สำหรับแฟนนางงามคงรู้กันใช่ไหมล่ะคะว่า Crown ที่ว่านี้หมายถึง “ มงลง ” ใครอยากมีผิวสวยไปสู่จักรวาลแบบอแมนด้า-ชาลิสา ออบดัมเจ้าของตำแหน่ง Miss Thailand Universe 2020 ไม่ต้องรออีกต่อไป เพราะวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ ดูแลผิวหน้า ผิวสวยแบบไม่มีอะไรกั้น ซึ่งจะทำยังไงบ้างนั้นเราไปดูกันเลยจ้า

อยากผิวสวยมงลง ไม่ยากอย่างที่คิด

รู้หรือไม่…ว่าผิวของเราต้องการการดูแลผิวอย่างถูกวิธีเพื่อให้ผิวสวยสุขภาพดี ซึ่งหลายคนละเลยจุดนี้ไปเพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิด เพราะการมีผิวสวย ผิวสุขภาพดี สามารถเริ่มได้จากการดูแลผิวอย่างถูกวิธีไม่ว่าจะเป็น การทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่งก่อนการใช้คลีนเซอร์ และ การใช้โทนเนอร์หลังจากล้างหน้าเสร็จ เพื่อเป็นการปรับสภาพผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป หลายคนชอบเข้าใจผิดเกี่ยวกับโทนเนอร์ว่ามีไว้เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้วโทนเนอร์เป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยปรับค่า PH ของผิวหน้าให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปอีกด้วย

อยากผิวสวยทำยังไงได้บ้างนะ

• ผิวสวยได้แค่กินให้ถูก

อาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยทำให้คุณมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวสวย ออร่าพุ่ง แค่เปลี่ยนไปกินผักและผลไม้ รวมถึงอาหารที่มีกรดโอเมก้า 3 เพราะอาหารจำพวกผักผลไม้เหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแถมยังลดการอักเสบของผิวหนังได้อีกด้วย นอกจากจะทำให้ผิวสวยแล้ว สุขภาพร่างกายของคุณยังแข็งแรงอีกต่างหากไม่กินไม่ได้แล้วว

• พักผ่อนให้เพียงพอประตูสู่ความสวย

สำหรับใครที่นอนน้อย ผิวจะแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ ดูไม่น่าสัมผัส แถมขอบตายังดำเป็นหมีแพนด้าอีกด้วย การพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากพอ ๆ กับการดื่มน้ำ เคยได้ยินไหมว่าถ้าหากใครมีเวลานอนไม่พอควรดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะน้ำจะเป็นตัวที่คอยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณทำให้ผิวไม่แห้งกร้านนั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการดูแลผิวด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอนะจ๊ะสาว ๆ

• ดูแลผิวให้สวยด้วยธรรมชาติ

สามารถทำได้โดยการใช้ของในตู้เย็นที่เรามีอยู่แล้ว โดยการนำมามาสก์หน้าเผยผิวหน้าใสไร้สิว แก้ปัญหาผิวกวนใจด้วย โยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะขามเปียก มะนาว แตงกวา เกลือ น้ำตาล มะเขือเทศ เป็นต้น ซึ่งการดูแลผิวหน้านั้นมีให้เลือกมากมายหลายสูตรด้วยกัน แต่ต้องเลือกใช้อย่างระมัดระวังเพราะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าใครมีผิวแพ้ง่ายก็ควรใช้การมาสก์หน้าด้วยแตงกวาหรือมะเขือเทศ หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น เกลือ หรือมะนาว เป็นต้น เพราะอาจจะทำให้คนที่มีผิวแพ้ง่ายเกิดอาการแพ้ได้นั่นเอง

ผิวสวยข้ามคืน ด้วยตัวช่วยฟื้นบำรุงผิว

ถ้าหากว่าใครต้องการบูสต์ผิวโดยด่วนเพราะต้องไปออกงานหรือไปเดต อยากผิวสวยแบบมงลงโดยใช้เวลาไม่นาน แนะนำให้หาตัวช่วยในการบำรุงผิวให้สวยข้ามคืนจะดีกว่า ซึ่งวันนี้เรามีสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับการเร่งให้ผิวสวย หน้าใส ภายในข้ามคืนมาฝากทุกคนนั่นก็คือ เซรั่มวิตามินซี ของแบรนด์AquaPlusซึ่งเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับคน ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย โดยชื่อเต็มของเจ้าเซรั่มตัวนี้ก็คือEnriched-C Serumซึ่งเป็นเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวขั้นสุด หน้าใสไร้สิว ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ แถมยังช่วยยกกระชับผิวทำให้ผิวหน้าของเราไม่เหี่ยวย่นง่ายอีกด้วย

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2021/04/30/A8KDlD.jpg

เนื้อสัมผัสของ เซรั่มวิตามินซี ตัวนี้คือดีมากกก ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังเห็นผลไวอีกด้วย แค่ใช้เซรั่มวิตซีแค่คืนเดียวตื่นมาหน้าใสไปสู่จักรวาลเลยจ้า งงมาก เรียกได้ว่าเซรั่มของ Aquaplus ตัวนี้เป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยให้หน้าใส รูขุมขนกระชับ เบลอผิวขั้นสุด แล้วเซรั่มวิตามินซีตัวนี้นอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยเยียวยาปัญหาผิวของเราได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น หน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ ริ้วรอย บอกเลยว่าพักไปก่อน คือคุ้มจริง ๆ เสกผิวให้สวยจบได้ในขวดเดียว เริ่ดมาก ไม่ใช้ไม่ได้แล้ววว