รูปภาพ:


สวัสดีจ้าสาว ๆ นี่ก็เข้าใกล้หน้าร้อนขึ้นมาทุกที ปกติแดดเมืองไทยก็แรงอยู่แล้ว ยิ่งช่วงเดือนเมษาก็ยิ่งแรงเข้าไปใหญ่ แล้วถ้าใครเตรียมตัวจะไปเล่นสงกรานต์ด้วยแล้วล่ะก็จะต้องเตรียมตัวดี ๆ เลย เพราะอย่างที่หลายคนรู้กันดีอยู่ว่า แสงแดดอันตรายต่อผิวของเราแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น UVA UVB และที่ร้ายกาจที่สุดนั่นก็คือ รังสีอัลตราไวโอเลต

รูปภาพ:

หลายคนกำลังมองหาครีมกันแดดดี ๆ สักตัวรับหน้าร้อนกันอยู่ใช่ไหมล่ะ วันนี้เราเลยจะมารีวิวครีมกันแดด 5 ตัวที่เราชอบมากกก เรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดดที่ดีที่สุดสำหรับหน้าร้อนนี้เลย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคน ผิวแพ้ง่าย ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แน่นอนว่ากันแดดที่เราใช้จะต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและอ่อนโยนต่อผิวของเราด้วย จะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยย



รูปภาพ:

1. AQUAPLUS MULTI-PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

ตัวแรกที่เราจะพูดถึงก็คือ AQUAPLUS MULTI-PROTECTION SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เป็นครีมกันแดด คนผิวแพ้ง่าย ปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA / UVB / NIR ต้องบอกก่อนว่า อควาพลัส ตัวนี้คือเลิฟมาก เพราะเป็นเพียงไม่กี่แบรนด์ที่สามารถกันรังสี NIR หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ รังสีอัลตราไวโอเลต สัมผัสแรกที่ทาไปคือให้ความรู้สึกไม่มันและไม่เหนียวจนเกินไป แถมยังซึมไวมากอีกด้วย ตั้งแต่ครีมกันแดดหน้าตัวนี้สิวก็ไม่ค่อยขึ้นอีกเลย แถมยังช่วยเยียวยาผิวของเราให้ ผิวหน้าใส ไกลสิว ผิวเรียบเนียน ดูสม่ำเสมออีกด้วย เลิฟมาก ๆ



2. Activated Sun Protector Sunscreen Broad Spectrum SPF50

รูปภาพ:

ต่อมาคือ ครีมกันแดด KIEHL’S Activated Sun Protector Sunscreen Broad Spectrum SPF50 เป็นกันแดดของ Klehl’s ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งใบหน้าและลำตัวเลย เป็นกันแดดที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาเหมาะสำหรับ สำหรับผิวแพ้ง่าย แต่คนที่ไม่ได้มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน สิ่งที่ดีที่สุดของ ครีมกันแดดตัวนี้ คือ กันน้ำได้ ถ้าใครที่ต้องแอคทีฟเยอะ ๆ ในแต่ละวัน แนะนำตัวนี้เลย



3. EUCERIN SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ตัวต่อไปคือครีมกันแดดทาหน้าของ Eucerin รุ่น SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++ ครีมกันแดดหน้าตัวนี้ เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เนื้อสัมผัสบางเบาซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวอุดตัน สำหรับใครที่หน้ามันหรือชอบครีมกันแดดที่มีเนื้อแห้ง ๆ แนะนำตัวนี้เลย



4. VICHY Ideal Capital Soleil Dry Touch SPF 50 PA++++

รูปภาพ:

กันแดดตัวนี้ของ VICHY VICHY Ideal Capital Soleil Dry Touch SPF 50 PA++++ ถือว่าใช้ดีนะ ยิ่งคนที่มีปัญหาสิวหรือผิวมันก็จะยิ่งใช้ดีเลย เกลี่ยง่ายและก็ไม่ทิ้งคราบขาว เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย คนเป็นสิวหรือมีผิวมันก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกันจ้า

5. Cetaphil UVA/UVB Defense SPF50++

รูปภาพ:

และครีมกันแดดตัวสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำก็คือ Cetaphil UVA/UVB Defense SPF50++ เป็นครีมกันแดดที่มีเนื้อละเอียดมาก ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย มีกลิ่นอ่อน ๆ แต่ไม่มีน้ำหอมนะ กลิ่นแบบยาอ่อน ๆ ไม่แรงมาก เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเช่นเดียวกัน

นี่คือครีมกันแดดที่เราชอบมาก ๆ ทั้ง 5 ตัว สรรพคุณที่เหมือนกันของครีมกันแดดหน้าที่เรายกมาก็คือ อ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคืองต่อผิว เนื้อครีมกันแดดสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนผสมอื่น ๆ ก็จะมีแตกต่างกันไปบ้าง ทำให้สรรพคุณของครีมกันแดดแต่ละตัวแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ลดรอยแดง รอยดำ รอยสิว ทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวหน้ากระจ่างใส เป็นต้น

รูปภาพ:

รบกวนเพิ่มภาพหน้าปก coverสำหรับ Facebook ทุกครั้งที่เขียนบทความนะคะ แนะนำให้เลือกรูปภาพที่มีความน่าสนใจ เพื่อดึงดูดให้มีผู้เข้ามาอ่านมากขึ้นค่ะ นักเขียนสามารถออกแบบหน้าปกได้เอง โดยเลือกจากตัวเลือกที่ทางเว็บไซต์มีเทมเพลตให้ได้เลยนะคะ อาจเป็นภาพเดี่ยว หรือรวมหลายภาพก็ได้ตามความสวยงามค่ะ เข้าไปแก้ไขส่วนดังกล่าวได้ในหน้าสร้างบทความค่ะ (คลิกเข้าไปที่รูปภาพบนสุดของบทความ)

**ส่วนแก้ไขหน้าปก cover สำหรับ Facebook** หากนักเขียนอ่านเรียบร้อยแล้วสามารถลบได้เลยค่ะ