อัลมอนด์จัดได้ว่าเป็นถั่วที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะทั้งอาหารคาวและหวาน ในบางครั้งก็ได้มีการเอามันมาช่วยปรุงแต่งรสชาติให้ดีขึ้นอีกด้วยแต่รู้หรือไม่ว่ามันประโยชน์อะไรบ้าง แล้วมันช่วยในการลดน้ำหนักให้แก่คุณได้อย่างไร เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/almonds-nutrition-facts-per-almond.jpg

ประโยชน์ของอัลมอนด์

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Almond-Nutrition-Facts-And-Benefits.jpg

อัลมอนด์จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในถั่วที่เมื่อทานเข้าไปแล้วจะส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะสารอาหารที่จะได้รับจากการทานถั่วชนิดนี้ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จัดได้ว่าไขมันที่ดีต่อสุขภาพเพราะย่อยสลายได้ง่าย และนอกจากนี้ก็ยังให้วินามินอี ไรโบฟลาวินและแร่ธาตุอีกด้วยค่ะ

อัลมอนด์ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

ก่อนหน้านี้เราก็ได้บอกไปแล้วว่าการทานอัลมอนด์จะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่ามันให้ผลดีต่อร่างกายของเรายังไง และในตอนนี้เราก็จะมาเจาะจงกันไป ว่ามันให้ผลดีต่อส่วนไหนของร่างกายกันบ้าง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Almond-nutrition-facts.jpg

ด้านหัวใจ

เคยมีกรณีศึกษาออกมาแล้วว่าผู้ที่บริโภคอัลมอนด์ สามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการหัวใจวายได้ถึง 50 % !!! นั่นเพราะภายในถั่วอัลมอนด์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ( MUFs ) ที่ทำหน้าที่ชะล้างสารพิษออกมาจากร่างกาย นอกจากนี้ก็ยังมี ฟลาโวนอยด์ วิตามินอีและแมกนีเซียมที่ช่วยเสริมให้หลอดเลือดแข็งแรงอีกด้วยค่ะ


รูปภาพ:http://www.cupcakestocrossfit.com/wp-content/uploads/2012/02/woman-eating-nuts.jpg

ด้านลดน้ำหนัก

ที่เคยบอกว่าอัลมอนด์เป็นถั่วที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก นั่นเป็นเพราะมันให้ปริมาณไขมันที่ค่อนข้างสูง ทำให้เรารู้สึกไม่หิวและนอกจากนี้ ไขมันที่ได้รับมาก็สามารถย่อยสลายได้ง่ายเพราะมันเป็นไขมันไม่อิ่มตัว และที่สำคัญเลยคือ ภายในอัลมอนด์มีสารที่ช่วยลดน้ำตาลในเส้นเลือดได้อีกด้วยค่ะ


รูปภาพ:http://naturalon.com/wp-content/uploads/2014/11/bigstock-Model-with-beautiful-curly-hai-70733719.jpg

ด้านผิวและเส้นผม

เนื่องจากอัลมอนด์ให้วิตามินอีค่อนข้างสูง จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวของคุณให้มีความชุ่มชื้นและยังช่วยป้องกันการเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วยค่ะ และในส่วนของเส้นผมก็จะทำให้มีความเงางามและคงความชุ่มชื้นให้กับผมที่แห้งเสียค่ะ


รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Almonds-Health-Benefits.jpg

ไม่น่าเชื่อว่าถั่วเม็ดเล็กๆ ชนิดนี้จะมีประโยชน์มากขนาดนี้ ใครที่กำลังลดความอ้วนกันอยู่ หลังอ่านบทความนี้จบก็ลองหาอัลมอนด์มานั่งกินเล่นกันดูค่ะ เพราะอย่างที่บอกไป ว่านอกจากจะให้ประโยชน์มากมายต่อร่างกายแล้ว มันยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักให้แก่คุณอีกด้วย!


บทความที่เกี่ยวข้อง