มาแนะนำสายช้อป สายเที่ยวต่างประเทศที่จะสามารถเอื้ออำนวยในการใช้ทั้งการพกพา ประโยชน์ที่จะได้รับ และค่าธรรมเนียมที่ไม่เอาเปรียบเราเกินไปนั่นคือ บัตรเครดิตใช้รูดต่างประเทศ ซึ่งบอกเลยว่าเหมาะกับสายเที่ยวต่างประเทศสุดๆ เนื่องด้วยทั้งค่าเงินที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละประเทศจนส่งผลในเรื่องของค่าธรรมเนียมที่ไม่เหมือนกัน จนยากที่จะยอมเสียในส่วนนี้มากเกินไป หากการมีสิ่งที่เราสามารถลดในส่วนนี้ออกไปได้การช้อปของเราก็จะราบรื่นขึ้นไปมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นไปดูกับ บัตรเครดิตรูดต่างประเทศ ที่จะมาแนะนำกัน


ข้อดีของการพกบัตรเครดิตไปเที่ยวต่างประเทศ


ลดภาระในการแลกเงิน

ลดความยุ่งยากในการแลกเงินลงได้เยอะมาก เพราะการแลกเงินสดในแต่ละครั้งจะทำให้เราสูญเสียเวลาไปกับการต่อคิวในการแลกสกุลเงินทั้งยังต้องมาคอยคำนวนอัตราแลกเปลี่ยนทั้งค่าเงินและค่าเรท ซึ่งการมีบัตรเครดิตเลยมาตอบโจทย์สำหรับการแก้ปัญหาเหล่านี้เพราะจะทำให้การใช้จ่ายของเราไม่ต้องสะดุดสามารถใช้จ่ายได้คล่องจนไม่ต้องกังวลเรื่องเงินสดไม่พอแล้วหาตู้กดหรือที่แลกไม่เจอ นอกจากนี้ยังให้เรทค่าธรรมเนียมที่เป็นที่น่าพอใจในการแปลงสกุลเงินให้ถูกลงอีกด้วย


ความปลอดภัยที่มากกว่า

เป็นทุกประเทศที่มักจะมีขโมยหรือโจรซึ่งการพกเงินสดมากๆ ก็สามารถเป็นเหตุให้ถูกตาโจรได้เช่นกัน แต่ข้อดีที่มากกว่าของพกบัตรเครดิตแม้ว่าจะถูกลักขโมย เจ้าของบัตรก็สามารถอายัดบัตรได้ทันทีและออกบัตรใหม่ในการใช้ครั้งถัดไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสิทธิของธนาคารที่สมัครอีกด้วย


ความสะดวกในการพกพา

เพราะการมีบัตรเครดิตใช้รูดต่างประเทศที่เป็นใบบางๆ ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าสตางค์ หรือพื้นที่ในการจัดเก็บเฉพาะของบุคคลอย่างในเคสโทรศัพท์ เป็นต้น สามารถช่วยให้เบาใจมากกว่าการมีเงินสดในจำนวนมากๆ เพราะยังต้องคอยซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการขโมย ซึ่งการสมัครบัตรเครดิตไว้จึงช่วยให้การเที่ยวและการช้อปไม่ต้องคอยกังวล นอกจากนั้นยังใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย


รับความคุ้มค่าเป็นคะแนนกลับคืน

นอกจากการแลกเงินต่างประเทศคืนเป็นเงินบาทกลับไปกลับมา อาจทำให้เสียทั้งเวลาและขาดทุนจากความแตกต่างในเรทเงินถึง 3-5% โดยเฉพาะความต่างอย่างสกุลเงิน เช่น เงินหยวน เงินเยน และเงินยูโร เป็นต้น ซึ่งการใช้บัตรเครดิตรูดต่างประเทศจึงตอบโจทย์มากกว่า เนื่องจากทุกการใช้จ่ายสามารถสะสมเป็นคะแนนใช้ได้ด้วย นอกจากนี้ก็ขึ้นกับเงื่อนไขการสะสมคะแนนของสิทธิประโยชน์บัตรเครดิตของแต่ละธนาคารด้วย


กำไรจากการใช้จ่าย

บัตรเครดิตให้กำไรจากการใช้จ่าย เพราะทุกการใช้จ่ายแต่ละครั้งในต่างประเทศสามารถนำมาสะสมคะแนนได้เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเครดิตเงินคืน หรือการแลกเปลี่ยนเป็นของรางวัลที่ร่วมรายการมากมายได้ด้วย


5 บัตรเครดิตรูดต่างประเทศ ออกทริปไร้กังวล แพลนไม่มีสะดุด


บัตรเครดิตรูดต่างประเทศ 1. บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard

รูปภาพ:

บัตรเครดิต KTC Platinum MasterCard เป็นบัตรเครดิตที่เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยมีสิทธิประโยชน์เด่นๆ ดังนี้

  • ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้ารายปีตลอดชีพ
  • รับวงเงินใช้จ่ายสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน
  • ได้รับวงเงินประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ สูงสุดถึง 8,000,000 บาท
  • ได้รับ 1 คะแนนสะสมทุกๆ การใช้จ่าย 25 บาทขึ้นไป
  • สิทธิในการเบิกถอนเงินสดจากบัตรเครดิตอย่างเต็มวงเงินของยอดเงินคงเหลือสูงสุดไม่เกิด 200,000 บาทต่อวัน

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum.


บัตรเครดิตเที่ยวต่างประเทศ 2. บัตรเครดิต UOB PRIVI Miles

รูปภาพ:

บัตรเครดิต UOB PRIVI Miles เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเมื่อมีการวางแผนท่องเที่ยวไปต่างประเทศ  ทั้งยังมีที่ตอบโจทย์ผู้เที่ยวมากมาย ดังนี้

  • ได้รับ 1 คะแนนสะสมทุกๆ การใช้จ่าย 15 บาท เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นรางวัลหรือไมล์เที่ยวบินต่างๆ ได้
  • การบริหารห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ• การบริหารช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน
  • ได้รับประกันอุบัติเหตุในการเดินทาง• โทรโมชั่นที่มากมายสำหรับลูกค้า

*ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี


บัตรเครดิตเดินทางต่างประเทศ 3. บัตรเครดิต BBL

รูปภาพ:

AirAsia Bangkok Bank Credit Card บัตรเครดิตที่น่าสนใจอีกใบที่สามารถนำไปใช้เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศยิ่งเดินทางผ่าน AirAsia จากธนาคารกรุงเทพ ยิ่งได้รับโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ ดังนี้

  • การใช้จ่ายทุก 20 บาท รับ 1 AirAsia Point อีกทั้งยังรับ AirAsia Points 10 เท่า เมื่อใช้จ่ายกับ AirAsia เพื่อนำไปสะสมคะแนนไว้ลดค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบิน
  • รับสิทธิเป็นสมาชิกในระดับ Platinum ของ AirAsia Rewards
  • รับฟรีที่นั่ง Hot Seat และบริการฝากสัมภาระใต้ท้องเครื่องและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน
  • รับ Priority Booking สิทธิสำรองที่นั่งด้วยโปรโมชั่นก่อนผู้อื่น

บัตรเครดิตรูดใช้ต่างประเทศ 4. บัตรเครดิต CITI Prestige

รูปภาพ:

บัตรเครดิต CITI Prestige เหมาะสำหรับสายเดินทางในต่างประเทศเช่นกันทั้งยังเป็นที่น่าสนใจอีกใบ โดยมีสิทธิประโยชน์เด่นๆ ดังนี้

  • รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 คะแนน ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 25 บาท สำหรับภายในประเทศและรับคะแนนสะสมทุก 3 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายที่เป็นสกุลต่างประเทศ
  • รับคะแนนสะสมพิเศษประจำปีเพิ่มเติมสูงสุด 5% ต่อปี
  • รับบริการห้องพักรับรองพิเศษผ่านบัตร Priority Pass มากกว่า 1300 แห่งทั่วโลก
  • รับบริการลิมูซีน รับ-ส่ง ณ สนามบินที่ร่วมรายการในกรุงเทพและในเอเชียแปซิฟิก

รูดบัตรเครดิตต่างประเทศ 5. บัตรเครดิต ttb absolute

รูปภาพ:

บัตรเครดิต ttb absolute เป็นอีกหนึ่งบัตรที่เป็นมิตรต่อการเดินทางในต่างประเทศ นับว่าตัวเลือกที่มีสิทธิประโยชน์ไม่ต่างจากบัตรอื่นๆ เช่นกัน ดังนี้

  • เรทค่าธรรมเนียมการแปลงสกุลเงินต่างประเทศถูกลงกว่าเดิมเพียง 1% จากปกติ 2.5%
  • รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ttb rewards plus ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท หรือได้รับคะแนน 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์
  • บริการห้องรับรองพิเศษ Airport Lounge ฟรี 2 ครั้งต่อปี
  • คุ้มครองประกันอุบัติเหตุจากการเดินทาง วงเงินคุ้มครอง 16 ล้านบาท
  • สามารถจัดการกับยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้อย่างคล่องตัว โดยสามารถผ่อนเองด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ทุกรายการ

สรุป


ถูกใจสำหรับใครที่กำลังวางแผนไปต่างประเทศหรือไปต่างประเทศบ่อยๆ เพราะการเลือกสมัครบัตรเครดิตรูดใช้ต่างประเทศจะทำให้เราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งได้รับสิทธิประโยชน์มากมายที่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางและการใช้จ่าย เพราะค่าเงินและค่าเรทที่อาจจะทำให้เราปวดหัวยิ่งขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นใครที่กำลังมองหา บัตรเครดิตรูดต่างประเทศ อยู่ก็สามารถนำข้อมูลไปพิจารณาตามความเหมาะสมได้หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหาสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการของเราได้


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ