เฮลโหล เวลคั่มชาว SistaCafe ทุกคนน เคยเป็นไหมคะที่เราไม่อยากทาครีมกันเเดด เพราะรู้สึกหนักหน้า แถมยังอุดตันง่าย ก่อให้เกิดสิวรบกวนใจอีก เพราะอะไรกันนะ?? ที่เราทากันแดดแล้วรู้สึกหนักหน้าจนมันเยิ้มนั้น เเละก่อให้เกิดการอุดตัน อาจเป็นเพราะเรากำลังทาครีมกันแดดที่มีเนื้อสัมผัสไม่เหมาะกับลักษณะผิวของเรา เช่น ถ้าเพื่อนผิวมันเเล้วเลือกกันแดดแบบครีมหนาๆ ก็น่าจะไม่เข้าท่าเท่าไหร่นัก หรือเราอาจจะกำลังทาลำดับสกินเเคร์ผิดไปจากที่ควร ซึ่งในลำดับการทาสกินเเคร์นั้นครีมกันเเดดควรอยู่ในลำดับสุดท้ายของทั้งหมด

นอกจากนี้ในครีมกันเเดดนั้นอาจมีสารก่อให้เกิดการระคายเคืองจนทำให้ผิวของเราเกิดสิวอุดตันได้เช่นกันค่ะ โอ๊ะ! ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังกังวลกับปัญหาสารพัดของครีมกันเเดด ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เพราะวันนี้ Pitch รวบรวม 7ครีมกันแดดบางเบา ไม่อุดตัน มาฝากเพื่อนๆ ที่รับรองเลยว่าทาง่ายสบายผิว ไม่อุดตันเเน่นอน

ใครอยากรู้เเล้วว่าจะมีอะไรบ้าง Let’s go!


คัดมาแล้ว 7 ครีมกันแดดบางเบา ไม่อุดตัน ทาแล้วสบายผิวไม่หนักหน้า


ครีมกันแดด Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50/PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดด Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50/PA++++

ประเดิมด้วยครีมกันเเดดลูกรักของใครหลายๆ คน อย่าง Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50/PA++++ ครีมกันเเดดเนื้อเจลสบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว เเถมยังไม่อุดตันเพิ่มเติมอีกด้วย จึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเมคอัพเบส เพื่อปรับสภาพผิวก่อนเเต่งหน้า ใครที่เเต่งหน้าเป็นประจำ ขอเเนะนำตัวนี้เลยค่ะ

ราคา: 300 บาท

พิกัด: watsons


ครีมกันแดดไม่อุดตัน INGU Super-Light Soothing Sunscreen

รูปภาพ:ครีมกันแดดไม่อุดตัน INGU Super-Light Soothing Sunscreen

ต่อมาด้วยครีมกันเเดด Super-Light Soothing Sunscreen SPF 50+ PA++++ จากเเบรนด์ INGU เเบรนด์ของคุณอิ๊ง ชยธร ยูทูบเบอร์สายสกินเเคร์ชื่อดัง สำหรับกันเเดดตัวนี้ใครที่ชอบเนื้อบางเบา บอกเลยว่าตอบโจทย์เพราะ Super Light ได้สมชื่อ นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องผิวจากทั้ง UVA UVB รังสีอินฟาเรด จนไปถึงเเสงสีฟ้าจากหน้าจอ พร้อมผสานด้วยสารสกัดจาก Cica ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ เหมาะกับการเพิ่มเข้า daily routine มากๆ เลยค่ะ

ราคา: 490 บาท

พิกัด: shopee


ครีมกันแดดสบายผิว Beauty of Joseon Relief Sun Rice Probiotics Cream SPF50+ PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดสบายผิว Beauty of Joseon Relief Sun Rice Probiotics Cream SPF50+ PA++++

ส่งพลังป้องกันเเดดจากเกาหลีกับ Beauty of Joseon กับน้องกันเเดดข้าว Relief Sun Rice Probiotics Cream SPF50+ PA++++ ในส่วนเนื้อสัมผัสนั้นนุ่มละมุน ทาไปเเล้วสบายผิว เพื่อนๆ คนไหนที่มีผิวมัน อุดตันง่าย Pitch ขอเเนะนำตัวนี้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังผสานสารสกัดจากข้าวเเละโพรไบโอติก ช่วยบำรุงความชุ่มชื้นเเละเสริมเกราะป้องกันผิวให้เเข็งเเรง เหมาะกับการทาในหน้าฝนอย่างยิ่ง เพราะต้องเจอทั้งความชื้น ทั้งฝุ่น ทั้งฝน ใครกำลังมองหาตัวช่วยอยู่ พลาดไม่ได้เเล้ว

ราคา: 890 บาท

พิกัด: shopee


ครีมกันแดดอ่อนโยน Round Lab Birch Juice Moisturizing Sunscreen

รูปภาพ:ครีมกันแดดอ่อนโยน Round Lab Birch Juice Moisturizing Sunscreen

อีกหนึ่งคุณค่าจากเเดนเกาหลีที่กลายเป็นขวัญใจมหาชนอย่าง Round Lab Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++ ด้วยความที่เนื้อ essence สัมผัสบางเบาขั้นสุด แถมยังผสานสารสกัดจากต้นเบิร์ช ช่วยในเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ยังปราศจากน้ำหอม น้ำมัน เเอลกอฮอลล์ ซึ่งสามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เรียกได้ว่านอกจากจะสบายผิว ฟีลกู๊ด ไม่อุดตัน ยังเหมาะกับผิวเเพ้ง่ายอีกด้วย

ราคา: 590 บาท

พิกัด: konvy


กันแดดเนื้อบางเบา กันน้ำ Mizumi UV Water Defense Pro

รูปภาพ:กันแดดเนื้อบางเบา กันน้ำ Mizumi UV Water Defense Pro

เพื่อนๆ สายลุยคนไหนกำลังมองหากันเเดดคู่ใจ Pitch ขอแนะนำ Mizumi UV Water Defense Pro เลยค่ะ เพราะนอกจากเบาสบายผิวเเล้ว ยังกันน้ำ กันเหงื่อ ทาเสร็จเเล้วออกเเดดได้ทันที มีสารสกัดจากชาอูจิช่วยลดริ้วรอย พร้อมกับช่วยคุมมัน ไม่ให้เกิดการอุดตันอีกด้วย แถมยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองทั้ง 5 ชนิด ได้เเก่ เเอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม น้ำมัน เเละสีสังเคราะห์ สามารถท้าเเดดได้ หายห่วง!

ราคา: 890 บาท

พิกัด: watsons


กันแดดบางเบา เพิ่มความชุ่มชื้น Her Hyness Royal hya water sunscreen spf50+ PA++++

รูปภาพ:กันแดดบางเบา เพิ่มความชุ่มชื้น Her Hyness Royal hya water sunscreen spf50+ PA++++

แค่ฟังชื่อก็รู้สึกเลอค่าเเล้ว กับ HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ที่ไม่ได้มีดีเเค่เนื้อสัมผัสครีมกันเเดดบางเบาขั้นสุด เเต่ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ยูวีบี เเละบลูไลท์ ด้วยนวัตกรรม Encapsulated UV Filter ช่วยให้สามารถปกป้องได้ยาวนาน นอกจากนี้ยังปราศจากสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เเละเป็นกันเเดดสูตรน้ำ สามารถเกาะผิวได้ดี ไม่มีขุย แถมยังมี Niacinamide และ ไฮยาลูโรนิก ช่วยบำรุงผิวอีกด้วย คุณค่าจัดเต็มเเบบตะโกน

ราคา: 1,490 บาท

พิกัด: shopee


ครีมกันแดดวีแกนเนื้อบางเบา Needly VEGAN MILD MOISTURE SUN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดวีแกนเนื้อบางเบา Needly VEGAN MILD MOISTURE SUN SPF50+ PA++++

ส่งท้ายด้วยครีมกันเเดดเอาใจสายวีเเกนอย่าง Needly Vegan Mild Moisture Sun SPF50+ PA++++ ที่นอกจากจะรักโลกเเละเป็นมิตรต่อปะการังเเล้ว ยังรักผิวของเราอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อสัมผัสของเขามีความสบาย บางเบา ด้วยส่วนผสมอย่าง  squalane เเถมยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวด้วยกรดไฮยาลูรอนิกเเละเซราไมด์ ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองเเละการอุดตัน สามารถป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา: 550 บาท

พิกัด: watsons


สรุปส่งท้าย

หมดกันไปแล้วสำหรับ 7ครีมกันแดดบางเบา ไม่อุดตัน เหมาะกับการใช้ในทุกๆ วันไปเลย! อย่างไรก็ตามก่อนจากกันไป Pitch ขอฝากอีกหนึ่งทริคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่เราจะได้ เลือกสกินเเคร์และกันเเดดให้เหมาะสมกับผิว ซึ่งสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งเลย คือ เพื่อนๆ ต้องรู้ว่าเรามีลักษณะผิวเเบบไหน ซึ่งสามารถเช็คได้ด้วยการลองเอากระดาษซับมันเเปะทิ้งไว้ที่บริเวณห้าจุดของใบหน้า (หน้าผาก แก้มทั้งสองฝั่ง จมูก คาง) และดูผลลัพธ์ว่าออกมาเป็นอย่างไร

  • ผิวมัน - กระดาษซับมันใสมากทั้งห้าเเผ่น เเสดงให้เห็นว่าดูดซับน้ำมันค่อนข้างมากในบริเวณทั้งสี่จุด
  • ผิวผสม- กระดาษซับมันบริเวณหน้าผากเเละจมูกค่อนข้างใส เเสดงให้เห็นว่าดูดซับน้ำมันพอสมควร
  • ผิวเเห้ง- กระดาษไม่มีการเปลี่ยนสีเลย เเสดงให้เห็นว่าไม่มีการดูดซับน้ำมันเลยผิวธรรมดา- กระดาษซับมันเปลี่ยนสีเล็กน้อย

พอเรารู้เเล้วว่าเรามีผิวประเภทไหน คราวนี้เราก็สามารถเลือกทั้งครีมบำรุงความชุ่มชื้นเเละกันเเดดได้อย่างเหมาะสมกับผิวของเราเเล้วค่ะ สำหรับชาวผิวมันเเละผิวผสม ถึงเเม้ว่าผิวจะมีการผลิตน้ำมันออกมาค่อนข้างมาก เเต่การบำรุงความชุ่มชื้นก็สำคัญ ถ้าเลือกอย่างถูกต้องจะสามารถช่วยให้ผิวอยู่ในจุดที่สมดุลได้ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์เเบบเจล เนื้อน้ำนม หรือเนื้อเอซเซนส์ จะช่วยตอบโจทย์ได้มากๆ

ส่วนชาวผิวเเห้ง ผิวจะผลิตน้ำมันออกมาค่อนข้างน้อย สามารถเลือกเลือกเนื้อสัมผัสผลิตภัณฑ์เเบบครีมที่มีความเข้มข้น หรือจะเพิ่มโทนเนอร์ กับน้ำตบเข้าในสกินเเคร์รูทีนก็ได้นะ ช่วยได้เยอะเหมือนกัน และเป็นโชคดีสำหรับชาวผิวธรรมดาที่มีผิวค่อนข้างดีอยู่เเล้ว เเค่ช่วงไหนที่อากาศหนาวหน่อย ก็สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการมาสก์หน้าได้

ท่องไว้ขึ้นใจเลยนะคะว่าสิ่งสำคัญที่สุดในสกินเเคร์รูทีน คือ ความชุ่มชื้น เเต่ถ้าบำรุงเเล้วไม่ทากันเเดดก็เหมือนใส่กางเกงในเเต่ไม่ใส่เสื้อออกจากบ้านนะ! วันนี้ Pitch ลาไปก่อน เเล้วครั้งหน้าจะเอาสาระบิวตี้อะไรมาฝากเพื่อนๆ SistaCafe อีก รอติดตามกันนะคะ บ๊ายบาย!


บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับชาวซิส