สำหรับเพื่อน ๆ ที่รู้ตัวว่าเราก็เป็นหนึ่งคนที่ใช้เงินเป็น มักจะจ่ายเงินไปกับการจับจ่ายใช้สอย ช้อปปิ้ง เดินทางท่องเที่ยว จะดีกว่ามั้ยถ้าเงินที่ใช้จ่ายไปแต่ละวันไม่สูญเปล่า แต่สามารถเพิ่มความคุ้มค่าให้เราจับจ่ายใช้สอยได้เพิ่ม อย่างการ " สมัครบัตรเครดิต citi bank " ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการจับจ่ายใช้สอย บทความนี้เราเลยคัดบัตรเครดิต citi bank ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ ชาวซิส นักช้อป นักกิน นักท่องเที่ยว มาให้ครบเลย ลองตามไปดูกันได้เลย


คุณสมบัติที่ควรมีก่อนสมัครบัตร Citibank ออนไลน์


  • พนักงานบริษัท ข้าราชการ หรือพนักงาน รัฐวิสาหกิจ อยากสมัครบัตร Citibank ควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

- ต้องมีเงินเดือน 15,000 บาท ถ้วน หรือมากกว่าขึ้นไป จึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิต Citibank ได้

- คุณต้องมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ต้องมีเงินเดือน 15,000 บาท จากบริษัทด้วย

- เป็นคนไทย มีชื่อในทะเบียนบ้านที่ระบุ เพื่อสำหรับง่ายต่อการส่งเอกสาร และการติดตาม และการแจ้งข่าวสาร

- ใช้สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ในการติดต่อ


  • เจ้าของกิจการ อยากสมัครบัตร Citibank ควรมีคุณสมบัติ ดังนี้

- เจ้าของกิจการ ให้ประเมิณเงินเดือนของตัวเอง และต้องอยู่ในรายได้ 15,000 ขึ้นไป

- มีบริษัทที่เปิดทำการมาอย่างน้อย 2 ปี และต้องเป็นบริษัทที่ยังมีการดำเนินงานอยู่ เขาหมายเหตุมาเลยว่าจะเป็นบริษัทที่เปิดไว้เฉย ๆ ไม่ได้ เพราะเขาจะขอ statement ย้อนหลัง ถ้าไม่มีการวิ่งของเงินเลย ก็อาจไม่ผ่านได้

- เจ้าของกิจการต้องเป็นคนไทย มีชื่อในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่ธนาคารระบุไว้

- ถึงแม้ว่าจะมีบริษัทเป็นทุนเดิม แต่ทางธนาคารจะพิจารณาในส่วนของ Statement และเงินเดือนเป็นสำคัญมากกว่า เพราะฉะนั้นควรเตรียมเอกสารการเงินเอาไว้ให้พร้อมเลย


  • นักลงทุน ไม่มีเงินเดือน เล่นหุ้น เล่นที่ดิน อยากสมัครบัตร Citibank ต้องทำยังไง?

ถึงแม้ว่าจะเป็นนักลงทุน ที่ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ แต่เล่นหุ้น พอร์ตไม่ใหญ่โต และไม่สามารถยื่นเอกสารได้ ทางธนาคารก็ยังรับไว้พิจารณาด้วยเหมือนกัน ซึ่งธนาคารจะขอ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน และทำการ หรือลองยื่นบัญชีหุ้นให้ธนาคารพิจารณาประกอบด้วยว่าพอร์ตใหญ่ขนาดไหน สามารถได้รับการอนุมัติเหมือนกัน แต่จะมีข้อจำกัดที่วงเงินจะไม่ได้สูงมากเท่าไร



สมัครบัตรเครดิต citi bank อันไหนน่าสนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ


สมัครบัตรเครดิต citi bank 1. บัตรเครดิตสุดคุ้ม สำหรับใช้จ่ายประจำวัน citi cash back


รูปภาพ:

เริ่มจาก บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก ( citi cash back ) เป็นบัตรที่เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ สำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะบัตรนี้จะให้สิทธิรับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้จ่ายที่รถไฟฟ้า, รถไฟฟ้าMRT และคาเฟ่ อเมซอน รับเครดิตเงินคืน 5% เมื่อใช้จ่ายที่ 7-Eleven, Grab และร้านวัตสัน และรับเครดิตเงินคืน 1% จากการใช้จ่ายอื่นๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการ นอกจากนั้นยังมีสิทธิประโยชน์ฟรีอีกมากมาย ทั้งฟรี บริการผู้ช่วยส่วนตัว ฟรี ประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุด 10 ล้านบาท ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายครบ 60,000 บาทต่อปีอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ: 20 – 60 ปี

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, หนังสือรับรองรายได้ / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด, สำเนาบัญชีส่วนตัว

ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีปีแรก (อัตราค่าธรรมเนียมรายปีปกติ 2,000 บาท สำหรับบัตรหลัก และ 1,000 บาท สำหรับบัตรเสริม บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) สำหรับค่าธรรมเนียมรายปีปีถัดไปจะได้รับการยกเว้น เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรหลักและบัตรเสริมรวมกันไม่ต่ำกว่า 60,000 บาทภายใน 12 รอบบัญชี


บัตรเครดิตciti bank 2. บัตรเครดิตส่วนลดร้านค้าจุกๆ citi simplicity


รูปภาพ:

ต่อด้วย บัตรเครดิตซิตี้ ซิมพลิซิตี้ ( citi simplicity ) สำหรับบัตรนี้บอกเลยว่าใครที่มีไลฟ์สไตล์สายช้อปปิ้ง บอกเลยว่าเหมาะสุด ๆ เพราะบัตรนี้เขาให้สิทธิรับคูปองส่วนลดมูลค่า 200 บาทต่อเดือน จากร้านค้าชั้นนำจากร้านค้าที่ร่วมรายการ และยังได้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมอีกในเดือนเกิด และยังบัตรนี้ยังให้ค่าธรรมเนียมการกดเงินสดเพียง 1% ณ ตู้เอทีเอ็มของธนาคารใดก็ได้ทั่วประเทศ และระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นเป็น 55 วัน พร้อมกับฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ 20 ปีขึ้นไป

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, หนังสือรับรองรายได้ / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด, สำเนาบัญชีส่วนตัว

ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพอีกด้วย


บัตรเครดิตช้อปออนไลน์ citi bank 3. บัตรเครดิตสำหรับนักช้อปออนไลน์ citi lazada


รูปภาพ:

ต่อมาเป็นอีกหนึ่งบัตรเครดิตที่เหมาะกับนักช้อป โดยเฉพาะสายช้อปปิ้งออนไลน์ นั่นก็คือ บัตรเครดิตซิตี้ ลาซาด้า ( citi lazada ) บัตรเครดิตที่ให้รับคะแนนสะสมแบบจุก ๆ ทั้งรับคะแนน 10 เท่า ทุกการใช้จ่าย 25 บาท บนลาซาด้า ประเทศไทย และถ้าเกิดใช้จ่ายในหมวดแฟชั่นและสุขภาพ ยังได้รับคะแนน 3 เท่า ทุกการใช้จ่าย 25 บาท ส่วนในหมวดท่องเที่ยวจะรับคะแนน 3 เท่า ทุกการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยว แต่ต้องใช้จ่ายในสกุลต่างประเทศเท่านั้น และรับคะแนน 1 เท่า ทุกการใช้จ่าย 25 บาท ในหมวดหมู่อื่นๆ นอกจากนั้นยังให้ส่วนลดเพิ่ม 10% ทุกหมวดหมู่สินค้าเมื่อใช้จ่ายบน ลาซาด้า ประเทศไทย ส่วนลดพิเศษก่อนใครในทุกเมกาแคมเปญ และรับรับคะแนนเพิ่ม 10 เท่าเมื่อใช้จ่ายในทุกเมกาแคมเปญ บนลาซาด้า ประเทศไทยอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ 20 ปีขึ้นไป

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, หนังสือรับรองรายได้ / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด, สำเนาบัญชีส่วนตัว

ฟรีค่าธรรมเนียมปีแรก 2,000 บาท


บัตรเครดิตช้อปปิ้งของ citi bank 4. บัตรเครดิตสุดคุ้มสำหรับนักช้อป citi premier


รูปภาพ:

ตามมาด้วย บัตรเครดิตซิตี้ พรีเมียร์ ( citi premier ) อีกหนึ่งบัตรเครดิตที่นักช้อปน่าจะใช้คุ้มสุด ๆ เพราะเขาให้สิทธิรับคะแนนสะสม 4 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลอดภาษีที่ร่วมรายการทั่วโลก รับคะแนนส่วนลดเพิ่ม 15% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดซื้อ ที่ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 เท่า ทุกการใช้จ่ายในประเทศและการใช้จ่ายที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ รับเครดิตเงินคืน 5% เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมรายการ นอกจากนั้นยังได้สิทธิบริการห้องพักรับรอง Miracle Lounge และ บริการที่จอดรถสำรองพิเศษ ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่ร่วมรายการอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ: 20 – 60 ปี

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, หนังสือรับรองรายได้ / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด, สำเนาบัญชีส่วนตัว

ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปี ปีแรก ค่าธรรมเนียมรายปีบัตรหลัก 5,000 บาท


บัตรเครดิตเก็บแต้ม citi bank 5. บัตรเครดิตสำหรับคนชอบเก็บแต้ม citi rewards


รูปภาพ:

ส่วนใครเป็นสายกิน ช้อป เที่ยว และชอบเก็บแต้มคะแนนสะสม บอกเลยว่าบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด ( citi rewards ) น่าจะคุ้มสุด ๆ เพราะเขาให้สิทธิรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 5 เท่า สำหรับการใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร หมวดท่องเที่ยว เงินสกุลต่างประเทศ ออนไลน์ และ e-wallet รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 เท่า สำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ สามารถใช้ได้ง่าย ๆ สะดวก รวดเร็ว ในการชำระเงิน ด้วย Contactless Payment และ Scan & Pay นอกจากนั้นยังสามารถรับบริการผู้ช่วยส่วนตัว และประกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุด 10 ล้านบาทแบบฟรี ๆ อีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ: 20 – 60 ปี

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, หนังสือรับรองรายได้ / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด, สำเนาบัญชีส่วนตัว

ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีปีแรก (อัตราค่าธรรมเนียมรายปีปกติ 3,800 บาทสำหรับบัตรหลัก และฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับบัตรเสริม บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) สำหรับค่าธรรมเนียมรายปีปีถัดไปจะได้รับการยกเว้น เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรหลักและบัตรเสริมรวมกันไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทภายใน 12 รอบบัญชี


บัตรเครดิตสะสมคะแนน citi bank 6. บัตรเครดิตสะสมคะแนนสุดคุ้ม citi prestige


รูปภาพ:

ตามมาด้วยอีกหนึ่งบัตรเครดิตคุ้ม ๆ สำหรับสายสะสมคะแนน อย่าง บัตรเครดิตซิตี้ เพรสทีจ ( citi prestige ) สำหรับบัตรนี้มาพร้อมกับคะแนนสะสมแบบจุก ๆ เลย ทั้งรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 2 คะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ครบทุก 25 บาท สำหรับการใช้จ่ายภายในประเทศ และรับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 3 คะแนน สำหรับการใช้จ่ายที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ และยังได้รับคะแนนสะสมพิเศษประจำปี ตามยอดใช้จ่ายตลอดทั้งปี สูงสุด 5% พร้อมกับรับบริการห้องพักรับรองพิเศษผ่านบัตร Priority Pass™ กว่า 1,300 แห่ง ทั้งในประเทศ และทั่วโลก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง (ไม่รวมผู้ติดตาม) และบริการลีมูซีน รับ-ส่ง ณ สนามบินที่ร่วมรายการในกรุงเทพฯ และในเอเชีย แปซิฟิก 2 ครั้ง/ปีอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ: 20 – 60 ปี

เอกสารประกอบการสมัคร: สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด (พนักงานบริษัท) หรือ สำเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนบริษัท หจก. ย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน (เจ้าของธุรกิจ) และ สำเนาบัญชีส่วนตัวย้อนหลัง 3 เดือน

ค่าธรรมเนียมรายปี 7,900 บาท (+ VAT 553 บาท)


บัตรเครดิตเหมาะกับสายเที่ยว citi bank 7. บัตรเครดิตไลฟ์สไตล์สายท่องเที่ยว citi royal orchid plus


รูปภาพ:

สำหรับเพื่อน ๆ ไลฟ์สไตล์สายท่องเที่ยว citi bank ก็มีบัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส ซีเล็คท์ ( citi royal orchid plus ) มาเอาใจเพื่อน ๆ กันด้วย สิทธิประโยชน์มากมาย อย่างบริการห้องรับรองพิเศษ รอยัล ซิลค์ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ และภูเก็ต 2 ครั้ง/ ปีปฏิทิน เมื่อเดินทางกับการบินไทยหรือไทยสมายล์ เส้นทางต่างประเทศหรือในประเทศ บริการเลขาส่วนตัวและช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง และยังให้บริการรถลีมูซีนจากบ้านถึงสนามบิน หรือสนามบินถึงบ้าน เมื่อซื้อบัตรโดยสารไป-กลับ เส้นทางระหว่างประเทศ ผ่านบริษัท Flying Orange และในทุก 20 บาท รับ 1 คะแนน สะสม ซิตี้ รีวอร์ด แลกรับได้ 1 ไมล์สะสมอีกด้วย


  • เงื่อนไข / คุณสมบัติการสมัคร

อายุ: 20 – 60 ปี

เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครบัตรฯ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองรายได้ หรือสลิปเงินเดือน สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุดและ สำเนาบัญชีส่วนตัว

ค่าธรรมเนียมรายปีบัตรหลัก 4,000 บาท

ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดไป เมื่อใช้จ่ายครบ 300,000 บาทต่อปี (ภายใน 12 รอบบัญชี)


สรุป


และนี่ก็คือ สมัครบัตรเครดิต citi bank ที่เราคัดมาให้แล้วว่าตอบโจทย์ ทั้งนักชิม นักช้อป และนักท่องเที่ยวสายเดินทาง ใครไลฟ์สไตล์ไหนก็สามารถเลือกให้ตรงกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของเพื่อน ๆ กันได้เลย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ ได้ดีแน่ออน


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก citi bank



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ