สมัยนี้มีใครบ้างไม่มีบัตรเครดิต เอาจริงๆ เราว่า นักศึกษาหลายๆ คนก็เริ่มพกบัตรเครดิตกันแล้วปะ บัตรเครดิตถือเป็นไอเทมเด็ดของเด็กจบใหม่เลยนะ หลายคนๆ อาจจะกำลังตั้งคำถามกันอยู่ว่า สมัครบัตรเครดิตมันยากมั้ย ทำไมใครๆ เขาก็มีบัตรเครดิตใช้กัน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไป สมัครบัตรเครดิต ktc สมัครง่าย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี พร้อมบอกหมดเปลือกว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง และยังขอแนะนำบัตรเครดิตที่เหมาะกับนักศึกษาจบใหม่ และคนที่เงินเดือนหมื่นห้า จะเป็นยังไงไปดูกันเลย!


สมัครบัตรเครดิต ktc ดียังไง?


บัตรเครดิต ktc เป็นบัตรเครดิต ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี เป็นบัตรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายที่หลากหลาย ด้วยจำนวนร้านค้าหรือศูนย์การค้าที่ร่วมรายการ ผู้ถือบัตรสามารถจับจ่ายได้และรูดบัตรได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพอีกด้วย

รูปภาพ:สมัครบัตรเครดิต ktc

ก่อนสมัครบัตรเครดิตต้องเตรียมตัวอย่างไร?


อย่างแรกที่เพื่อนๆ ต้องรู้ไว้ ก่อนที่เราจะไปสมัครบัตรเครดิตคือ การเตรียมตัว สำหรับการสมัครบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องยาก แค่เราเตรียมตัวไปให้พร้อม ทุกอย่างก็ง่ายๆ ชิลล์ๆ แล้วค่ะ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการสมัครบัตรเครดิตให้ละเอียด ดังนี้

  1. เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการสมัคร ปัจจุบันนี้ บัตรเครดิตมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์ สไตล์และความต้องการขอแต่ละคน จึงง่ายต่อการนำมาเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ โดยอาจพิจารณาสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับต่อการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นอัตราการสะสมคะแนน หรือส่วนลดพิเศษที่ได้รับเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เป็นต้น
  2. เช็กเงื่อนไขการสมัคร สิ่งสำคัญที่ควรทำในข้อถัดมาคือ การเช็กเงื่อนไขการสมัครบัตรเครดิต ว่าเรามีคุณสมบัติที่ครบถ้วนหรือไม่
  3. เตรียมเอกสารให้พร้อม หลังจากที่เราตรวจเช็กเรื่องคุณสมบัติแล้วพบว่าตัวเองตรงตามเงื่อนไข ถัดมาสิ่งที่ต้องเตรียมคือ เอกสารสำหรับสมัครบัตรเครดิต นี่คือจุดสำคัญ ที่จะทำให้คุณได้รับการอนุมัติหรือไม่ได้รับอนุมัติ เพราะธนาคารหรือสถาบันการเงินจะตรวจสอบเอกสารต่างๆ เหล่านี้เพื่อประกอบการพิจารณาการสมัครบัตรเครดิต ดังนั้นเอกสารจึงเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมไปให้พร้อม
รูปภาพ:สมัครบัตรเครดิต ktc

อยากสมัครบัตรเครดิต ktc ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?


พอเราพูดคำว่า 'บัตรเครดิต' หลายคนอาจจะรู้สึกว่า ต้องยากมากแน่ๆ คุณสมบัติจะต้องสูงหน่อย ถึงจะสมัครได้ แต่จริงๆ แล้ว สำหรับการสมัครบัตรเครดิต ktc ไม่ได้ยากขนาดนั้น เพราะคุณสมบิตที่เขาต้องการ มีแค่ไม่กี่ข้อเท่านั้น เพื่อนๆ ก็จะสมัครบัตรเครดิตได้แล้ว!

  • มีสัญชาติไทย กรณีเป็นชาวต่างชาติที่ทำงานหรือประกอบธุรกิจในไทย ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้เช่นกัน ถ้ามีรายได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด
  • อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป กรณีบัตรเสริม อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 80 ปี (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องมีหนังสือยินยอมจากบิดามารดา หรือผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก)
  • รายได้ขั้นต่ำต่อเดือนเป็นไปตามเงื่อนไขที่บัตรเครดิตแต่ละใบกำหนด ทั้งนี้สามารถนำรายได้อื่นมารวมได้ด้วย อาทิ รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทต่อเดือน หรือ 50,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น

สมัครบัตรเครดิตของ ktc ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?


เอกสารประกอบการสมัครบัตรเครดิต KTC

(1) บุคคลธรรมดา ผู้มีรายได้ประจำ พนักงานบริษัท หรือข้าราชการ

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการหรือรัฐวิสาหกิจ หรือสำเนาหนังสือเดินทาง ต้องแนบสำเนาทะเบียนบ้าน

- เอกสารแสดงรายได้ อาทิ หนังสือรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทวิ 50 เป็นต้น

- สำเนาบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ – เลขที่บัญชี

- กรณีชาวต่างชาติที่ทำงานหรือประกอบธุรกิจในไทย ให้แนบสำเนาหนังสือเดินทาง (Passport) และใบอนุญาตทำงานในไทย (Work Permit) ตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป

(2) เจ้าของกิจการหรืออาชีพอิสระ

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาบัญชีธนาคารในนามส่วนตัวผู้สมัครย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมหน้าสมุดที่ระบุชื่อ-เลขที่บัญชี

- สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหรือทะเบียนการค้า (ถ้ามี)

รูปภาพ:สมัครบัตรเครดิต ktc

วิธีสมัครบัตรเครดิต ktc


อีกหนึ่งคำถามที่หลายๆ อาจจะกำลังสงสัยคือ แล้วจะต้องไปยื่นที่ไหน สำหรับวิธีการ สมัครบัตรเครดิต ktc สามารถยื่นสมัครได้ 2 ช่องทาง

สมัครที่เคาน์เตอร์ธนาคาร

- ติดต่อเพื่อขอทำบัตรเครดิต เลือกประเภทบัตรเครดิตที่ต้องการ

- ยื่นเอกสารที่ใช้ประกอบการทำบัตรเครดิต

- รอธนาคารดำเนินการอนุมัติและแจ้งผลการอนุมัติ โดยหากผ่านอนุมัติธนาคารหรือสถาบันการเงินจะทำการส่งบัตร- - - เครดิตมายังที่อยู่ที่ระบุไว้

สมัครผ่านทางออนไลน์

- กรอกข้อมูลที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ของธนาคารหรือสถาบันการเงินให้ครบถ้วน

- รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามรายละเอียดและนัดวันเข้ารับเอกสารผ่านทางเมสเซนเจอร์

- รอผลการอนุมัติ ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่อาจมีการโทรเข้ามาสอบถามเพิ่มเติม

- เมื่อผ่านการอนุมัติธนาคารหรือสถาบันการเงินจะทำการส่งบัตรเครดิตมายังที่อยู่ที่ระบุไว้

รูปภาพ:สมัครบัตรเครดิต ktc

แนะนำบัตรเครดิต ktc ใหม่ เหมาะสำหรับนักศึกษาจบใหม่

สมัครบัตรเครดิต KTC DIGITAL

รูปภาพ:
ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum.

สำหรับเด็กจบใหม่ หรือเพื่อนๆ ที่มีฐานะเงินเดือน 15,000 บาท แล้วอยากมีบัตรเครดิตใช้ เราขอแนะนำเป็นบัตรเครดิต KTC DIGITALแบบใหม่ แบบสับ! สามารถสมัครด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ช้อปออนไลน์ได้อย่างไม่มีสะดุด ใช้งานได้ทันที หลังได้รับการอนุมัติ แถมยังปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น กับบัตรไร้หมายเลขและแถบแม่เหล็ก สามารถใช้ได้กับเครื่องรูดบัตร (EDC) และตู้เอทีเอ็ม (ATM) ที่รองรับการทำรายการด้วยชิปการ์ดและการแตะจ่าย (Contactless) เท่านั้น ซึ่งบัตรไร้หมายเลขสามารถขอผ่านแอป KTC Mobile ได้แล้ววันนี้!


บัตรเครดิต KTC DIGITAL ใช้ที่ไหนได้บ้าง

1. ธุรกรรมไม่แสดงบัตรทุกประเภท เช่น ธุรกรรมออนไลน์, การชำระเงินด้วย QR, การสั่งซื้อทางโทรศัพท์/ทางไปรษณีย์ และบริการหักบัญชีอัตโนมัติ (สำหรับสินค้า/บริการต่างประเทศเท่านั้น)

2. ผูกบัตรในแอปพลิเคชัน Wallet

3. ผูกบัตรในบริการ Device Payment เช่น Google Pay, Fitbit Pay, Garmin Pay และ SwatchPAY!

4. เบิกถอนเงินสดออนไลน์สมัครง่าย ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ

**ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Use when necessary and pay back full amount on time to avoid a 16% interest rate per annum. **


ข้อดี ข้อเสียของการมีบัตรเครดิต


แน่นอนว่าการทำบัตรเครดิตมี ข้อดี เยอะมากๆ ทั้งไม่ต้องพกเงินสด ใช้งานง่าย สะดวกสบาย แค่แตะ หรือรูดบัตร ไม่ต้องมานั่งนับเงินให้เสียเวลา แถมยังใช้เก็บแต้มสะสม และยังได้รับโปรโมชันอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถึงแม้จะมีข้อดีที่น่าดึงดูดใจ แต่จงจำไว้ว่า ข้อเสีย ก็มีไม่น้อย การมีบัตรเครดิตนั้นหมายถึง เรากำลังเป็นหนี้! ได้เงินมาใช้ ท้ายที่สุดก็ต้องจ่ายคืนเพื่อใช้หนี้ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ นะคะ เพราะฉะนั้นใครที่มีความคิดจะทำบัตรเครดิต อยากจะให้ทำเพราะความจำเป็นจริงๆ ไม่ใช่ทำเพราะแฟชั่น หรือทำเพราะเห็นคนอื่นเขามี เพราะนี่คือภาระค่ะ ต่อให้ใช้งานง่าย สะดวกสบายมากแค่ไหน แต่มันก็คือภาระที่เราจะต้องรับผิดชอบ เพื่อนๆ ลองช่างใจกันดูเองแล้วกันว่า จะทำหรือไม่ทำดี

รูปภาพ:สมัครบัตรเครดิต ktc

การทำธุรกรรม ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ที่มีการแลกเปลี่ยน มีเรื่องเงินๆ ทองๆ มาเกี่ยวข้อง เราต้องรอบคอบให้มากๆ การหาข้อมูลต้องแน่น ต้องรู้เรื่อง และเข้าใจ จะได้ไม่โดนหลอก นอกจากนี้ การทำบัตรเครดิต ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ อยู่ที่คนมากกว่าค่ะ ถ้าเพื่อนๆ รู้สึกว่า ไหว จ่ายได้ ไม่เป็นภาระมาก อยากทำทำได้เลย แต่ถ้ามันเกินตัวไปหน่อย ภาระที่มีก็มากแล้ว อย่าทำเลยดีกว่าทั้งนี้การทำบัตรเครดิตบางทีอาจมีค่าบริการ ค่าทำเนียม แต่การ สมัครบัตรเครดิต ktc ฟรีค่ะ! ลองแวะเข้าไปเลือกกันดูก่อนได้เลยว่า บัตรแบบไหนตอบโจทย์กับเพื่อนๆ ที่สุด อ่านรายละเอียดให้ครบนะ

สมัครได้ที่ : https://atth.me/go/eQru2I7M

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ