สวัสดีค่ะชาวซิส! ถึงเวลาอัปเดตเรื่องราวสกินแคร์กันอีกแล้วน้า สำหรับเรื่องราวของสกินแคร์ที่เราจะมาพูดคุยและแจกความรู้ในวันนี้จะเป็นน้ำตบแบรนด์ดังที่หลายคนน่าจะรู้จักและเคยใช้กันอย่าง น้ำตบฮาดะลาโบะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าน้ำตบฮาดะลาโบะ อยู่คู่กับคนไทยมานานมาก สำหรับคุณภาพก็ต้องบอกเลยว่าจึ้งใจมาก แถมราคาก็เป็นมิตรสุด ๆ ซึ่งในปัจจุบันสน้ำตบฮาดะลาโบะก็ได้มีออกมามากมายหลายสูตร โดยแต่ละสูตรก็ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มาลองเช็กดูว่า เปรียบเทียบฮาดะลาโบะแต่ละสูตร ต่างกันยังไง และจะเลือกสูตรไหนดีให้เหมาะสมกับผิว ถ้าอยากรู้แล้วก็มาเช็กกันได้เลย!


น้ำตบ คืออะไร ?

สำหรับน้ำตบจะมีอีกชื่อที่หลายคนคุ้ยเคนคือ essence ซึ่งเราจะขออธิบายง่าย ๆ เลยว่าน้ำตบคือเป็นผลิตภัณฑ์การบำรุงหน้าประเภทหนึ่งที่มีจุดเด่นคือตัวเนื้อเนี่ยจะมีความเหลวคล้ายกับหยดน้ำ แต่ในบางยี่ห้อหรือบางรุ่นตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ก็อาจจะมีความข้น ขุ่น หรือความหนืดได้ ขึ้นอยู่กับส่วนผสม แต่ใด ๆ ก็ตามน้ำตบก็ยังมีความเหลวมากอยู่ดี จึงถือเป็นสกินแคร์ที่ซึมลงผิวได้ค่อนข้างดี จึงมักถูกน้ำมาใช้เป็นสกินแคร์ตัวแรกในการบำรุงผิวหน้าค่ะ และด้วยสัมผัสที่ค่อนข้างเหลวหลังจากลงไปแล้วจึงไม่แหนะหนะผิวค่ะ



เปรียบเทียบฮาดะลาโบะแต่ละสูตร เลือกสูตรไหนดี ?


สำหรับในปัจจุบันน้ำตบฮาดะลาโบะ โดยวันนี้ที่เราจะมาแนะนำมี ทั้งหมด 6 สูตร ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีส่วนผสมที่เหมาะกับแต่ละปัญหาและสภาพผิวนั่นเอง


HADALABO Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion


รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ตัวเบสิคน้ำตบขวดสีขาวอย่าง HADALABO Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion ที่ได้เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงด้วยไฮยาลูโรนิค แอซิด 5 ชนิด ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำล้ำลึก นุ่มเนียนละเอียด และช่วยให้ผิวแข็งแรง ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว ให้ผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดีตลอดวัน โดยมี Large, Medium & Super Hyaluronic Acid: ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น เติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนาน และ กักเก็บความชุ่มชื่นได้มากขึ้นถึงสองเท่า และ Nano Hyaluronic Acid ที่แทรกซึมเข้าเติมความชุ่มชื่นจากภายใน เพื่อผิวกระชับ


ราคา : 520 บาท

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่ต้องการเติมความชุ่มชื้น และเสริมความแข็งแรงให้กับผิว

พิกัด : HADALABO Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion


Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion


รูปภาพ:

Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion จะเป็นโลชั่นสูตรใหม่ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยลดสาเหตุการเกิดสิว พร้อมควบคุมความมันส่วนเกิน ปรับสภาพผิวให้สมดุลและชุ่มชื่นพอเหมาะ ผิวจะแข็งแรงขึ้น พร้อมเผชิญกับสภาวะแวดล้อม รังสียูวี และมลพิษรอบตัว โดยจะลดสาเหตุการเกิดสิวและควบคุมความมัน ด้วยสารสกัด “ฮาโตมูกิ” “โฮตูเนีย คอดาต้า” และ “ดอกคาโมมายล์” ที่จะช่วยต่อสู้กับสาเหตุการเกิดสิว ลดรอยบวมแดงจากสิว และช่วยบรรเทาผิวอักเสบให้รู้สึกคลายขึ้น พร้อมมี “ไฮยาลูโรนิค แอซิด” แบบฉบับฮาดะ ลาโบะ ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวแข็งแรง และเนียนนุ่มยิ่งขึ้น

ราคา : 580 บาท

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย และต้องการควบคุมความมันบนใบหน้า

พิกัด : Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion


Hada Labo Premium Whitening Lotion


รูปภาพ:

หรือฮาดะขวดสีน้ำเงินที่ทุกคนรู้จักกันดีจะเป็นโลชั่นน้ำตบจบผิวหมองคล้ำ สูตรเซรั่ม ใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น อัพเกรดไปอีกขั้นด้วยส่วนผสมระดับเดียวกับเซรั่ม “Triple Brightening” ที่รวม Alpha-Arbutin, Niacinamide และ Vitamin C ไว้ด้วยกัน ซึมซาบล้ำลึกเหมือนน้ำตบ แก้ปัญหาตรงจุดทันที ให้ผิวกระจ่างใส จบต้นตอจุดด่างดำ กระ และฝ้าแดด พร้อมเติมความชุ่มชื่นและเสริมเกราะปกป้องผิวด้วย Hyaluronic acid และ Nano hyaluronic acid เหมาะสำหรับใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสีอีกด้วยค่ะ

ราคา : 580 บาท

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับใบหน้า

พิกัด : Hada Labo Premium Whitening Lotion


Hada Labo Anti-Aging Lotion


รูปภาพ:

เดินทางมาถึงฮาดะลาโบะขวดสีแดกกันบ้างกับ Hada Labo Anti-Aging Lotion แค่ชื่อเพื่อน ๆ ก็คงจะพอทราบกันแล้วว่าน้องคนนี้ช่วยเรื่องริ้วรอย โดยขวดนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อดูแลถึงระดับเซลล์ผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยโดยเฉพาะ เพราะเขามีส่วนผสมของ Elasgrow ส่วนผสมลิขสิทธิ์เฉพาะของฮาดะ ลาโบะ มีขนาดโมเลกุลเล็กช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสร้าง Elastin เพื่อยึดเกาะ Collagen ในเซลล์ผิวไว้ด้วยกัน ทำให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับล้ำลึกถึงผิวชั้นในนั่นเองค่ะ แถมยังเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสี

ราคา : 527 บาท

เหมาะกับใคร : คนที่ต้องการเพิ่มความกระชับให้กับผิว และลดเลือนริ้วรอย

พิกัด : Hada Labo Anti-Aging Lotion


HADA LABO AHA PORE MINIMIZING LOTION


รูปภาพ:

มาต่อกันที่ HADA LABO AHA PORE MINIMIZING LOTION น้ำตบจบรูขุมขนกว้าง น้ำตบที่มีส่วนผสมของ Gluconic Acid ที่สกัดจากผลไม้และน้ำผึ้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน และเตรียมผิวให้พร้อมเปิดรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ช่วยกระชับรูขุมขน ลดโอกาสการอุดตันของสิ่งสกปรก หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เพื่อผิวกระจ่างใส ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี

ราคา : 494 บาท

เหมาะกับใคร : คนที่มีปัญหาสิว และต้องการเพิ่มความกระจ่างใส

พิกัด : HADA LABO AHA PORE MINIMIZING LOTION


Melano CC Vitamin C Brightening Lotion


รูปภาพ:

Melano CC Vitamin C Brightening Lotion เป็นอีกหนึ่งน้ำตบที่หลายคนน่าจะพอเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง สำหรับสูตรนี้จะมีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้น (Pure Vitamin C) มีประสิทธิภาพช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลงและลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ต้นเหตุของรอยด่างดำบนใบหน้า ผิวหน้าดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น และช่วยลดสาเหตุการเกิดสิวและกระชับรูขุมขน ผิวจึงเรียบเนียนขึ้น และยังมี Glycyrrhizinate Dipotassium ช่วยบรรเทาอาการแสบผิวและปลอบประโลมให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย

ราคา : 480 บาท

เหมาะกับใคร : ช่วยเพิ่มความกรัจ่างใสและลดเลือนจุดด่างดำ

พิกัด : Melano CC Vitamin C Brightening Lotion


สรุปให้เห็นชัด! แต่ละสูตรเหมาะกับใคร?


HADALABO Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion (ขวดขาว) : เหมาะกับคนที่ต้องการเติมความชุ่มชื้น และเสริมความแข็งแรงให้กับผิว

Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion (ขวดเขียว) : เหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย และต้องการควบคุมความมันบนใบหน้า

Hada Labo Premium Whitening Lotion (ขวดน้ำเงิน) : เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับใบหน้า

Hada Labo Anti-Aging Lotion(ขวดแดง) : เหมาะคนที่ต้องการเพิ่มความกระชับให้กับผิว และลดเลือนริ้วรอย

HADA LABO AHA PORE MINIMIZING LOTION(ขวดฟ้า) : เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว และต้องการเพิ่มความกระจ่างใส

Melano CC Vitamin C Brightening Lotion (ขวดเหลือง) : เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความกระจ่างใสและลดเลือนจุดด่างดำ


💙💚🤍💙💚🤍💙💚🤍


หลังจากที่ได้ เปรียบเทียบฮาดะลาโบะแต่ละสูตร และทำความรู้จักทั้ง 6 สูตรไปแล้ว เพื่อน ๆ ก็คงจะเห็นว่าแต่ละสูตรมีส่วนผสมและจุดเด่นที่แตกต่าง และช่วยแก้ปัญหากันคนละเรื่อง ดังนั้นพยายามเลือกสูตรที่ช่วยแก้ปัญหาของเพื่อน ๆ ได้อย่างตรงจุดนะคะ เพื่อที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวของเราได้นั่นเองค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก hadalaboofficialstore

ผู้เขียนนำภาพประกอบบางส่วนมาจาก Pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆ แหล่งที่มาต้นฉบับ ณ ที่นี้


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด