สาวๆ คนไหนชอบทานของหวานบ้างคะ ?ยิ่งประเทศไทยที่ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็ยังคงอากาศร้อนอยู่เสมอ ซึ่งหลายๆ คนคงอยากหาของหวานเย็นๆช่วยดับร้อน ดับกระหายกันหน่อยใช่ไหม จะได้รู้สึกสดชื่นกันขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าทานอะไรหวานๆ จะคุมแคลอรี่อยู่ได้ยังไงล่ะ!

ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ เรามี7 เมนูหวานๆ เย็นๆ ที่สามารถทานได้แบบพลังงานไม่เกิน 75 แคลอรี่ไปดูกันเลยดีไหมคะ ว่าทานอะไรดี แล้วต้องทานยังไง ให้แคลอรี่ไม่พุ่งกระฉูดกันนะ


1. น้ำแตงโม

รูปภาพ:http://www.youthfulhabits.com/media/images/watermelon-chiller-passion-fruit.jpg

ในผลไม้อย่างแตงโมจะมีประโยชน์มากมายเลยล่ะ ลองเอามาทำเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้ว รับรองว่าดีแน่นอนค่ะ ให้พลังงานอยู่ที่ 69 แคลอรี่เท่านั้นเองนะ


2. น้ำแข็งไสโคน

รูปภาพ:http://media5.trover.com/T/4fcaa4eff0686b5d7f000037/fixedw_large_4x.jpg

มาย้อนวัย กลับไปกินน้ำแข็งไสแบบโคนเหมือนตอนเด็กๆ อีกครั้งกันดีกว่า แนะนำให้ราดด้วยไซรัปเชอร์รี่ หวานๆ เย็นๆ สดชื่นได้ แค่ 60 แคลอรี่เองจ้าสาวๆ


3. ซอร์เบท์มะม่วง

รูปภาพ:http://womenpla.net/wp-content/uploads/2014/05/Mango-Sorbet.jpg

มาทานซอร์เบทรสชาติมะม่วงเต็มๆ คำ แบบไม่เพิ่มแคลอรี่กันเถอะสาวๆ ทานสัก 1/4 ถ้วย สาวๆ ก็จะได้รับพลังงานไปประมาณ 54 แคลอรี่ค่ะ ทานได้ แต่ก็ในปริมาณที่พอดีๆ เนอะ


4. ไอศกรีมโยเกิร์ต

รูปภาพ:http://freshpatrol.com/wp-content/uploads/2013/08/The-Difference-Between-Ice-Cream-Frozen-Yogurt-Frozen-Custard-Gelato-Sorbet-and-Sherbet-Frozen-Yogurt.jpg

ใครชอบทานไอศกรีมโยเกิร์ตกันบ้างไหมคะ สาวๆ ที่ห่วงเรื่องความอ้วน ให้ทานไอศกรีมโยเกิร์ตออแกนิกสัก 1/4 ถ้วย จะให้พลังงาน 50 แคลอรี่ค่ะ อยากทานก็เอามาทานได้เลย


5. ไอศกรีม

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/-q5ykaQaJ9Q/maxresdefault.jpg

ถ้ารู้สึกอยากทานไอศกรีม ก็ทานแค่พอให้ความรู้สึกอยากมันหายไปก็พอแล้วนะสาวๆ ตักมาทานสัก 3 ช้อนเล็กๆ จะได้พลังงานประมาณ 14 แคลอรี่ อย่าทานเพลินล่ะ


6. ไอศกรีมวนิลาแซนด์วิช

รูปภาพ:http://wallpaperstock.net/vanilla-ice-cream-sandwich-wallpapers_36608_2560x1600.jpg

อีกหนึ่งของหวานดับร้อนที่น่าอร่อย คือไอศกรีมแซนวิชรสวนิลลาค่ะ แต่ถ้าไม่อยากทานให้ความอ้วนพุ่งก็ทานสักครึ่งหนึ่งก็พอแล้วนะ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 70 แคลอรี่ค่ะ


7. องุ่นแช่แข็ง

รูปภาพ:http://stylishcuisine.com/wp-content/uploads/frozen-grapes-1.jpg

สุดท้ายชวนสาวๆ มาทานผลไม้กันดีกว่าค่ะ หยิบเอาองุ่นที่แช่เย็นไว้ โรยด้วยน้ำตาลสัก 2 ช้อนชา ทานสัก 10 ลูก พลังงานจะอยู่ที่ 67 แคลอรี่เท่านี้เองนะจ๊ะ


ถ้าอยากทานจริงๆ ก็สามารถเอามาทานได้เลยค่ะสาวๆ แต่ต้องทานในปริมาณที่พอเหมาะ พอดีด้วยนะ ยังไงก็ขึ้นชื่อว่าของหวาน ยิ่งทานเยอะก็ยิ่งอ้วนนะคะ ระวังกันด้วยนะจ๊ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง