สวัสดีค่ะสาว ๆSistaCafeทุกคน

ใครที่ไม่ชอบแต่งหน้า หรือไม่ค่อยแต่งหน้า คงมีปัญหากับการแต่งตาในแต่ละครั้งที่จะต้องออกงานใช่ไหมล่ะคะ? เพราะไม่รู้ว่าจะสโมคกี้อายแบบไหนให้เข้ากับงานที่จะไป หรือให้เข้ากับรูปทรงของตาเรา.....กลายเป็นเรื่องยาก เรื่องที่ใครหลายคนไม่ถนัดเอาซะเลย!! แถมการแต่งตาแบบสโมกกี้อายไล่สีตายาก ๆ แต่ละครั้งก็มักใช้เวลานาน ทำเสร็จแล้วก็ไม่รู้ว่าจะสวยมั้ยด้วย555+

งั้นถ้าสาว ๆ คนไหนอยากได้วิธีการทาอายแชโดว์ ที่สวย เป๊ะ ปัง แบบฉบับเร่งด่วนล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียการแต่งตาด้วย อายแชโดว์ 4 โทนสี ง่าย ๆ  แบบสาวเพิ่งหัดแต่ง ทั้ง 4 สไตล์มาฝากกันถ้าใครพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยค่ะ


1. Smokey Eye ดวงตาแบบง่าย ๆ

รูปภาพ:http://mouda.asia/file/parts/I0006194/a117a1076da6a8800b180e9bcc597aca.jpg

ลืมไปได้เลยค่ะว่าการสโมกกี้อายนั้น จะต้องเลือกใช้โทนสีอายแชโดว์สีเข้มอย่างสีดำ น้ำตาล เทา และเหมาะกับการแต่งไปงานกลางคืนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าแต่งตาแบบสโมกกี้อายนี้ก็สามารถใช้แต่งในทุก ๆ วันได้ถ้าเลือกโทนสีให้เหมาะ กับสีชุด และให้เหมาะกับโอกาส หรืองานที่จะไปเท่านั้นเองค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d5/06/84/d506845504a3702c7afcfd6c919c0905.jpg

วิธีการแต่งตาแบบสโมกกี้อายง่าย ๆ เริ่มจาก :

การเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการการลง คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดใต้ตา ให้ดวงตา สดใสมีประกาย จากนั้นเราใช้อายแชโดว์

โทนสีน้ำตาลอ่อน ส้ม  สีชมพู หรือโทนสีซอฟต์ ๆ

ในการแต่งตาแบบ Everyday Look ทาลงบริเวณเปลือกตา 1 ชั้น และให้ใช้อายแชโดว์โทนสีเดิม หรือโทนสีที่เข้มกว่าสีเดิม ทาบนเบ้าตาเหนือหางตา จากนั้นใช้แปรงอายแชโดว์เบลนสีให้เข้ากัน กรีดอายไลเนอร์ด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ให้งอน เด้งอีกสักนิด แค่นี้ก็จะได้การแต่งตาแบบ ง่าย ๆ แต่ดูสดใส

แต่ถ้าคนไหนอยากได้ลุคที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา เพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยก็ ลองเปลี่ยนจากอายแชโดว์โทนสีอ่อนมาใช้อายแชโดว์โทนสีเข้ม อย่าง

โทนสีน้ำตาล โทนสีทอง รวมถึงเปลี่ยนมาใช้อายไลเนอร์สีดำแทน

แค่นี้ก็สามารถแต่งออกงานได้แล้วค่ะ


2. สวยมั่น ด้วยสีอายแชว์โดว์แบบ Metallic

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ff/9d/09/ff9d09658fdac9048542dfb2a0423fe0.jpg

ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากได้ลุคที่ดู เป็นสาวมั่น เปรี้ยว ชิค แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ล่ะก็ ลองเปลี่ยนมาใช้

อายแชโดว์สีเมทาลิค

ที่กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ กันดีกว่าค่ะ เพราะทาแล้วทำให้ดวงตาดูสวยโดดเด่น  มีความแวววาวและแต่งตามกันได้ง่าย

>///<

วิธีการแต่งตาแบบสีเมทัลลิคง่าย ๆ เริ่มจาก :

อายแชโดว์โทนสีเมทาลิค ไม่ว่าจะเป็นแบบแท่ง หรือแบบเนื้อครีมก็ได้ เลือกโทนสีที่ เป็นสีโทนอุ่นอย่าง

โทนสีเงิน สีเทา สีทอง หรือโทนสีโรสโกลด์

เป็นต้น โดยให้ทาอายไลเนอร์เป็นแนวตรงยาวตามแนวขนตา สาว ๆ คนไหน ที่อยากให้สีดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ ก็ลองใช้แปรงปัดเกลี่ยสีให้สวยงาม และถ้าอยากจะมีดวงตาโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร เพื่อเพิ่มความเป็นตัวเองขึ้นอีกนิดก็ใช้ อายไลเนอร์โทนสีเดียวกัน หรือใกล้เคียงกันตัดขอบตา และดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ให้งอนเด้ง แค่นี้ก็สวยแล้ว

รูปภาพ:http://www.herworld.com/sites/default/files/2018/01/story/art-hearts-fashion_elie_madi_bst_w_s18_ny_030.jpg

3. สวย ใส ซ่า ด้วย อายแชโดว์สีนีออน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/cb/b4/33/cbb4336b6fbf4adc70eb7c3849f30e78.jpg

ต้อนรับหน้าร้อน ช่วงซัมเมอร์นี้ได้เลยค่ะ กับการทา

อายแชโดว์โทนสีนีออน

ซึ่งโทมสีนี้นอกจากจะเสริมลุคให้สาว ๆ ดูสดใส น่ารักร่าเริง มีความขี้เล่นนิด ๆ แสนซนหน่อย ๆ แล้ว ยังทำให้ใบหน้าดูเด็ก กระชากวัยได้ด้วย สามารถแต่งเป็น Everyday Look ก็ได้ หรือแต่งเที่ยวเล่นในวันหยุดก็โดด!! แถมใช้เวลาไม่นานอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://pa1.narvii.com/6446/2247e32f30e47806e79e83f8189310fa7dc4ced7_hq.gif

วิธีการแต่งตาแบบสีนีออนง่าย ๆ เริ่มจาก :

เรามาเริ่มจากการเลือกโทนสีอายแชโดว์ โทนสีนีออนที่ชื่นชอบ ตามแต่สไตล์ของแต่ละคน ตัวเลือกให้เหมาะกับโทนสีผิว และโทนสีเสื้อผ้าที่เราจะสวมใส่ในวันนั้น ๆ โดยการทาอายแชโดว์ก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่

ปาดอายแชโดว์โทนสีที่เราเลือกลงบนเปลือกตา แต่ต้องทาให้เกินชั้นตาของเรามาพอสมควรเพื่อจะได้เห็นเธอสิ่งที่เด่นชัดขึ้น เพิ่มความน่ารักอีกนิดด้วยการใช้อายแชโดว์ทาบริเวณขอบตาล่างเล็กน้อย

จากนั้นใช้อายไลเนอร์กรีดให้ชิดขอบตา ดัดขนตาละปัดมาสคาร่าปัดขนตาบนและขนตาล่างข้าง ๆ แค่นี้ก็ได้แล้ว


4. อินเทรนด์ ทันกระแส ด้วย Glossy Eye

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/3a/68/3f/3a683f31757ab8ed4c30e278bdb1626a--kpop-girl-groups-magazine-images.jpg

เป็นการแต่งตาโทนสุดท้ายแล้วค่ะ ซึ่งจะพูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือ การแต่งตาแบบก็

Glossy Eye

วิธีนี้กำลังเป็นเทรนด์ในปี 2018 กับดวงตาที่มีความฉ่ำวาว เหมือนเคลือบด้วย gloss ให้ดวงตาดูสวยเป็นประกาย แถมยังแต่งตามกันได้ไม่ยากด้วย เพราะมีผลิตภัณฑ์แบบ Eye Gloss เอามาให้สาว ๆ ได้เลือกมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมาในรูปแบบของแท่ง เหมือนลิปสติก ทำให้ใช้ง่ายแค่ปาดไม่กี่ทีก็เอาอยู่แล้วค่ะ

วิธีการแต่งตาแบบ

Glossy Eye

ง่าย ๆ เริ่มจาก :

เริ่มจากลง Eye Shadow Primer บนบริเวณตาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้สีของอายแชโดว์ที่เราจะใช้นั้น ติดทน ติดนาน มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ควรเตรียมเปลือกตาที่เรากำลังจะทานั้น ให้มีความแห้ง ไม่มันด้วย หลังจากนั้นใช้

Eye Gloss หรือ อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์สีสว่าง โดยโทนสีที่แนะนำก็คือ สีเนื้อ สีน้ำตาลอ่อน หรือ สีชมพูกลีบดอกกุหลาบ

เพิ่มความสดใสให้กับดวงตามากยิ่งขึ้น แค่ปาด Eye Shadow ลงบนเปลือกตา ปิดท้ายด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาร่า โดยที่ไม่ต้องกรีดอายไลเนอร์ ง่าย ๆ แค่นี้ ใช้เวลาไม่นาน แต่สวยปังมากเลยค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการแต่งตาด้วย 4 โทนสี 4 สไตล์เก็ทลุคให้สวยเป๊ะ!!เห็นไหมละคะว่าเป็นการแต่งตาที่ใช้เวลาไม่นาน รวดเร็วทันใจ แถมยังสวยมีสไตล์ด้วยนะคะ หรับสาว ๆ มือใหม่ที่ เพิ่งกำลังหัดแต่งตา หรือสาว ๆ ที่ขี้เกียจแต่งหน้า ก็ลองเอาการแต่งตา 4 แบบนี้ ไปใช้กันดูนะจ๊ะรับรองว่า ไม่ว่าจะสไตล์ไหนต้องสวยถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอนเลยค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน ครั้งหน้าจะมีเคล็ดลับดี ๆ ในการแต่งหน้าโดน ๆ แบบไหนมาฝากเพื่อน ๆ อย่างนั้นอย่าลืมติดตามกันดูนะคะ