สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ Sistaวันนี้ปัดไปซื้อของที่ร้านค้าสะดวกซื้อแถวบ้านมาเหลือบตาไปเจอของดี ของเด็ด " รองพื้น บีบีสิว BK " ที่ราคาถูกมาก แถมงบเบาสบายกระเป๋าอีก เป็นบีบีสิว BK ที่มาในรูปแบบซองเพียง 4x บาทเอง ปัดเลยลองซื้อมาใช้ พอใช้แล้วชอบเลยอยากมาป้ายยา แนะนำให้เพื่อน ๆ Sista คะ คือช่วงนี้ตั้งแต่มี Covid อีกรอบปัดก็แทบจะไม่ได้ไป Shopping ที่ห้างเลย จะมีก็แต่ร้านสะดวกซื้อที่เป็นเพื่อนคู่ใจในช่วงนี้ เคยเป็นกันไหมคะเวลาที่เราต้อง Work From Home หรือจะกักตัวอยู่บ้านทั้งทีก็ไม่อยากใช้เครื่องสำอางราคาแพง ก็นะ เพราะเราแทบจะไม่ได้ออกไปเจอใคร แต่จะให้หน้าจืด ประชุมงานก็กลัวเพื่อนจะตกใจ 555 แล้วช่วงนี้อยู่บ้านวินัยหลายอย่างแทบพัง ปัญหาสิวเอ๋ย จึงเกิดขึ้น แล้วปัดว่าจะดีกว่าไหมคะ ถ้าเราสามารถใช้รองพื้น บีบีสิว BK ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องสิว หรือแม้แต่เป็นสิวก็ยังสามารถใช้บีบีสิว BK ได้

รูปภาพ:

รองพื้น บีบีสิว BK

รูปภาพ:

บีบีสิว BKขอสรุปให้ฟังแบบเข้าใจง่าย ๆ ว่ารองพื้น บีบีสิว BK ที่ปัดเรียกนี้ คือ(บีบีรองพื้น +กันแดด +ปกป้องการเกิดสิว หรือปัญหาผิวที่มาจากสิว )3 in 1 ในซองเดียวเลย

- รองพื้น บีบีสิว BK ปกปิดรอยดำจากสิว หรือฝ้ากระได้ เน้นงานผิว บางเบา ไม่หนักหน้า

- รองพื้น บีบีสิว BK สามารถป้องกันแสงแดด UV และแสงสีฟ้าจากโทรศัพท์ โทรทัศน์ได้

- รองพื้น บีบีสิว BK จะมี Anti-Acne Complex ช่วยในการป้องกัน และลดการเกิดสิว จากการอุดตันของสิ่งสกปรกด้วย

ปัดว่ารองพื้น บีบีสิว BK มันตอบโจทย์มากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้า เช่น สิว แต่ต้องการใช้รองพื้นทาปกปิด แต่พอทาไปก็เป็นสิวมากขึ้นเพราะเกิดปัญหาอุดตัน ปัญหาระดับโลกของคนเป็นสิวแต่รักการแต่งหน้าเลยละ

รูปแบบซอง

- รองพื้น บีบีสิว BK แบบซองพกพาง่าย สะดวก แถมปริมาณเยอะ 1 ซองปัดใช้ได้เกือบ 10 ครั้งเลยนะ ( คุ้มมาก )

- ตัวซองรองพื้น บีบีสิวBK เป็นซองพลาสติก มีฝาเกลียวล็อก เพียงแค่หมุนเปิดฝาพลาสติกด้านบนตามเกลียวออกเพื่อใช้ กลับด้านฝา ก็สามารถใช้เป็นฝาปิดได้ไม่หกเลอะ

- รองพื้น บีบีสิวBK ขนาด 4 กรัม ( ไซซ์เล็กพกพาง่าย )

รูปภาพ:

วิธีใช้1.  ทารองพื้นบีบีสิวBK ลงบนใบหน้า ( ส่วนตัวปัดใช้แทนครีมรองพื้นเลยนะ รู้สึกเบา สบายผิวไม่รู้สึกหนักหน้า เนื้อบีบีซึมเข้าผิวดีมาก )

2. สามารถทารองพื้นบีบีสิว BK แทนกันแดดได้เพราะมี SPF50+ และ PA++++ ซึ่งปกป้องแสงแดดและแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ได้ ( ยิ่งช่วงนี้อยู่บ้านเยอะเล่นแต่โทรศัพท์มองจอทั้งวันแต่หน้าก็ไม่หมองคล้ำสวยกล้าท้าแดดเลยละ )

ลักษณะของเนื้อรองพื้น บีบีสิว BK- เนื้อรองพื้นบีบีสิว BK ค่อนข้างมีเม็ดสีที่เข้มข้นมาก ปกปิดได้ดี แต่ไม่หนักหน้า

- เกลี่ยง่าย สีรองพื้นบีบีสิว BK เข้ากับสีผิวได้ดี แม้ตอนที่ทาบนฝ่ามือจะรู้สึกว่าสีบีบีค่อนข้างเหลืองไปทางเข้ม แต่พอทาบนหน้าแล้วเข้ากับสีผิวหน้าได้ดี ส่วนตัวปัดผิวขาวเหลือง ทำให้หน้าไม่คล้ำ หรือขาวเกินจากผิวจริงสีพอดีกับผิวหน้ามาก

รูปภาพ:

Before – Afterภาพก่อนและหลังใช้รองพื้น บีบีสิวBK

ส่วนตัวปัดมีปัญหาเรื่องผิวหน้าที่ขาวซีด แต่มีริ้วรอย เช่นกระ จุดด่างดำ ค่อนข้างเยอะ และช่วงนี้จำเป็นจะต้องใส่แมสก์หน้ากากตลอดเวลาที่ออกไปทำกิจกรรมข้างนอก ลุยงาน ลุยแดด จึงเกิดปัญหาการอับชื่นจากการใส่แมสก์ ซึ่งสิ่งสกปรกจากเหงื่อหรือเครื่องสำอางเกิดการอุดตันเป็นที่มาของการเกิดสิวบริเวณจมูก ริมฝีปาก และบริเวณโหนกคิ้ว

ซึ่งตอนที่เริ่มทารองพื้นบีบีสิว BK ไปแค่ 1 รอบ เนื้อครีมบีบีซึมเข้าผิวดีมากรู้สึกได้ว่าหน้าไม่มัน เนื้อครีมมีความชุ่มชื่น ไม่หนักหนาเลย แต่วันนี้ปัดมีนัด Video Call ผ่านทาง Zoom เลยต้องการงานผิวที่เน้นปกปิด จึงทาบีบีสิวBK เพิ่มอีกรอบ เป็น 2 รอบ ความรู้สึกคือเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่แห้ง ไม่ตกร่อง หรือแตกเป็นรอย เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ชอบงานผิว และปกปิดได้ดี ไม่หนักหน้า

After คือ หลังลงรองพื้นบีบีสิว BK แล้วปัดก็ทาเฉพาะแป้งฝุ่นแค่นั้นเลย ง่ายมาก แต่งหน้า คือ ดีเลยเหมาะสำหรับใช้เป็น Everyday Look ได้เลยละ “ ล็อกผิวให้เนียนสวย แถมยังช่วยลดปัญหาการก่อให้เกิดสิว พร้อมทั้งมี SPF ป้องกันแสงแดดได้อีก ” คุ้มมากจริง ๆ ซองเดียวเอาอยู่เลย

รูปภาพ:

สรุปผลคะแนน

8.5/10 คะแนน ส่วนตัวปัดชอบรองพื้นบีบีสิว BK ที่ซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อ สูตรนี้ดีมากนะ คือรู้สึกว่าเป็นบีบีที่เน้นงานผิว เน้นปกปิดได้ดีในระดับนึง แต่ยังมีเห็นรอยดำอยู่บ้าง พอทาไปสักพักหน้าจะฉ่ำน้ำขึ้น ดู Glow ขึ้น ผิวใสสุขภาพดี บางเบาไม่หนักหน้าเลย เรื่องคราบหลุดระหว่างวันก็ไม่มี สามารถทาและออกกิจกรรมกลางแจ้งได้ เพราะมีกันแดดในตัวด้วย ส่วนเรื่องสิวปัดจะมีปัญหาบริเวณทีโซน ซึ่งพอใช้รองพื้นบีบีสิว BK ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วันสิวบริเวณจมูก คือแข็งหลุดง่ายมากแค่สะกิดก็หลุดแล้ว และสิวเกิดใหม่ก็ไม่มี

*** ส่วนตัวแนะนำว่าก่อนล้างหน้า หลังทารองพื้นบีบีสิวBK แล้ว ควรใช้น้ำยาเช็ดเครื่องสำอางด้วย เพราะรองพื้นบีบีสิวBK เม็ดสีเขาค่อนข้างแน่นมาก ติดทนมาก จะล้างออกได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:

ขอปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศ Zoom เนื่องจากปัดได้มีโอกาสในการเข้าสัมมนากับน้อง ๆ ที่มหาวิทยาลัย ก็เลยทารองบีบีสิว BK จะบอกว่าทาไปสองรอบเอง และไม่ใช้แป้งพับ ด้วย แต่หน้าขึ้นสวย เรียบเนียนขึ้นกล้องมาก สร้างความมั่นใจได้เยอะเลย หลังไมค์วันนั้นมีน้อง ๆ ทักกันมาถามเยอะมากว่าใช้รองพื้นอะไรหน้าเนียนขึ้นกล้องมาก เลยบอกสถานที่ซื้อไปว่าหาซื้อได้ง่ายมาก

สุดท้ายนี้ปัดขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ในสถานการณ์โควิค ตอนนี้แทบจะมีปัญหากันทุกคน เศรษฐกิจแย่ไปทุกย่อมหญ้า แต่ถ้าเราไม่คิดจะท้อลุยไปข้างหน้า และสู้กันต่อไปยังไงเราก็จะต้องผ่านสถานการณ์นี้ไปได้แน่นอนคะ สู้ ๆ นะ ชาว Sista ที่รัก