สวัสดีค่ะสาวๆในปัจจุบันการแต่งหน้าได้มีวิวัฒนาการกันมากขึ้น การเสริมเติมความสวยทำให้สาวๆ หลายคนอยากรู้อยากลองว่าใช้อะไรดีไม่ดีแต่ลืมไปว่าสีผิวหรือรูปใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฉะนั้นการแต่งหน้าไม่ได้ทำให้สาวๆ สวยขึ้นเสมอไป หากแต่งผิดใช้เครื่องสำอางที่สีไม่ตรงกับผิว ก็อาจจะทำให้เป็นการเพิ่มอายุให้สาวๆ โดยไม่รู้ตัววันนี้เราเลยขอนำ7 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ทำให้ดูแก่มาบอกสาวๆ กัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาไปดูกันเลยค่ะ >///<


ปัดแก้มสีจัด

รูปภาพ:http://www.blog.ivet.bg/wp-content/uploads/2015/05/passando3-1024x768.jpg

การที่สาวๆ ปัดบลัชออนไปตามโครงหน้าของโหนกแก้ม อย่าปัดให้มากและสีเข้มจนเกินไป เพราะอาจจะไปจับตัวรวมอยู่ตามร่องผิวโดยเฉพาะถ้าสาวๆ มีผิวแห้งทำให้ดูแก่ การปัดสีบลัชออนสีเข้มกับพวงแก้มสองข้างของสาวๆ อาจจะทำให้ดูเป็นตัวตลกเดินไปไหนมาไหนแก้มนำหน้า ดังนั้นสาวๆควรทำให้ใบหน้าชุ่มชื่นอยู่เสมอและเลือกสีบลัชออนให้เหมาะกับสีผิวของสาวๆ ด้วยนะคะ


อายแชโดว์สีเข้ม

รูปภาพ:https://en.vogue.me/wp-content/uploads/2014/12/clumpylashesthumb.jpg

หากสาวๆ ต้องการแต่งเติมเปลือกตาให้สวยและไม่ดูแก่ สาวๆ ไม่ควรทาเปลือกตาสีเดียวและเป็นสีเข้มเต็มเปลือกตา สาวๆ จะดูแก่ขึ้นมาทันที ขอให้ทาสีเข้มบริเวณหางตาเพียงพอแล้วไม่ควรทาทั้งหมด แต่ถ้าสาวๆ อยากทาเปลือกตาให้สวยลองใช้อายแชโดว์แบบมีกลิตเตอร์จะช่วยให้ดวงตาคู่สวยของสาวๆ มีมิติ ดูเป็นประกาย ทำให้ชวนมองมากขึ้นเลยคะ


เขียนคิ้วโก่ง บางเฉียบ

รูปภาพ:http://yudoanggoro.com/image/data/article-cosmetic/Eye-Brow-1.4.jpg

สาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยมีขนคิ้ว เลยต้องใช้วิธีเขียน วิธีวาดเอาจนบางทีก็กะระยะ กะความหนาบางของขนาดคิ้วไม่ถูก หรือไม่รู้ว่ารูปหน้าของตัวเองนั้นเหมาะกับคิ้วแบบไหนสไตล์ไหนแบบนี้ก็อาจจะเกิดอาการพัง!! ได้เหมือนกันนะ อย่างการเขียนคิ้วโก่งเป็นก้นชามตราไก่ แถมยังบางเฉียบแบบนี้ นอกจากจะเอ้าท์ หมดยุคไปแล้วยังทำให้หน้าดูล้ำเกินอายุได้อีกนะยูว์


ลงแป้งหนา สว่างเกินสีผิวจริง

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-lAAinBi21m4/TywI-UpHA-I/AAAAAAAAA2s/p_NRt6VkK24/s1600/mal+maquillada+2.jpg

สาวๆ ลองสังเกตคุณป้าข้างบ้าน หรือคุณยายวัยตีผมกระบังลมกันดูสิว่าเวลาเค้าลงรองพื้นเนี่ยมักชอบลงหนา และสว่างกว่าสีผิวจริงๆ หรือบางที่ก็ไม่ใช้แป้งโทนสีเนื้อ แต่กลับลงแป้งโทนสีขาว ทำให้หน้าสว่าง ลอยมาแต่ไกลเข้าไปอี๊กกกก ถ้าสาวๆ ไม่อยากดูเป็นป้า อาม่าล่ะก็ เลือกใช้เบอร์แป้งที่ใกล้เคียงกับสีผิวจะดีกว่านะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


เฉดดิ้งหน้า ลงบรอนเซอร์เข้มเกินไป

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-mUAnDxIw6xw/TmTlk678p6I/AAAAAAAAAF4/okWnus2qnBI/s1600/christinaaguilerabronzefakefail.jpg

ก็รู้นะจ๊ะว่าสาวๆ ก็คงอยากหน้าเรียวดูมีวีเชฟกันทั้งนั้น เลยชอบที่จะลงบรอนเซอร์ เฉดดิ้งหน้าให้ดูมีมิติ แบบจมูกดูสันเป็นคม หน้าดูเรียวตอบกันใช่ไหมล่ะ แต่ขอบอกสาวๆ ไว้ก่อนเลยว่าถ้าเราหนักมือในการลงเฉดดิ้งลงไปมากๆ อาจจะทำให้เราหน้าตอบ ผอม จนดูแก่เกินวัยไปก็ได้นะ เอาที่พอดีๆ ดีกว่าเนอะ


กรีดอายไลเนอร์หนาๆ

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-mUAnDxIw6xw/TmTlk678p6I/AAAAAAAAAF4/okWnus2qnBI/s1600/christinaaguilerabronzefakefail.jpg

สาวๆ คนไหนที่นิยมกรีดอายไลเนอร์เน้นดวงตาหนาๆ จนกินเปลือกตาไปหมดแบบนี้ นอกจากจะทำให้เราดูดุขึ้นแล้ว ยังทำให้เราดูมีอายุขึ้นด้วยนะ ทางที่ดีสาวๆ ควรจะเขียนขอบตาให้พอดีกับขนาดตาของแต่ละคน เอาจริงๆ แล้วถ้าสาวๆ เขียนอายไลเนอร์ให้บาง ให้ชิดขอบตาให้มากที่สุด จะทำให้ดวงตาดูดีมีความเป็นธรรมชาติ ลุคใสๆ น่ารัก กระชากวัยด้วยนะ


ติดขนตาปลอมหนา แน่นจนเกินงาม

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-mUAnDxIw6xw/TmTlk678p6I/AAAAAAAAAF4/okWnus2qnBI/s1600/christinaaguilerabronzefakefail.jpg

ข้อนี้สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการติดขนตาปลอม ขนตาปลอมที่สาวๆ ชื่นชอบนั้นอาจจะเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตา ให้ดวงตาดูโต มีเสน่ห์น่าค้นหาก็จริง แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่จัดเต็ม ติดขนตาแน่นๆ จนเกินไปอาจจะทำให้ดูเป็นนางโชว์ไปได้นะ และสังเกตสิว่าดาราสมัยก่อนเค้าชื่นชอบขนตาฟูๆ แบบนี้เนี่ยแหละ ดังนั้นเทรนด์แบบนี้มันเอ้าท์ไปแล้วค่า



เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 วิธีแต่งหน้าแบบผิดๆ ทำให้ดูแก่ ไม่น่ามองถ้าสาวๆ รู้อย่างนี้แล้วก็ไม่ควรทำนะคะเพื่อผิวหน้าที่สวยๆ และเพื่อตัวของสาวๆ เองและก่อนนอนทุกครั้งควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ