อีกหนึ่งสิ่งของการทำเล็บที่น่าสนใจแบบชั่วคราว หรือเน้นใช้ในวันสำคัญนั้นคือการติดเล็บแทนการทำเล็บนั่นเอง วิธีนี้นั้นเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการทำเล็บ หรืออยู่ในช่วงพักเล็บไม่อยากให้หน้าเล็บพัก แต่ติดแกลมอยากเล็บปังนั่นเอง นอกจากนั้นยังเหมาะกับสายไอดอลที่ต้องเปลี่ยนลายเล็บไปตามคอนเซปต์ของเพลงและเสื้อผ้าไปด้วย ซึ่งตอนนี้วิธีการสั่งทำเล็บก็เข้าถึงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเล็บปลอมก็ทำได้คล้ายเหมือนเล็บจริงจนน่าซื้อมาตุนไว้กันเลย ใครที่ชื่นชอบการติดเล็บเป็นทุนเดิมหรืออยู่ช่วงพักเล็บก็สามารถมาตาม 7 พิกัด ร้านทำเล็บใน IG ที่สั่งออนไลน์ก็ได้เล็บสวยโดยไม่ต้องออกเดินทางไปทำที่ร้านกัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


เลือกเล็บปลอมยังไงให้เหมาะกับนิ้วตัวเอง

รูปภาพ:

  • ใครชอบเล็บปลอมที่เพ้นท์หรือทำสีตาม IG ควรวัดความกว้างให้แม่นยำกับขนาดของเล็บตัวเอง แล้วระบุความยาวตามที่ต้องการ เพื่อให้ร้านใน IG ทำเล็บปลอมตรงกับที่เราชอบมากที่สุด
  • เลือกเล็บปลอมที่ผลิตจากพลาสติก PVC ที่มีคุณภาพ เพราะมีลักษณะคล้ายเล็บตามธรรมชาติมากที่สุด โดยเล็บปลอม 1 ชุดนั้นจะมีมาให้ทั้งหมด 10 ขนาด เพื่อให้เข้ากับเล็บมากที่สุด
  • เลือกเล็บปลอมที่ไม่หนามาก เพราะเวลาติดจะสูงกว่าหนังบริเวณโคนเล็บ ถ้าเล็บปลอมหนาเมื่อติดจะทำให้ไม่ดูเรียบเนียน
  • ปัจจุบันนั้นเล็บปลอมมีหลายทรงให้เลือก ทั้งสั้น ยาว ปลายแหลม ปลายตัด ดังนั้นจึงสามารถเลือกทรงของเล็บได้ตามความต้องการ

ไม่มีเล็บปลอมไหนที่มีขนาดเท่าเล็บเราทุกขนาด หากในชุดเล็บปลอมนั้นไม่มีขนาดเล็กที่เท่ากับเล็บของเราเลย แนะนำให้เลือกเล็บปลอมขนาดที่ใหญ่กว่าเล็บเราหนึ่งเบอร์ แล้วนำตะไบเพื่อให้ได้ขนาดเท่ากับเล็กของเรา อย่างเช่น หากเล็บนิ้วนางแล้วเล็บปลอมเบอร์ 8 ใหญ่เกินไป แต่เบอร์ 9 เล็กเกินไป ดังนั้นให้เราเลือกเบอร์ 8 มาตะไบให้ได้ขนาดเท่านิ้วนางก็ได้


วิธีติดเล็บปลอม

  1. ตัดแต่งเล็บโดยใช้กรรไกรตัดเล็บเล็มให้ลึกเท่ากัน และอย่าสั้นเกินไป ต้องเหลือปลายเล็บเพื่อให้เล็บปลอมติดได้ อีกทั้งตะไบปลายเล็บอย่างที่ต้องการ
  2. ดันหนังเล็บ ซึ่งหนังเล็บจะนิ่มจากการแช่น้ำดังนั้นควรใช้อุปกรณ์ทำเล็บดันหนังเล็บ เคลียร์ให้พื้นที่เล็บกว้างขึ้นเพื่อให้เล็บปลอมไม่ติดหนังเล็บ และอย่าตัดหนังเล็บเพราะหนังเล็บจะช่วยป้องกันเนื้อเล็บจากการติดเชื้อ อีกทั้งการเล็มหนังเล็บจะทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกสะสมได้
  3. ขัดหน้าเล็บโดยใช้ไม้ขัดหน้าเล็บเพื่อทำให้หน้าเล็บหยาบขึ้น และง่ายต่อการติดเล็บปลอม เมื่อทำเสร็จแล้วให้เช็ดฝุ่นออกด้วยแอลกอฮอล์และเช็ดให้แห้งสนิท
  4. การติดเล็บปลอมนั้นใช้กาวแต้มบนเล็บจริงเล็กน้อย และบนเล็บปลอมด้านที่จะติดกับเล็บจริง อย่าใช้กาวมากเกินไป เพราะกาวจะล้นออกมาด้านข้าง ควรใช้ประมาณ 2-3 หยดก็พอ ถ้ากาวหลุดออกมาด้านข้างให้ใช้คัตตอนบัตเช็ดออกโดยด่วน
  5. ค่อยๆ วางเล็บปลอมบนเล็บจริง โดยวางให้เส้นโค้งด้านพอดีกับหนังเล็บ ติดไล่จากโคนเล็บไปยังปลายเล็บ ไม่ควรติดลงไปเลย เพราะอาจจะทำให้เล็บเบี้ยวได้
  6. กดทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที เพื่อให้กาวเซตตัวจะได้ยึดติดกันได้ดี และเมื่อมั่นใจแล้วว่าไม่มีช่องว่างระหว่างเล็บปลอมกับเล็บจริงก็ปล่อยได้เลย
  7. ตะไบเล็บปลอมควรใช้ตะไบเล็บธรรมดา ตะไบให้เป็นรูปร่างตามใจชอบได้ แต่ถ้าชอบเล็บปลอมแบบที่เป็นอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องตะไบ

วิธีการถอดเล็บปลอม

วิธีถอดเว็บปลอมโดยใช้น้ำอุ่น

  • เติมน้ำอุ่นใส่ชาม หรือกะละมัง ผสมสบู่ล้างมือสูตรถนอมผิวลงไปเล็กน้อย ให้น้ำผสมกับสบู่ซึมลงไปในกาวติดเล็บจะทำให้การนิ่มลงและถอดเล็บปลอมง่ายขึ้น จากนั้นจุ่มนิ้วลงไปในน้ำจนท่วมเล็บปลอมที่ติดกาวไว้ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที
  • เมื่อกาวเล็บปลอมเริ่มนิ่มแล้ว ให้สังเกตว่ามุมหนึ่งของเล็บที่เริ่มอ้าออกให้ค่อยๆ ใช้ไม้เงาะหรือปลายตะไบออกจากตรงที่เริ่มอ้า ถ้าเล็บยังแน่นอยู่ก็ค่อยๆ ใช้ปลายแหลมของตะไบแซะขอบเล็บปลอมให้เผยออยู่ขึ้นมา แต่ถ้ายังแน่นอยู่อีกให้กลับไปแช่ในน้ำสบู่ประมาณ 2-3 นาที กาวก็จะนิ่มกว่าเดิม
  • พอถอดเล็บปลอมแล้วจะเห็นเล็บจริงแห้ง ให้ใช้ด้านขัดของฟองน้ำขัดหน้าเล็บขัดกาวที่หลงเหลือออกไป ถ้าขัดจนไม่เหลือคราบกาวแล้วให้ล้างเศษผงด้วยน้ำสะอาด
  • ใช้สำลีก้อนชุบอะซิโตนให้ชุ่ม แล้วเอาไปเช็ดแต่ละเล็บเพื่อขจัดคราบกาวที่หลงเหลือ เสร็จแล้วล้างมือด้วยน้ำในสบู่จนสะอาดไม่ให้เหลืออะซิโตน และเศษกาวตกค้างตามมือและเล็บ
Error: list-item

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ชี้เป้า 7 ร้านทำเล็บใน IG สวยติดแกลมแบบไม่ต้องเดินทาง


ร้านทำเล็บออนไลน์ IG : tellmemore.plz


เป็นงานเล็บปลอมที่แฮนด์เมดทุกชิ้นราคา 200 บาท แถมฟรีสติกเกอร์กาวและตะไบทุกชุด ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละลายนั้นน่ารักมากๆ สีสันสดใสสุดๆ บอกเลยว่าลองไปส่องไอจีของร้านสีสันไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ใครชอบงานแฮนด์เมดแบบเน้นสีทุกสิ่งบนโลกมาไว้ที่เล็บต้องมาร้านนี้มีขนาดความยาวให้เลือกได้


ร้านทำเล็บใน IG : bben1a.nail


บอกเลยว่าแต่ละลายนั้นแทบจะเหมือนหลุดออกมาจากจินตนาการ และยังคล้ายเล็บจริง ซึ่งทางร้านนั้นก็มักจะจัดโปรโมชั่นอยู่ตลอด ใครที่ชอบงานเล็บแบบยาวสะใจ งานเล็บแบบอลังการความฟุ้งกระจายแบบนี้สามารถเข้าไปลองเลือกดูได้ ซึ่งราคาอยู่ที่ลายละ 230 บาท เก็บงานได้ละเอียดสุดๆ


พิกัดร้านทำเล็บปลอม IG : a.lot_of_nails


สามารถเลือกทรงเล็บ และลายเล็บได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังสามารถให้ร้านออกแบบลายเล็บให้กับเราได้ด้วย ซึ่งราคาเล็บก็เริ่มต้นที่ 150 บาท แต่สำหรับใครที่คิดลายไม่ออกสามารถเข้าไปดูลายเล็บได้ที่หน้าโปรไฟล์ร้านบอกเลยว่าแต่ล่ะลายที่ร้านทำสวย น่ารัก ลูกคุณสุดๆ ใครชอบงานแบบไหนไปดูได้เลย งานละเอียดเหมือนเล็บจริงมาก


ร้านเล็บสั่งทำใน IG : babymine.nailsclub


ร้านนี้รับทำทั้งเล็บเจลที่หน้าร้านและเล็บปลอม ซึ่งบอกเลยว่าทั้งสองงานเก็บเนี้ยบสุดๆ งานแบบไหนขอให้บอก แต่ใครจะสั่งต้องทักไปสอบถามทางร้านเพื่อถามคิวด้วยน้า เพราะช่างทำคนเดียวจึงอาจจะใช้เวลานิดหน่อย แต่งานละเอียดสำหรับลูกค้าทุกคนแน่นอน ใครมีลายในใจก็ไปสั่งดูจ้า


ร้านเล็บปลอมใน IG : tubbynail_


น่ารักจนอดไม่บอกต่อไม่ได้ บอกเลยว่างานแบบไหนทางร้านตามกระแสไปหมด ซึ่งการสั่งเล็บปลอมของทางร้านนั้นก็มีรายละเอียดที่ทำให้เรานั้นไม่ต้องพลาดหรือสั่งผิดพลาดในการทำ อีกทั้งยังสามารถเลือกทรงเล็บได้ตามความต้องการบอกเลยว่าทรงเล็บมีให้เลือกเป็น 10 ทรง ใครชอบทรงไหนสามารถสั่งทำได้ ต้องการงานละเอียดร้านนี้ก็ไม่ควรพลาด


ร้านทำเล็บในไอจี : journey_of_nail


ราคาเริ่มต้นสุดแสนน่ารักเพียงแค่ 59 บาท ใครที่มีลายเล็บและออกแบบไว้แล้วสามารถสั่งกับทางร้านได้ อีกทั้งทางร้านใช้สีเจล 100% ทุกขั้นตอน ใครชอบงานแบบไหนงานเพ้นท์ งานนูน หรืองานลูกแก้วก็สามารถทำได้ แถมเหมือนเล็บจริงไปเลยสุดๆ บอกเลยว่าสั่งทำหนึ่งครั้งสามารถใช้ได้ยาวๆ ติดซ้ำและติดเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน


พิกัดทำเล็บในไอจี : nailmonade.studio


ร้านนี้นั้นนอกจากทำเล็บปลอม ทางร้านยังเปิดหน้าร้านพร้อมบริการเสริมด้วย ซึ่งบอกเลยว่างานเล็บปลอมไม่แพ้งานเพ้นท์จริง สวยสะดุดตางานเนี้ยบทุกชิ้น ซึ่งใครที่สนใจร้านนี้นั้นสามารถเข้าไปจองล่วงหน้าได้และสามารถออกแบบหรือให้ทางร้านออกแบบได้ เพราะทางร้านนั้นสามารถทำได้หลากหลายแบบอยากได้แบบไหนขอเพียงบอกทางร้านเท่านั้น ก็จะได้ในสิ่งที่เราต้องการแล้ว


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

งานเล็บปลอมก็ไม่แพ้งานเล็บจริง ใครที่ชื่นชอบการติดเล็บปลอมอยู่เป็นประจำก็ห้ามพลาด ร้านทำเล็บใน IG เด็ดขาด สวย เก็บรายละเอียดเหมือนกัน ซึ่งราคาก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ ซื้อมาหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้ยาวๆ และสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หากสีไม่หลุดลอก ใครเป็นสาวขี้เบื่อบอกเลยว่าเล็บปลอมตอบโจทย์ที่สุดแล้ว เพราะเราสามารถเปลี่ยนลายเล็บได้ตลอดตามความต้องการ วันนี้จะเล็บสั้น พรุ่งนี้จะเล็บยาวก็ได้ หรือจะทรงไหนก็ตามใจ ราคาน่ารักคุ้มค่ากับการใช้งานแบบนี้ต้องไปลองส่องและตำมาเลยจ้า


ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : Freepik



บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้