รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/00/e9/8500e9656e8d8e090449ba876b9756b4.jpg

Hi ~

เครื่องสำอางเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาว ๆ ลงทุนเปย์ให้กับตัวเองอย่างไม่อั้น อันไหนดี อันไหนปังจะแพงแค่ไหนสาวก็ไม่หวั่นควักเงินซื้อชิว ๆแต่พอใช้ได้ไม่นานก็ใจหายใจคว่ำเพราะน้องตกแตก!!!!หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันที่ทำให้เครื่องสำอางเละเทะ จนสาว ๆ หลายคนก็ต้องจำใจทิ้งเหล่าน้อง ๆ ลงถังขยะไปซึ่งหากเป็นแบบนี้บ่อย ๆ ก็คงไม่ไหวราคาใช้จ่ายคงบานปลายแน่ ๆเพราะฉะนั้นสาวอย่าเพิ่งถอดใจทิ้งน้องไปอย่างไปอย่างไม่ใยดีนะ บางทีน้องอาจจะยังไม่ลาโลกและอาจจะยังซ่อมได้แต่จะซ่อมยังไงก็ต้องมาดูทริคที่เรานำมาบอกนี่ไงล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมเครื่องสำอางที่พังมาลองซ่อมไปด้วยกันเลยย

➊ คืนชีพให้ลิปสติกแท่งโปรด

คืนชีพให้ลิปสติกแท่งโปรด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/f0/3a/e9f03accbe5bd6ee596ed7e8cb0f12e5.jpg

ปัญหาการใช้ลิปสติกแบบแท่งที่สาว ๆ ทุกคนต่างรู้ดีและคิดว่าต้องเคยเจอมากับตัวแน่ ๆ อย่างสิปสติกแท่งหักที่ทำเอาใจแทบสลายกันเลย หากเป็นเมื่อก่อนสาวคงต้องลงไปอย่างเสียดายแต่ตอนนี้สาวสบายใจได้เพราะสามารถใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมให้น้องกลับมาใช้อีกครั้งพียงแค่เราหยิบส่วนที่หักมาต่อกัน จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมแบบลมร้อนมาเป่าบริเวณรอยต่อสัก 10 วิ ให้เนื้อลิปสติกละลายติดกัน แล้วนำเอาไปแช่ตู้เย็นแค่ 1-2 ชั่วโมงน้องก็จะฟื้นคืนชีพกลับมาเป็นลิปสติกแท่งโปรดเหมือนเดิมแล้ว

➋ แก้ไขขนตาปลอมที่ติดกันเป็นก้อนด้วยแอลกอฮอลล์

แก้ไขขนตาปลอมที่ติดกันเป็นก้อนด้วยแอลกอฮอลล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/53/00/f65300706df0fb771ec14b64ea4e2a5a.jpg

สาว ๆ รู้มั้ยว่าขนตาแสนแพงที่เราซื้อมาใช้ต่อได้อีกหลายครั้งนะจ๊ะ บางครั้งเราอาจคิดว่ามันใช้ได้ครั้งเดียวใช่มั้ยล่ะ เพราะใช้แค่ครั้งเดียวก็มีเศษกาวและคราบมาสคาร่าติดเต็มไปหมดจนใจต้องปาทิ้งแต่ใจเย็น ๆ ไปเก็บขึ้นมาก่อน แล้วไปเตรียมคอตตอนบัดกับแอลกอฮอลล์มาคืนชีพให้น้อง ๆ กันง่ายมากแค่สาว ๆช้คอตตอนบัดชุบแอลกอฮอลล์ค่อย ๆ เช็ดไปที่โคนขนตาที่มีคราบกาวติดอยู่เบา ๆ แค่นี้คราบกาวก็หายไปแล้ว ส่วนคราบมาสคาร่าที่จับขนเป็นก้อนก็แค่ใช้แปรงขนคิ้วมาแปรงขนตาแบบเบามือจนคราบมาสคาร่าลหุดออกไปจนหมดแค่นี้ก็ใช้ขนปลอมคู่ต่อไปอีกหลายรอบเลย

➌ แป้งพัฟจับตัวกันเป็นก้อนแก้ง่าย ๆ ด้วยเทปใส

แป้งพัฟจับตัวกันเป็นก้อนแก้ง่าย ๆ ด้วยเทปใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/91/b7/eb91b74342a03176e354b7106e17b85b.jpg

ปัญหาที่น่าปวดหัวหนึ่งอย่างก็คือเจ้าแป้งตลับอัดแข็งหรือพวกพัฟที่พอใช้ไปนาน ๆ ก็เกิดจับตัวกันก้อนจนใช้ไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ก็ยังเหลือให้ใช้อีกตั้งเยอะ สาว ๆ ก็คงเจอเหมือนกันใช่มั้ยซึ่งตัวการที่ทำให้แป้งพัฟของเราจับตัวกันเป็นก้อนแบบนี้ก็มาจากความชื้นและความมันนั่นเองและก็จะขอย้ำคำว่าว่าอย่าเพิ่งตัดใจลาจากน้อง ๆ ปัญหานี้เราแก้ได้ง่าย ๆ ด้วยของง่าย ๆ อย่างเทปใสนั่นเองเพียงแค่ใช้เทปใสด้านที่เป็นกาวเหนียวค่อย ๆ กดลงที่ผิวของแป้งพัฟ ทำแบบนี้ซ้ำสัก 3-4 แค่นี้ก็กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว

➍ เปลี่ยนรองพื้นหนืด ๆ ให้กลายร่างเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ฉบับผสมรองพื้น

เปลี่ยนรองพื้นหนืด ๆ ให้กลายร่างเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ฉบับผสมรองพื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/9f/25/8e9f25dd165b50d6f41aa0807d708ceb.jpg

หากรองพื้นตัวโปรดของสาว ๆ อยู่ ๆ ก็เริ่มหนืด ๆ เริ่มบีบไม่ออกแล้ว ทำใจได้เลยแต่ไม่ได้ทำใจทิ้งไปหรอกนะ แต่ทำใจเปลี่ยนน้องให้กลายเป็นtinted moisturizerหรือเรียกอีกอย่างว่ารองพื้นเนื้อบางเบานั่นเองเพื่อให้ใช้ได้ต่ออีกยาว ๆ เพียงแค่สาว ๆหยิบมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เราใช้กันเป็นประจำนั่นแหละมาผสมลงไป แล้วเขย่า ๆ ให้เข้ากัน เพียงแค่นี้รองพื้นหนืดๆ ก็จะกลับมาเป็นเนื้อเหลวให้เราได้บีบใช้ได้อย่างง่าย ๆ อีกครั้งหากเป็นรองพื้นที่ใกล้หมดเหลือเพียงนิดหน่อยที่ติดอยู่ก้นขวดสาว ๆ ก็สามารถใช้วิธีนี้เพื่อให้ใช้น้อยต่อได้อีกหน่อย แบบนี้ก็ประหยัดเหมือนกันนะ


➎ อายแชโดว์ที่แตกสลายก็ซ่อมได้ด้วยแอลกอฮอลล์

อายแชโดว์ที่แตกสลายก็ซ่อมได้ด้วยแอลกอฮอลล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/f2/3c/b9f23c3dd9ed16fea90dd538408ca306.jpg

ตลับอายแชโดว์ก็เป็นอีกสิ่งที่สาว ๆ อย่างเราต้องคอยทนุถนอมจะเปิดใช้แต่ละทีก็ต้องเบามือหน่อย เพราะเจอปัญหาที่น้องตกพื้นแตกกระจายมานักต่อนักแล้ว ยิ่งเป็นสีโปรดยิ่งเจ็บใจที่น้องต้องขิตไปต่อหน้าต่อตาแต่มันจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อถ้าสาว ๆ ได้รู้วิธีซ่อมน้องที่แตกไปแบบง่ายมากการปลอกกล้วยเข้าปากยังดูยากกว่าเป็นร้อยเท่าเลยเพียงแค่เราใช้ Rubbing alcohol หรือก็คือแอลกอฮอลล์ล้างแผลนั่นแหละ หยดลงไปเพียง 3-4 หยด จากนั้นคนให้เข้ากับเนื้ออายแชโดว์ อย่าลืมปาดหน้าให้เรียบด้วยนะ เสร็จแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเพียง 1 คืน น้องกลับมาใช้ได้แล้วแหละ

➏ ต่ออายุให้น้ำหอมก้นขวดด้วยออยล์

ต่ออายุให้น้ำหอมก้นขวดด้วยออยล์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/4a/a6/bf4aa61ec5954738573eb394cfc6f75b.jpg

น้ำหอมก็ถือเป็นเครื่องสำอางสำคัญที่สาว ๆ ใช้กันอย่างเป็นประจำก่อนออกจากบ้านเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง และยิ่งใช้บ่อยเท่าไหร่น้องก็หมดไวเท่านั้นวันดีคืนดีน้องเหลือแค่ก้นขวดฉีดปื๊ดเดียวก็หมดเกลี้ยง แบบนี้จะออกจากบ้านทั้ง ๆ ที่ไม่หอมก็หมดความมั่นใจกันพอดีแบบนี้เรามีทางแก้ให้สาว ๆ อยู่นะ เพียงแค่เรานำหอมที่เหลือกผสมกับออยล์บำรุงผิวที่ไม่มีกลิ่น จากนั้นก็ใช้ออยล์นี่แหละทาให้ทั่วตัวไปเลยนอกจากจะได้บำรุงผิวแล้วตัวของเราก็ยังหอมฉ่ำอยู่เหมือนเดิมเลยจ้า

ป็นยังไงกันบ้างทริคที่เรานำมาฝากหวังสาว ๆ จะได้นำไปใช้นะเพราะเครื่องสำอางแต่ละตัวก็มีเลย ถ้ามีวิธีที่ช่วยให้เราใช้น้องได้อย่างคุ้มค่าแบบนี้มีหรือที่เราจะไม่ทำตาม