อันยองงงงงค่ะ สาว ๆ ซิสต้า แม้แต่การปัดแก้มเนี่ยก็ต้องดูความเหมาะสมกับรูปหน้าของเราด้วยนะ หลายต่อหลายคนคงคิดว่าปัดยังไงก็ได้ ไม่ได้เลยนะคะซิสสสสส !!  ด้วยโครงหน้าของเราเนี่ยยยย แต่ละคนทรงหน้าไม่เหมือนกัน วันนี้จึงนำทริคการปัดบลัชออนที่ถูกต้อง ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ฝึกทำได้ ปัดยังไงให้หน้าดูโดดเด่น ไปดูทริคง่าย ๆ กันเลย

รูปหน้าทรงยาว

รูปหน้าทรงยาว

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ รูปหน้ายาว : ควรปัดแก้มต่ำกว่าโหนกแก้มหรือใต้โหนกแก้ม ปัดเป็นแนวนอน ค่อยๆ เริ่มจากหน้าแก้มปัดออกไปแนวหู วิธีนี้จะช่วยพลางรูปหน้าของเพื่อน ๆ ให้ดูสั้นลงและดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงการบรอนเซอร์ที่บริเวณคางและบริเวณหน้าผากด้วย (ไม่ควรเพิ่มไฮไลต์ที่คางนะเพื่อน ๆ เพราะจะทำให้หน้าเราดูยาวกว่าเดิม)

รูปหน้าทรงไข่

รูปหน้าทรงไข่

รูปภาพ:

สำหรับสาวๆรูปหน้าทรงไข่  ควรปัดตำแหน่งที่ยิ้มตรงแก้มส้มที่นูนขึ้นมา จะช่วยให้ดูธรรมชาติขึ้น แต่จริงๆรูปหน้าทรงนี้ปัดยังไงก็ได้แหละเพราะเป็นลูกรักพระเจ้า โครงหน้าสวยอยู่แล้วค่ะซิสสสสสส

สำหรับสาวๆ รูปหน้าทรงไข่ : ควรปัดตำแหน่งที่เวลายิ้มจะมีแก้มส้มนูนขึ้นมา จะช่วยทำให้ลุคดูธรรมชาติขึ้น หรือจะใช้วิธีปัดบลัชออนเป็นวงกลม วน ๆ ที่หน้าแก้ม ก็จะทำให้หน้าดูน่ารัก ให้ลุคที่สดใสขึ้น แต่จริงๆ รูปหน้าทรงนี้ปัดยังไงก็ได้แหละ เพราะรูปหน้าทรงนี้เป็นรูปหน้าที่สวยอยู่แล้ว (ลูกรักพระเจ้าแน่ ๆ อิอิ)

รูปหน้าทรงกลม

รูปหน้าทรงกลม

รูปภาพ:

สำหรับสาวรูปหน้ากลม : ควรปัดตำแหน่งบริเวณโหนกแก้มหรือเหนือโหนกแก้ม เริ่มปัดจากบริเวณหูเข้ามาที่หน้าแก้ม ห้ามปัดออกนะ !! เพราะจะทำให้ดูหน้ากว้าง วิธีนี้จะช่วยโครงหน้าดูเล็กลงด้วยนะ หรือสาว ๆ ที่แก้มเยอะ ควรลงบรอนเซอร์ช่วยที่กรอบหน้าในช่วงข้างแก้มด้วยนะจะช่วยทำให้หน้าดูเรียวยาว  แนะนำการปัดไฮไลต์เพื่อเพิ่มมิติให้หน้าด้วยนะ ปัดให้สับ

รูปหน้าทรงเหลี่ยม

รูปหน้าทรงเหลี่ยม

รูปภาพ:

สำหรับสาวรูปหน้าเหลี่ยม : ควรปัดที่หน้าแก้มวนเบา ๆ ไล่ความสูงขึ้นไปด้านบน เพื่อดึงจุดสนใจจากรูปหน้า มาที่หน้าแก้มแทน แถมช่วยเพิ่มความบาลานซ์ให้กับโครงหน้า ไม่ทำให้เน้นรูปหน้ามากเกินไปอีกด้วย แนะนำให้เพิ่มคอนทัวร์เพื่อช่วย ลดเหลี่ยม จะทำให้หน้าดูเรียว ยาว และสมดุลกันมากขึ้น

รูปหน้าทรงหัวใจ

รูปหน้าทรงหัวใจ

รูปภาพ:

สำหรับสาว ๆ รูปหน้าทรงหัวใจ : รูปหน้าทรงนี้ควรปัดแก้มช่วงกึ่งกลางแก้มปัดเป็นวน ๆ วงกลม (จะไม่ปัดเป็นแนวยาวเพราะจะทำให้ใบหน้าช่วงบนดูกว้างขึ้น) ซึ่งการปัดแก้มแบบนี้ช่วยเน้นพวงแก้มให้ดูเด่นชัดขึ้นมาแทน ทำให้คางดูไม่แหลมแย่งซีนจนเกินไป  ช่วยทำให้หน้าดูมิติ ใบหน้าดูสมดุล ให้ความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ ซิสต้า ง่ายใช่มั้ยล่ะ ฝึกบ่อย ๆ เดี๋ยวก็เก่งเอง ได้เรียนรู้วิธีการปัดบลัชออนให้เข้ากับโครงหน้าตัวเองแบบนี้แล้วต่อไปนี้สาว ๆ ซิสต้า ก็จะแต่งหน้าออกมาได้ สวย โดดเด่นในรูปหน้าของตัวเองได้กันทุกคนเลย