดเลยเปล่า? ♥ 7 ไอเทมน่ารักกระจุ๊กกระจิ๊ก เปลี่ยน " โต๊ะอ่านหนังสือ " เดิม ๆ ให้น่านั่ง ♥


1. โคมไฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/16/ea/d516ea594e094547147d591592b7f582.jpg

โคมไฟที่ว่าเนี่ยได้ทั้งโคมไฟดี ๆ ไว้อ่านหนังสือจริงจัง หรือจะเป็นโคมไฟน่ารัก ๆ ก็ได้หมดเลยนะคะ คือบางคนห้องนอนก็สว่างมาก ๆ แล้ว ไม่ได้ต้องการแสงไฟเพิ่มก็เอาแค่โคมไฟน่ารัก ๆ มาตกแต่งก็พอ ยิ่งเดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกหลายแบบเลยนะคะ จะมินิมอล ๆ เรียบ ๆ หรือจะเป็นรูปทรงต่าง ๆ เช่น ก้อนเมฆ สายรุ้ง พระจันทร์ หรือรูปการ์ตูน พวกนี้ก็ช่วยให้ห้องของเราน่ารักแล้วก็ดูสดใสมากขึ้นด้วยค่ะ อ้อ! ทำให้ถ่ายรูปสวยขึ้นด้วยนะคะ เพราะว่าสีของโคมไฟส่วนใหญ่จะเป็นสีนวล ๆ หรือสีสันไปเลยเวลาเห็นก็รู้สึกสดชื่นมากขึ้น แถมไม่ปวดตาด้วยนะ


2. บอร์ดแปะโพสต์อิท

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FLn9asVVgAAajTy?format=jpg&name=large

หนึ่งสิ่งที่เห็นติดโต๊ะใครหลาย ๆ คนเลยก็คือบอร์ดนั่นเองนะคะแล้วแต่เลยว่าชอบบอร์ดแบบไหน จะเป็นบอร์ดไม้แบบทั่วไปใช้เข็มหมุดปักโพสต์อิทไว้เตือนเรื่องสำคัญ ๆ หรือจะเป็นไวท์บอร์ดไว้เขียนเตือนเรื่องต่าง ๆ หรือจะแบบที่คนนิยมกันมาก ๆอย่างตะแกรงเหล็ก, ตะแกรงพลาสติก, Pegboard, SKADIS ก็ได้หมดเลยนะคะ เอาตามงบและตามสะดวกเลย บอร์ดพวกนี้นอกจากจะแปะโพสต์อิทเตือนความจำแล้ว ยังสามารถตกแต่งได้โดยการเอาภาพเรามาแปะ ภาพครอบครัว ภาพการ์ตูนที่ชอบ ภาพนักกีฬาที่ชอบ หรือภาพดารา/นักร้องที่ชอบ ก็จะช่วยให้สวยงามแล้วก็เพลินตามากขึ้นด้วยนะคะ ♥


3. ตุ๊กตา / หุ่น / ฟิกเกอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/68/03/096803b5232246d270ed4955b595fa23.jpg

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องมีตุ๊กตาที่ชอบบ้างใช่ไหมละคะ จะหมี จะกระต่าย หรืออะไรก็แล้วแต่ หรือบางคนอาจจะชอบแบบเรียบ ๆหุ่นไม้ทั่วไปก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ หรือใครเป็นสายโอตาคุ ชอบการ์ตูนสุด ๆ ก็ซื้อฟิกเกอร์ตัวละครตัวโปรดแบบไซซ์เล็ก ๆ มาตั้งที่โต๊ะได้น้ามันจะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับโต๊ะเรียนของเรา แล้วก็ยังได้โชว์ของรัก ของชอบของเราด้วย มองไปทีไรก็เพลินตาเพลินใจสุด ๆ อ้อ! ขอเตือนนิดนึงนะคะถ้าใครเอาตุ๊กตาแบบผ้ามาตั้งอย่าลืมไปซักบ่อย ๆ ด้วยเน้อ ไม่งั้นมันจะสะสมฝุ่น แล้วยิ่งตั้งบนโต๊ะเราด้วย อาจจะทำให้เราจามหรือกระตุ้นอาการภูมิแพ้ได้นะคะ


4. ต้นไม้ / ดอกไม้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/b4/5a/a9b45a8da952910964939734c713941e.jpg

อยากให้โต๊ะดูสดชื่นสดใสมากยิ่งขึ้น ก็ลองหาต้นไม้หรือดอกไม้เล็ก ๆ มาแต่งโต๊ะกันรับรองว่าสดชื่น เห็นแล้วสบายตาสุด ๆ แต่ ๆทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสภาพห้องด้วยนะคะถ้ามีหน้าต่างหรือห้องมีแสงแดดส่องถึง การซื้อต้นไม้จริง/ดอกไม้จริงมาปลูกบนโต๊ะมันก็ตอบโจทย์อยู่แต่ถ้าห้องเราไม่โดนแสง การเอามาตั้งก็อาจจะทำให้มันตายได้ ดังนั้นทางแก้ไขก็คือซื้อดอกไม้หรือหรือต้นไม้ปลอมมาตั้งก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ เพราะเขามีวิจัยออกมานะคะว่าการที่เรามองไปที่สีเขียวหรือสีธรรมชาติจะช่วยให้เราผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เวลาทำงานหรืออ่านหนังสือเครียด ๆ หันไปมองต้นไม้หรือดอกไม้ ก็จะช่วยให้เราคลายเครียดได้นั่นเองค่า


5. ปฏิทินตั้งโต๊ะ / ปฏิทินแขวน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/c3/1a/a7c31ae856171257a01141745a622a4a.jpg

แม้ว่าสมัยนี้หลายคนจะไม่ใช้ปฏิทินตั้งโต๊ะหรือแบบแขวนกันสักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าถ้ามีมาแต่งโต๊ะสักหน่อยเนี่ย สวยงามน่าดูเลยล่ะ โดยเฉพาะปฏิทินตั้งโต๊ะเดี๋ยวนี้มีรูปแบบน่ารัก ๆ เยอะขึ้นมากนะคะ หรือแบบมินิมอล ๆ ก็มี หรือใครชอบศิลปินเกาหลี ค่ายต่าง ๆ ก็มี Season’s Greetings ออกมาขายด้วยได้ดูทั้งปฏิทินได้ทั้งดูหน้าศิลปินที่ชอบ เวลาอ่านหนังสือเหนื่อย ๆ หันไปเห็นรูปเขาเราก็ชื่นใจละนอกจากนี้ยังสามารถใช้เขียนวันสำคัญ ๆ ลงไปได้ด้วยนะคะยิ่งใครไม่อยากแตะมือถือเนี่ย การมีปฏิทินแต่งโต๊ะแล้วใช้งานได้ด้วย เป็นอะไรที่สุดปังเลยล่ะ!


6. นาฬิกา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/c1/b7/4fc1b7d54a9bba67c02bf3af219e637a.jpg

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยได้ใช้นาฬิกาจริง ๆ เพราะส่วนใหญ่ก็ใช้มือถือในการเปิดดูใช่ไหมละคะ?แต่การเอานาฬิกามาตั้งบนโต๊ะเนี่ยช่วยให้โต๊ะของเรามีสีสันมากขึ้นนะเออเดี๋ยวนี้ดีไซน์เก๋ ๆ เยอะมาก บางเรือนเปลี่ยนสี ปรับไฟได้อีกต่างหาก สุดปังอย่าบอกใครเลยนะคะ แล้วนอกจากความสวยงามเนี่ยการมีนาฬิกาตั้งอยู่บนโต๊ะจะช่วยให้เราไม่ต้องจับมือถือด้วยล่ะปกติเราชอบแตะมือถือเพื่อดูเวลากัน แล้วก็จะเผลอเห็นแจ้งเตือน พอเห็นแจ้งเตือนก็จะเผลอเข้าไปเล่นมือถือเพลิน ๆ ซะอย่างนั้น สรุปได้อ่านนิดเดียวไปอีก การมีนาฬิกาจะช่วยให้เราแตะมือถือน้อยลงนะคะ ลองไปซื้อมาใช้กันได้นะ > _ <


7. ชั้นวางของต่าง ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/65/b6/1e65b68a532ffe3821abf29cee67bab7.jpg

สำหรับใครที่มีคอมพิวเตอร์ มีโน้ตบุ๊ก หรือมีไอแพด เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็จะมีชั้นวางจอพวกนี้ใช่ไหมละคะ ถ้าซื้อแบบดี ๆ หน่อยมันก็สามารถเป็นของตกแต่งเก๋ ๆ ได้ด้วย ชั้นวางบางอันมีช่องใส่ของอีกต่างหาก ประโยชน์ใช้สอยครบครันสุด ๆ แต่ถ้าใครมีหนังสือเยอะมาก ๆ วางกองรวมกันไม่สวยแนะนำว่าให้ซื้อชั้นวางหนังสือแบบตั้งโต๊ะมาตั้งด้วยนะคะ จะได้จัดระเบียบได้ แถมยังเอาพวกตุ๊กตาไปตั้งได้อีกด้วยเก๋ ๆ อ้อ!สำหรับใครที่ใช้ปากกาสี ปากกาไฮไลท์เยอะ ๆ จะหากล่องเก็บแบบน่ารัก ๆ มาตั้งด้วยก็ได้นะคะ เป็นการเพิ่มสีสันให้โต๊ะอ่านหนังสือ แถมยังจัดของได้เป็นระเบียบมากขึ้นด้วย :-)



เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน!ได้ลิสต์ไอเทมน่ารักกระจุ๊กกระจิ๊กไปถึง 7 ไอเทมใครชอบอันไหนไม่ชอบอันไหนก็ลองปรับเพิ่มหรือลดกันได้นะคะแต่ที่สำคัญที่สุดคืออย่าแต่งเยอะจนมันเต็มโต๊ะเกินไปเพราะเราแต่งโต๊ะเพิ่มเพื่อให้มันสดใส เป็นระเบียบเรียบร้อยน่านั่ง น่าทำงาน ถ้าเราเอาของมาตั้งจนเต็มไปหมดจนแทบไม่มีพื้นที่ตั้งหนังสือ ไอแพด คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ก มันก็จะยิ่งทำให้โต๊ะดูรก แล้วก็จะยิ่งทำให้เราไม่อยากทำงาน ไม่อยากอ่านหนังสือเหมือนเดิมนะคะรู้แบบนี้แล้วก็เอาแค่พอ ๆ กับขนาดโต๊ะเน้อ เอาล่ะ~ ได้ทั้งไอเทมและได้ทริคดี ๆ ไปแล้ว เราก็คงต้องลาจากชาวซิสและคุณผู้อ่านไปก่อนแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ จะมีอะไรมาฝากต้องติดตามน้า ♥