สวัสดีค่ะชาวซิสสสสส! มามะมาจับเข่าเมาท์มอยอัปเดตเรื่องความสวยความงามกันดีกว่าค่ะสำหรับเรื่องราวในวันนี้มาในเรื่องของ “เล็บ” ค่ะซิส เนื่องจากทางเราชอบทำเล็บเป็นชีวิตจิตใจเเละเชื่อว่าเพื่อน ๆ ชาวซิสของเราก็น่าจะมีความชอบเหมือนกัน ซึ่งยิ่งทำบ่อยเล็บยิ่งอ่อนแอ แม้จะรู้ดีเเต่ทางเรายังยืนยันที่จะทำเล็บต่อไปดังนั้นในวันนี้เลยขอมา เเชร์ 7 ทริคดูแลเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย กันค่ะ เพราะในเมื่อเลิกทำเล็บไม่ได้ ก็ต้องบำรุงวนไปค่ะซิส ทางเราจะไม่ยอมเเพ้เด็ดขาด!


แชร์ 7 ทริคดูแลเล็บให้แข็งแรง ดูสุขภาพดี ไม่เปราะหักง่าย


ทริคดูแลเล็บให้แข็งแรง ที่ 1 พักการทำเล็บ

รูปภาพ:https://healthy-skin.me/wp-content/uploads/2019/09/hands_hero.jpg

สำหรับสารพัดปัญหาเล็บที่เกิดขึ้นต้องพูดตรง ๆ เลยว่ามักจะเกิดขึ้นเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบในการทำเล็บเป็นประจำ เนื่องจากเล็บของเราต้องเจอกับสารเคมีและความร้อนเป็นประจำ โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่ชอบทำเล็บเจลจะสังเกตได้ง่ายๆ จากหน้าเล็บเลยค่ะว่าจะเริ่มบางและอ่อนแอมาก ดังนั้นหากเพื่อน ๆ ได้ลองสังเกตและเริ่มพบว่าเล็บเริ่มมีปัญหา ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ พักเล็บกันสักหน่อยให้น้องได้พอหายใจ และผลิตส่วนใหม่ขึ้นมาทดแทนส่วนที่เสียหาย แล้วค่อยกลับไปทำเล็บใหม่ดีกว่าค่ะ


ทริคบำรุงเล็บให้แข็งแรง ที่ 2 เสริมด้วยวิตามินที่บำรุงเล็บ

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/m_1920x0/KXlMkX93e/new_product/Zincomin.jpg

เนื่องจากเล็บของเราเนี่ยโดนทำร้ายอยู่ทุกวัน ดังนั้นไม่ว่าอะไรที่จะช่วยบำรุงเล็บได้ทางเราก็ขอแนะนำหมดเลยค่ะ นอกจากการทาเซรั่ม หรือออยล์บำรุงเล็บแล้ว การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และมีสารอาหารที่ดีต่อเล็บก็เป็นอะไรที่สำคัญมาก และถ้าให้ดีก็ควรทำเป็นประจำด้วยค่ะ โดยสารอาหารที่เราแนะนำก็จะเป็นอาหารประเภท วิตามินบี ธาตุเหล็ก สังกะสี ค่ะ เนื่องจากกลุ่มพวกนี้จะดีต่อเล็บของเพื่อน ๆ มากเลยค่ะ


วิธีดูแลเล็บให้แข็งแรง ที่ 3 ไม่กัดเล็บ

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/dk0z4ums3/image/upload/v1640680568/attached_image_th/closeupofafemalemouthbitingherfingers.jpg

ถ้าอยากจะให้เล็บแข็งเเรงอยู่กับเราไปนาน ๆ ก็ต้องไม่ทำร้ายเล็บด้วยเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมกัดเล็บ ฉีกเล็บ รวมไปถึงการดึงจมูกเล็บ เป็นต้นหากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้ ทางเราขอแนะนำให้เลิกโดยด่วนเลยค่ะซิสสส เพราะนอกจากจะเป็นทำลายหน้าเล็บ และทำให้เล็บเปราะขาดง่ายแล้ว หากยังทำเป็นนิสัยยังมีโอกาสที่จะทำให้เล็บอักเสบและเกิดหนองได้อีกด้วย คราวนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่เลยนะคะซิสสสสส ใครที่กำลังทำรีบเลิกด่วนเลยยยย


ทริคดูแลเล็บให้แข็งแรงที่ 4 เปลี่ยนวิธีตะไบเล็บ

รูปภาพ:https://i0.wp.com/mimiledi.ru/wp-content/uploads/2018/11/5-50.jpg

ในข้อนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เพื่อน ๆ ละเลยกันค่ะ เพราะโดยปกติเเล้วการตะไบเล็บในความคิดของเราก็คือการนำตะไปมาถูเล็บไปมากันใช่ไหมละคะ เเต่เเต่เเต่! เพื่อนรู้ไหมว่าจริง ๆ เเล้ว การตะไบเล็บที่ถูกต้องคือ ต้องตะไบไปทางเดียว และอย่าตะไบบริเวณข้างเล็บมากเกินไปด้วยค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนที่ถูตะไบเอามันส์ก็ระวังเล็บพังไม่รู้ตัวน้า ดังนั้นใครทำอยู่รีบเปลี่ยนวิธีการตะไบด่วน ๆ เลยค่ะ


ทริคดูแลเล็บแข็งแรงง่ายๆ ที่ 5 กินน้ำเยอะ ๆ

รูปภาพ:https://c.ndtvimg.com/2022-11/089qdk1g_benefits-of-drinking-water-before-brushing_625x300_24_November_22.jpg

การกินน้ำเยอะ ๆ ถือเป็นเคล็บลับที่สำคัญในการดูเเลสุขภาพกาย รวมถึงสุขภาพความงามเลยค่ะชาวซิส เพราะทั้งเส้นผมและเล็บของเราก็ล้วนต้องการน้ำมาใช้ในการหล่อเลี้ยงทั้งนั้นค่ะ เพราะนอกจากการดื่มน้ำจะทำให้ร่างกายของเราได้รับความชุ่มชื้นเเล้ว เล็บของเราก็พลอยได้รับความชุ่มชื้นตามไปด้วยนั่นเองค่ะ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เล็บเปราะ หรือหักง่ายการดื่มน้ำเป็นประจำก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดูเล็บของเพื่อน ๆ ได้ เช่นกันค่ะ


ทริคบำรุงเล็บแข็งแรงที่ 6 ทาออยล์บำรุงเล็บ


รูปภาพ:

“เล็บ” ก็เปรียบเสมือนกับผิวของพวกเรานี่เเหละค่ะเพื่อน ๆ ที่ต้องการการบำรุง เพราะฉนั้นเเล้วอย่าละเลยการดูเเลเล็บน้าทางเราเเนะนำให้เพื่อน ๆ ลองหาไอเทมบำรุงเล็บอย่างเซรั่ม หรือออยล์ที่ใช้เพื่อการบำรุงเล็บโดยเฉพาะ ซึ่งการใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่ชอบทำเล็บมาก ๆ เลยค่ะ เนื่องจากจะเข้ามาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เเละความเเข็งเเรงให้กับเล็บ รวมถึงยังช่วยให้น้ำยาที่ใช้ทำเล็บเกิดปฏิกิริยาต่อหน้าเล็บได้น้อยที่สุด ส่งผลให้เล็บไม่เปราะหักง่ายนั้นเอง


พฤติกรรมดูแลเล็บให้แข็งแรงที่ 7 อย่าให้เล็บโดนน้ำบ่อย

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/dk0z4ums3/image/upload/v1588673725/attached_image_th/2575-dry-hands.jpg

สำหรับข้อนี้เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนก็น่าจะพึ่งรู้แบบเราค่ะว่า การล้างมือโดยการใช้สบู่ ผลิตภัณฑ์สารเคมี หรือการให้เล็บโดนน้ำบ่อย ๆ ก็สามารถทำให้เล็บอ่อนแอได้เหมือนกันค่ะ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวจะทำให้เล็บของเราขาดความชุ่มชื้น และเมื่อความชุ่มชื้นหายไปเล็บก็จะเปราะบาง หักได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ ดังนั้นถ้าให้ดีลองพยายามเลี่ยงการให้มือของเพื่อน ๆ ต้องเปียกบ่อย ๆ ดีกว่านะคะ หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็รีบหาทิชชู่ หรือผ้ามาเช็ดให้มือเเห้งได้เร็วยิ่งขึ้น


แม้ว่าเราจะมี ทริคดูเเลเล็บให้เเข็งเเรง มาให้แล้ว เเต่ใด ๆ เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการทำเล็บก็ควรมีเวลาพักเล็บบ้างนะคะ ให้เล็บของเราได้พักหายใจกันสักเเป๊บนึงน้า แล้วหลังจากนั้นค่อยกลับไปทำก็ยังไม่สาย แต่สำหรับใครที่ทำเล็บเป็นประจำการบำรุงที่เราแนะนำไปบอกเลยว่าต้องทำ! ห้ามละเลยน้าา


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Freepik


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด