วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ สายคลีน ไปส่องส่วนผสมECO Friendlyกันค่ะ หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ ! ส่วนผสมแบบไหนนะ ที่เข้าข่ายบ้าง อย่างแรกเลย ส่วนผสมที่ดีต่อเราและดีต่อธรรมชาติต้องสามารถเกิดขึ้นใหม่ได้ รวมถึงไม่เป็นการรบกวนธรรมชาติมากจนเกินไปสำคัญคือต้องลดการเกิดขยะจากกระบวนการผลิตและต้องไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนี่ซิ ถึงจะเข้าข่าย ECO Friendly และวันนี้เราได้ทำการรวบรวม6 ส่วนผสม ECO Friendlyมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย !

ส่วนผสมธรรมชาติ 6 ชนิด ตอบโจทย์ผิวสวยแบบ Eco-Friendly ที่ต้องบอกต่อ

ส่วนผสมธรรมชาติชนิดที่ 1 Ceramide

รูปภาพ:https://tinyurl.com/4wh622rn

Ceramideเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่เรามักจะเห็นในสกินแคร์กันบ่อย ๆ Ceramide มีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิวซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวของเราทนต่อการถูกมลภาวะ แสงแดด ความแห้งทำร้าย สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเรา ทำให้เกราะป้องกันผิวของเราแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ เซราไมด์ยังช่วยให้ผิวของเราไม่แพ้ง่ายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสารสกัดที่เรียกได้ว่าดีต่อผิวสุด ๆ แถมไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อมอีก !

ส่วนผสมธรรมชาติ ชนิดที่ 2 Green Tea

รูปภาพ:https://tinyurl.com/ycxsmcb4

Green Teaจะดื่มก็ดี จะเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ก็เริ่ด Green Tea เป็นอีกหนึ่งส่วนผสม ECO Friendly  ที่เรียกได้ว่าดีต่อผิวและไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมด้วยนะ แถมประโยชน์ของชาเขียวนั้นก็มีมากมาย รู้มั้ยว่าในชาเขียวนั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Antioxidants ที่ช่วยป้องกันผิวของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระนอกจากนี้ ยังช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ช่วยป้องกันกับความเสื่อมของเซลล์ และลดการระคายเคืองผิวได้ด้วย ปังมาก !

ส่วนผสมธรรมชาติชนิดที่ 3 Shea Butter

รูปภาพ:https://tinyurl.com/ymf9vy53

อีกหนึ่งสารสกัดที่เห็นบ่อย ๆ อีกหนึ่งตัวคือShea Butterเป็นอีกหนึ่งสารสกัดที่ดีต่อผิวและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม Shea Butter เป็นไขมันธรรมชาติจากต้นเชียนัท นอกจากช่วยบำรุงผิวพรรณแล้วยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วยเชียบัตเตอร์เปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ชั้นเลิศสำหรับคนผิวแห้ง จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และวิตามิน E ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหนังแห้งกร้านนอกจากนี้ยังช่วยลดสิว ลดริ้วรอย และยังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงอีกด้วย

ส่วนผสมธรรมชาติ ชนิดที่ 4 Chamomile

รูปภาพ:https://tinyurl.com/4ptfs9xp

คาโมมายล์เป็นพืชในตระกูลเดียวกับดอกดาวเรือง ดอกดาวกระจาย และดอกเดซี่ มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงและปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกพร้อมปลอบประโลม ลดการระคายเคืองและการอักเสบของปัญหาสิวได้ดี นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยลดรอยแดง รอยดำ แล้วยังช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสขึ้น เป็นอีกหนึ่งสารสกัดดี ๆ ที่หลายคน ๆ ชื่นชอบ แถมอ่อนโยนต่อผิวของเราด้วยนะ

ส่วนผสมธรรมชาติชนิดที่ 5 Jojoba Oil

รูปภาพ:https://tinyurl.com/3chhzke6

โจโจบาออยล์เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมยอดฮิต ที่เรามักจะเห็นกันบ่อย ๆ ในสกินแคร์ เมกอัป ลิป และอีกมากมาย ซึ่งโจโจบาออยล์คือ สารสกัดจากเมล็ดของต้นโจโจบา ที่นำมาสกัดเป็นน้ำมันบริสุทธิ์ มีส่วนช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมลดการอักเสบ ลดริ้วรอยและรอยแตกให้แลดูจางลงและลดลงนอกจากนี้ ยังช่วยปรับสมดุลน้ำมันบนใบหน้า ลดปัญหาสิวต่าง ๆ และลดอาการอักเสบของสิว สามารถใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ โดยช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้ง ป้องกันรังแค และช่วยให้เส้นผมไม่พันกัน แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวไหม้แดดได้ดีสุด ๆ อีกด้วย

ส่วนผสมธรรมชาติ ชนิดที่ 6 RoseHip Oil

รูปภาพ:https://tinyurl.com/5am3p3wz

Rosehip Oilเป็นน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดจากเมล็ดโรสฮิป ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและสารบำรุงที่ดีต่อผิวมากมาย มีส่วนช่วยเสริมโครงสร้างผิวให้แข็งแรงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทั้งยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า  ลดรอยดำ รอยสิว แถมยังช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และยังช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย

รูปภาพ:

ส่งท้ายก่อนจาก

จบกันไปแล้วนะคะกับส่วนผสมธรรมชาติ6 ชนิด ตอบโจทย์ผิวสวยแบบ Eco-Friendly บอกเลยว่าทุกวันนี้เทรนด์ Sustainable กำลังมาแรง หลาย ๆ คนให้ความสนใจกับการรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมมาก ๆ อะไรที่พอจะช่วยได้ก็ช่วยกันไป เราในฐานะมนุษย์โลกคนนึง ก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน คนละไม้คนละมือ ไม่ยากแน่นอนค่ะ !สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด