สวัสดีค่า จากที่ช่วงนี้อยู่แต่บ้าน WFH บ่อย เลยไม่ค่อยได้ฉีดน้ำหอมออกไปไหน แต่เราก็ยังอยากให้ตัวหอมๆ อยู่ดี จะฉีดน้ำหอมแล้วอยู่ในบ้าน ก็จะเปลืองไปหน่อย ช่วงนี้เราก็เลยค่อนข้างเห่อโลชั่นที่มีกลิ่นหอมจ้า ไหนๆ ก็ต้องทาโลชั่นทุกวันอยู่แล้ว ก็เลือกโลชั่นที่มีกลิ่นหอมไปด้วยเลย ผิวนุ่ม ตัวหอม ไปพร้อมๆ กัน รอบนี้เราคัดมา 4 ตัว จากโลชั่นทั้งหมดที่เรามีทั้งหมด เลือกมาเฉพาะตัวที่เราคิดว่า กลิ่นนางหอมแรง หอมหวาน กลิ่นตีจมูกนำมาก่อนใครเพื่อน เอามารีวิวให้ดูกันค่า

รูปภาพ:

BK All DAY GLOW PERFUME BODY LOTION ตัวแรกของการรีวิวความว๊าว!! อย่างแรกคือเนื้อของนาง เป็นเนื้อที่ผสมชิมเมอร์ ทาแล้วผิววิ๊งๆวาวๆ ทาออกงานออกแดด คือดีมากแม่ แล้วด้วยตัวเนื้อของนางจะมีความเหลวหน่อย ทำให้เนื้อไม่หนักผิว ซึมไว ไม่เหนียว อันนี้ทาตอนอากาศร้อนแบบนี้ได้ด้วย ตัวนี้นางเคลมว่า นางเป็น โลชั่นน้ำหอมสไตส์ฝรั่งเศส หรูหรา เย้ายวน กลิ่นจะมีความเซ็กซี่เบาๆ เหมาะกับใส่ชุดราตรีเว้าหลัง หรือสายเดี่ยวเซ็กซี่ ส้นสูงนิดๆ มีความอมหวานหน่อยๆ ด้วยลุคปากส้มอมชมพู ไม่ได้ดูเผ็ดร้อนหรือแซ่บเกินเบอร์ แล้วนางยังมี ENCAPSULATION TECHNOLOGY ที่ทำให้กลิ่นหอมติดทนตลอดทั้งวัน ยาวนาน 12 ชั่วโมง

ทาเช้าติดทนถึงเย็น กลิ่นมีดรอปลงไปบ้างนะ แต่ก็ยังได้กลิ่นอยู่ที่ผิว ไม่ได้จางหายไปหมด ถือว่าผ่านเรื่องการติดทน แถมมีวิตามินซี วิตามินอี อโลเวร่า ไฮยาฯ คอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวแบบอัดแน่นมากๆ และมี UV Protection กันแดดอีกด้วย ซองเดียวคือคุ้มอะ ผิวเนียน ชุ่มชื้น ตัวหอม กันแดด โอ้ว คุ้มจริงอะไรจริง

รูปภาพ:

CITRA Thai Aura Perfume Gel Double Delight Rose

เจลน้ำหอมตัวใหม่ของซิตร้า เนื้อเจลใส ซึมไวมากกก ด้วยความที่เป็นเนื้อเจล พอทาที่ผิวก็จะมีความเย็นๆ สบายผิวด้วย กลิ่นที่เราเลือกมาเป็นกลิ่น Double Delight Rose มีความกุหลาบหวานๆ นัวๆ ให้ลุคแบบคุณหนูหน่อยๆ เค้าเคลมว่าเป็นหัวน้ำหอมติดผิวยาวนานตลอดวัน ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบดับเบิ้ล ดีไลท์ ซึ่งเลื่องลือว่าเป็นหนึ่งในพันธุ์ดอกกุหลาบที่หอมที่สุด ยอมใจใน story การเคลมของนาง แต่ก็หอมจริง ทาแล้วแม่ทักเลยว่าใช้น้ำหอมกลิ่นกุหลาบใช่มั้ย ตัวนี้เค้าก็มีการบำรุงเช่นกัน ด้วย วิตามิน B3 และ วิตามิน C ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น เนียนเด้ง เรื่องความติดทน เราวางจางไวไปหน่อย คือตอนทาตอนเช้า กลิ่นตีจมูกมาก ไม่ได้ฉุนนะ แต่กลิ่นชัด แต่พอผ่านไปสัก 3-4 ชม กลิ่นก็ค่อยๆ จางลง ต้องเอาจมูกไปดมที่แขน ถึงจะได้กลิ่นเบาๆ อะ แต่ไม่เป็นไร ถ้าอยากได้กลิ่นตลอด ก็ทาซ้ำบ่อยๆได้ 555

รูปภาพ:

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Lotion

ตัวนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โลชั่นน้ำหอม แต่กลิ่นของนางคือแรงมาก กลิ่นนำมาก่อนเลย กลิ่นชัดจนคิดว่าต้องเอามารีวิว กลิ่นนางจะมีความ mass เหมือนน้ำหอม เซ็กซี่ ไม่ได้อมหวานเท่าไหร่ กลิ่นมีความชัดมากๆ ตอนทา ด้วยความที่ไม่ได้เป็นโลชั่นน้ำหอม ความติดทนก็จะดรอปไวหน่อย แต่ถือว่าติดทนพอสมควรเลย กลิ่นอยู่ได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง แล้วก็จางลงเบาๆ เอาแขนมาดมก็ยังได้กลิ่นนะ ตัวนี้เนื้อเค้าจะเป็นกึ่งโลชั่นกึ่งเจล พอทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้ซึมไว สูตรนี้เค้าจะเคลมว่ามีกลูต้าโกลว์ มีประสิทธิภาพดีกว่าวิตามินซี 10 เท่า มี 10X ไฮยาลูรอน และ 10X แอ็กทิฟไนอะซินาไมด์ ปรับผิวให้นุ่ม กระจ่างใส ตัวนี้ถือว่าเป็นโลชั่นที่มี function เรื่องความกระจ่างใส แถมให้ความหอมติดผิวได้ดีเลยละ

รูปภาพ:

มาที่ตัวสุดท้าย Malissa Kiss Whitening Perfume Body Lotion กลิ่น Fly Me Away

โลชั่นเนื้อแน่นๆ สีขาว texture ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ตัวนี้เราได้ tester มาลองตอนที่ไปซื้อสบู่อาบน้ำ กลิ่นเค้าจะมีความหอมหวาน ละมุนดุจเจ้าหญิง เป็นแนวกลิ่นดอกไม้โรแมนติก เรื่องความติดทนคือดีเลย เพราะกลิ่นนางมีความแรงตั้งแต่แรก และด้วยโน๊ตกลิ่นแนวนี้ จะมีความติดทนมาก ตัวนี้นางมาพร้อมการบำรุง จากวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ผสานสารสกัดจาก Grape Seed, Aloe Vera และ Arbutin ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว จริงๆ คอลเลกชันนี้เค้ามีด้วยกัน 3 กลิ่นนะ แต่เราได้มาลองกลิ่นเดียวอะ ซึ่งกลิ่นนี้เราชอบเลยจ้า

รูปภาพ:

มาที่ตารางสรุปให้เห็นภาพเลย เราไม่ได้เปรียบเทียบอะไรนะ แต่ให้คะแนนตามแต่ละตัว ตามความรู้สึกของเราเลย เรื่องกลิ่นหอม อันนี้ก็เป็นความชอบส่วนตัวของเราน้า หลายคนอาจจะชอบไม่เหมือนเราก็ได้จ้า ต้องลองไปเทสกันดูน้า ทุกตัวที่รีวิวมีขายในเซเว่น ไปลองกันได้ๆ ราคาไม่แพง หลักสิบเท่านั้น คุ้มจ้า