อันยองงงงง

~ ปัญหาของสาว ๆ หลายคนคงไม่พ้นเรื่องคิ้ว ~ไม่ว่าจะ คิ้วบาง คิ้วโล้น คิ้วสั้นสารพัดปัญหา ที่สาว ๆ ดูไม่มั่นใจและคงพยายามหาวิธีดูแลคิ้วเพื่อทำให้คิ้วหนาและดกดำขึ้นไม่ว่าจะ เสียเงินแพง ๆ หรือถึงขั้นไปสักคิ้วแต่ช้าก่อนนน!!! วิธีง่าย ๆ ก็ช่วยได้อยู่นะซี่งแต่ละวิธีเป็นวิธีที่หาวัตถุดิบได้ตามธรรมชาติ และหาซื้อได้ทั่วไปรับรองได้ว่าเห็นผลและถูกใจสุด ๆ

ปิโตรเลียมเจลลี่

รูปภาพ:https://pin.it/2P7bmCiรูปภาพ:https://pin.it/4upZaJi

ปิโตรเลียมเจลลี่

เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สาว ๆ ทุกคนต้องมีติดกระเป๋าหรือโต๊ะเครื่องแป้งกันอยู่แล้ว เพราะความสามารถเค้าคือสารพัดประโยชน์ไม่แพ้ใคร เนื่องจากปิโตรเลียมดเจลลี่นั้น มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชื้น จึงทำให้เวลาทาลงบนขนคิ้ว จะช่วยให้รูขุมขนชุ่มชื้น ขนคิ้วที่ขึ้นมาใหม่ก็จะหนาและเป็นเงางามขึ้น วิธีการใช้ก็ง่าย ๆ เลยค่ะ ให้นำคอนตอนบัดมาจุ่มใน ปิโตรเลียมเจลลี่ ไม่ต้องเยอะมากจากนั้นให้ทาลงบนคิ้ว เป็นประจำก่อนเข้านอนทุกวัน แค่นี้คิ้วก็เราก็จะสวยเข้มสมใจจจ

น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://pin.it/4LMsQ3W

น้ำมันมะพร้าว

สารพัดประโยชน์ของจริง ไม่ว่าจะมีทริคดูแลตัวเองอะไรต้องมี “น้ำมันมะพร้าว” อยู่ในตัวช่วยหนึ่งในนั้น เพราะในน้ำมันมะพร้าวนั้นมีกรดไขมันอิ่มตัว เช่น กรดลอริก กรดไมริสติก กรดไพรลิก กรดคาพริก ซึ่งกรดเหล่านี้มีประโยชน์ต่อเส้นขนมาก อีกทั้งกรดเหล่านี้ยังช่วยทำให้น้ำมันมะพร้าวซึมซาบเข้าสู่เส้นขนได้ง่ายอีกด้วย โดยให้นำคอตตอนบัดจุ่มลงในน้ำมันมะพร้าว ค่อย ๆ วาดตามรูปคิ้ว ทุกคืน จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนภายใน 2 อาทิตย์ว่าขนคิ้วของเรานั้นยาวขึ้นจริง ๆ และดกดำมากกว่าเดิม อันนี้ขึ้นอยู่กับฐานคิ้วเดิมของแต่ละคนด้วยนะแต่เวิร์กจริง

ดอกอัญชัน

รูปภาพ:https://pin.it/4hpguer

ดอกอัญชัน

ดอกอัญชัน

ที่เรียกได้ว่าบ้านไหนมีลูกมีหลานต้องจับมาเอาอัญชันทาคิ้ว ซึ่งในดอกอัญชันนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะเข้าไปกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์รากผม ทำให้ขนคิ้วเกิดขึ้นใหม่ แข็งแรง ดกดำ และ หนามากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการใช้ก็ง่ายมาก เพียงนำดอกอัญชัญสัก 6 ดอก มาล้างให้สะอาดแล้วเด็ดขั้วออก จากนั้นให้บด ๆ จนดอกอัญชันมีน้ำออกมา ให้นำคอตตอนบัด จุ่มน้ำดอกอัญชันที่เราเตรียมไว้ มาวาดลงบนคิ้วให้สวยงาม (แนะนำให้ทิ้งเอาไว้ 1-2 ชั่วโมง) หรือจะทาทิ้งไว้ก่อนนอนก็ได้ จากนั้นค่อยล้างออก ทำต่อเนื่อง 5-6 ครั้ง ประมาณ 3 เดือนติดต่อกัน จะเห็นผลภายใน 1 เดือน ละจะชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ

นมสด

รูปภาพ:https://pin.it/7JVhx2aรูปภาพ:รูปภาพ:https://pin.it/35Bn9S0

นมสดจืด

ที่เราดื่มกันนี่แหละ ตัวช่วยที่เหนือความคาดหมาย แถมหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป เพราะในนมสดจะมีโปรตีน วิตามิน และ แร่ธาตุ อยู่มากมาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้รากขนทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้รากขนแข็งแรงและทำให้ขนคิ้วยาวอีกด้วย โดยให้นำสำลีก้อนมาชุบนมสด จากนั้นให้นำไปทาที่คิ้วทั้งสองข้าง ทิ้งไว้สักประมาณ 5 นาที ค่อยล้างออกให้สะอาด (ต้องล้างจนสะอาดหมดจดจริง ๆ นะคะ เพราะอาจจะมีคราบนมฝั่งอยู่ที่โคนคิ้วได้ ) ให้ทำอย่างต่อเนื่องจะเห็นผลขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

น้ำมันมะกอก

รูปภาพ:https://pin.it/3BCHLM8

น้ำมะกอก

สำหรับใช้กับร่างกาย (อย่าใช้ผิดเชียวล่ะ) หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาอยู่แล้วว่า น้ำมันมะกอกก็ช่วยดูแลขนคิ้วได้ แต่อาจจะลังเลที่จะใช้อยู่ ซึ่งในน้ำมันมะกอก จะมีวิตตามินบี และ วิตามินอีอยู่ วิตามินเหล่านี้จะช่วยบำรุงขนคิ้วให้แข็งแรงและช่วยบำรุงขนคิ้วให้ยาวขึ้นอีกด้วย ขั้นตอนการใช้ก็ให้นำคอตตอนบัตจุ่มที่น้ำมันมะกอกแบบพอประมาณ แล้วนำมาทาคิ้วทั้งสองข้างแบบบาง ๆ พร้อมกับนวดเบาเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ค่อยเช็ดทำความสะอาด

คอนดิชันเนอร์บำรุงคิ้ว 

คอนดิชันเนอร์

รูปภาพ:https://pin.it/1igGENn

ปิโตรเลียมเจลลี่ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สาว ๆ ทุกคนต้องมีติดกระเป๋าหรือโต๊ะเครื่องแป้งกันอยู่แล้ว เพราะความสามารถเค้าคือสารพัดประโยชน์ไม่แพ้ใคร เนื่องจากปิโตรเลียมดเจลลี่นั้นมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชื้น จึงทำให้เวลาทาลงบนขนคิ้ว จะช่วยให้รูขุมขนชุ่มชื้น ขนคิ้วที่ขึ้นมาใหม่ก็จะหนาและเป็นเงางามขึ้น วิธีการใช้ก็ง่าย ๆ เลยค่ะ ให้นำคอนตอนบัดมาจุ่มใน ปิโตรเลียมเจลลี่ ไม่ต้องเยอะมากจากนั้นให้ทาลงบนคิ้ว เป็นประจำก่อนเข้านอนทุกวันแค่นี้คิ้วก็เราก็จะสวยเข้มสมใจจจ

คอนดิชันเนอร์บำรุงคิ้ว

ที่สาว ๆ รู้จักกันดีอยู่แล้ว ไอเทมของสาว ๆ ยุคปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและหาซื้อง่ายตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป ซึ่งตัวคอนดิชันเนอร์จะมีลักษณะตัวแท่งคล้ายกับมาสคาร่า แต่หัวแปรงก็จะต่างกันออกไปแล้วแต่แบรนด์ค่ะ วิธีการใช้ก็ให้นำมา ปัด ๆ ลงที่ขนคิ้ววันละ 1-2 ครั้ง ตอนเช้ากับก่อนนอนก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็จะช่วยทำให้ขนคิ้วดูหนาและดกดำขึ้นได้อย่างทันตาเห็น

ออยล์

ออย

น้ำมันมะพร้าว สารพัดประโยชน์ของจริง ไม่ว่าจะมีทริคดูแลตัวเองอะไรต้องมี น้ำมันมะพร้าวอยู่ในตัวช่วยหนึ่งในนั้น เพราะในน้ำมันมะพร้าวนั้นมีกรดไขมันอิ่มตัว เช่น กรดลอริก กรดไมริสติก กรดไพรลิก กรดคาพริก ซึ่งกรดเหล่านี่มีประโยชน์ต่อเส้นขนมาก อีกทั้งกรดเหล่านี้ยังช่วยทำให้น้ำมันมะพร้าวซึมซาบเข้าสู่เส้นขนได้ง่ายอีกด้วย โดยให้นำคอตตอนบัดจุ่มลงในน้ำมันมะพร้าว ค่อย ๆ วาดตามรูปคิ้ว ทุกคืน จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนภายใน 2 อาทิตย์ว่าขนคิ้วของเรานั้นยาวขึ้นจริง ๆ และดกดำมากกว่าเดิม อันนี้ขึ้นอยู่กับฐานคิ้วเดิมของแต่ละคนด้วยนะแต่เวิร์กจริง

รูปภาพ:https://pin.it/7oVWNnM

ออยล์เด็ก

สำหรับสาว ๆ ที่รู้สึกแพ้ระคายเคืองง่าย แนะนำเลยค่ะ ขึ้นชื่อว่า ออยล์เด็ก รับรองได้ว่าต้องอ่อนโยนมาก ๆ อยู่แล้ว แต่คุณสมบัติเค้าบอกเลย ไม่เด็กนะจ๊ะ ด้วยคุณสมบัติจากสารสกัดธรรมชาติ มิเนอรัลออยล์บริสุทธิ์ ช่วยบำรุงขนคิ้ว และ ขนตาให้ ดกดก งอน เงางามขึ้น วิธีใช้ก็ให้นำคอตตอนบัดจุ่มในออยล์ ทาลงบนคิ้วบาง ๆ พร้อมนวด ๆ ไปด้วยเพื่อช่วยกระตุ้นให้การทำงานของรากคิ้ว ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถทำได้ทุกวัน รับรองได้ว่าเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 1 อาทิตย์

รูปภาพ:

จบไปแล้วนะคะกับวิธีดูแลขนคิ้วยังไงให้คิ้วหนาและดำขึ้น

ซึ่งแต่ละวิธีเรียกได้ว่าทำได้ง่าย อุปกรณ์ก็หาได้ทั่วไป

แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะทำง่าย หาง่ายยังไง

ที่สำคัญที่สุดคือการทำอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 1-3 เดือนขึ้นไป เพื่อให้การบำรุงคิ้วได้บำรุงอย่างต่อเนื่อง

เพียงเท่านี้คิ้วของเราก็จะหนา ดำ ยาว สมดั่งใจแล้วว


จบไปแล้วนะคะกับวิธีดูแลขนคิ้วยังไงให้คิ้วหนาและดำขึ้น

ซึ่งแต่ละวิธีเรียกได้ว่าทำได้ง่าย อุปกรณ์ก็หาได้ทั่วไป

แต่อย่างไรก็ตามที่สำคัญที่สุดคือ การบำรุงอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 1-3 เดือนขึ้นไป ผลลัพธ์ก็จะเห็นผลมากขึ้นค่ะ

เพียงเท่านี้คิ้วของเราก็จะหนา ดำ ยาว สมดั่งใจแล้วววันนี้ต้องขอลาไปก่อน บ๊ายบายยค่าาา

ปัญหาของสาว ๆ หลายคนคงไม่พ้นเรื่องคิ้ว ไม่ว่าจะ คิ้วบาง คิ้วโล้น คิ้วสั้น สารพัดปัญหา ที่สาว ๆ คงพยายามหาวิธีดูแลคิ้วเพื่อทำให้คิ้ว หนา และ ดกดำขึ้น ไม่ว่าจะ เสียเงินแพง ๆ หรือถึงขั้นไปสักคิ้ว แต่ช้าก่อนนน วิธีง่าย ๆ ก็ช่วยได้อยู่นะ ซี่งแต่ละวิธีเป็นวิธีที่หาวัตถุดิบได้ตามธรรมชาติ และ หาซื้อได้ทั่วไป รับรองได้ว่าเห็นผลและถูกใจสุด ๆ