การแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยาก ใคร ๆ ก็สามารถแต่งหน้าเป็นได้ ถึงแม้ไม่เก่งเหมือนเมคอัพอาร์ติส แต่เราก็สามารถฝึกฝนได้ค่ะ เทนชิเป็นคนนึงที่เคยคิดว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องยาก แต่พอเราได้ลองฝึก ลองหัดดู ก็ได้รู้ว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด อีกสิ่งที่สามารถทำให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่าย ๆ คือ เทคนิคนั่นเองค่ะ วันนี้เทนชิมีเทคนิคลับ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน สามารถช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นเราไปดูกันเลยค่ะ


1. รองพื้นเนื้อบางเบา แต่ปกปิดเริ่ดด้วย ครีมทาหน้าและคอนซีลเลอร์

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About6.png

DIY รองพื้นเนื้อบางเบาด้วย ครีมหรือโลชั่นทาหน้าที่ใช้ประจำด้วยการนำมาผสมกับคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่เราใช้ประจำ จะได้เนื้อรองพื้นที่มีการปกปิดเรียบเนียน แต่บางเบาคล้าย ๆ กับบีบีครีม แต่เบากว่าค่ะ เป็นเคล็ดไม่ลับ ที่หลายคนยังไม่รู้


2. ยกคิ้วด้วยไฮไลท์

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About7.png

สาว ๆ หลายคนมีปัญหาหางตาตก คิ้วตก มีวิธีอำพราง ง่าย ๆ เพียงแค่ใช่ไฮไลท์สีที่ใช้เป็นประจำ วาดตรงมุมคิ้วให้เป็นรูปมุมโค้ง แล้วเกลี่ยให้เนียน วิธีนี้จะช่วยอำพรางให้หางตาและคิ้วยกขึ้นค่ะ


3. รีไซเคิลด้ามแปรงปัดขนตา

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About17.jpg

มาสคาร่าโดยทั่วไปมาอายุการใช้งานอยู่ที่ 2-3 เดือนโดยประมาณ เมื่อถึงวันหมดอายุแนะนำว่า อย่าเพิ่งเขวี้ยงทิ้งแต่ให้นำมารีไซเคิลแทนค่ะ โดยน้ำมาล้างให้สะอาดแล้วก็ตากให้แห้ง สามารถนำมาเป็นแปรงปัดคิ้วหรือ หรือใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ค่ะ


4. วิธีปัดขนตาให้หนา แต่ไม่เป็นก้อน

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About8.png

วิธีนี้อาจจะดูเหมือนไม่ได้ผล แต่จริง ๆ แล้วได้ผลดีมากเลยค่ะ ตามข้อแนะนำในการปัดมาสคาร่าที่ดี คือเราไม่ควรปัดเกิน 3-5 ครั้ง แต่ถ้าอยากให้หนาและไม่เป็นก้อน วิธีแก้คือ เอาด้ามแปรงปัดลงบนทิชชู่ก่อน แล้วนำมาปัดขนตาอีกครั้งค่ะ


5. เทคนิคการปกปิดรอยแผลเป็น

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About9.png

ข้อแนะนำในการแต้มจุดด่างดำที่ดีที่สุดคือ การใช้แปลงหัวเล็กที่สุด แต้มตรงรอยด่างดำ แล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยให้เนียนค่ะ


6. เพิ่มความซอฟท์หลังวาดอายไลเนอร์ด้วย อายแชโดว์

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About10.png

หลายคนเผชิญปัญหานี้ คือวาดอายไลเนอร์แล้วได้ลุคที่ดุเกินไป หรือเคสที่วาดอายไลเนอร์แล้วเลอะ ไม่เรียบโดยเฉพาะชนิดน้ำ วิธีแก้คือ อายแชโดว์สีน้ำตาล ทาทับหลังจากวาดแล้ว จะทำให้ตาเราดูซอฟท์ลง แถมอำพรางข้อบกพร่องจากการวาดขอบตาแล้วเลอะได้ด้วยค่ะ


7. เคล็ดไม่ลับ ลิปติดทนนาน

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About11.png

เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้สีลิปติดทนนานคือ หลังจากที่ทาลิปสติกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำทิชชู่ทาบปาก แล้วใช้แป้งฝุ่นปัดทับลงบนทิชชู่ วิธีนี้จะทำให้ได้ปากเนื้อแมตต์ แล้วก็ยังติดทนนานตลอดทั้งวันเลยล่ะค่ะ


8. เพิ่มมิติให้กับเรียวปาก

รูปภาพ:http://www.listotic.com/wp-content/uploads/2013/08/32-Makeup-Tips-That-Nobody-Told-You-About12.png

วิธีง่าย ๆ ที่ทำให้ปากดูมิติ คือ ใช้นิ้วแตะอายแชโดว์หรือบลัชออนสีอ่อนกว่าลิป 1 เฉด แตะตรงกลางปากจะได้เรียวปากที่ดูมีมิติ  สวยงามค่ะ


เรียกได้ว่าแต่ละเทคนิค เด็ด ๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ ใครจะไปรู้ว่าเราสามารถ ทำรองพื้นแบบ DIY ได้ บางเทคนิคก็สามารถแก้ปัญหาโลกแตกของสาว ๆ ได้ ลองนำไปปรับใช้กันได้เลย ส่วนใครมีไอเดีย หรือเทคนิคใหม่ ๆ ก็มาแลกเปลี่ยนกันได้เลยนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง