สำหรับสาวๆ ที่พึ่งเริ่มต้นใหม่กับการแต่งหน้า หรือสาวๆ คนไหนก็ตามที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจ และไอเดียในการดูแลตัวเองให้สวยวิ้ง เปล่งประกายมากขึ้น เป็นการดีอย่างมาก ที่เราจะหาคนที่มีความรู้มาแนะนำเทคนิคดีๆ เหล่านั้น

ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพอาร์ติส คุณหมอ ดารา เน็ตไอดอล สาวๆ ก็สามารถรับฟังคำแนะนำจากพวกเธอได้ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ'10 สุดยอดบิวตี้บล็อคเกอร์ชื่อดังของเกาหลี'ที่พวกเธอมีเคล็ดลับ และเทคนิคดีๆ ขนมาฝากให้ผู้ชมทางบ้านอย่างเราเป็นกระตั๊ก

แถมศึกษาได้สะดวก ง่าย เพราะเพียงแค่เปิด Youtube เราก็สามารถนั่งดู และทำตามได้แล้ว เอ้า! จะมีใครบ้าง มาดูกันเลย!

1. Pony

สำหรับสาวไทยทั้งหลายคงจะเคยได้ยิน ได้เห็นหน้า ได้รู้จักชื่อของบิวตี้บล็อคเกอร์คนสวยคนนี้มาบ้างอย่างแน่นอน เพราะเธอเป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ชื่อดังแบบสุดๆ แถมยังได้ออกหนังสือเทคนิคการแต่งหน้าให้สาวไทยได้เอาไปศึกษากันด้วย (และผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้น)

Ponyเป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่มีชื่อเสียง และสาวๆ เกาหลีก็ยกให้เธอเป็น'Ulzzang หรือ ออลจัง'เน็ตไอดอลเกาหลีที่เรารู้จักกันเองแถมเธอยังเป็นมีส่วนร่วมกับ Etudy House อีกด้วย

2. Baby Le Bonbon

สาวน้อยสุดชิคคนนี้ เป็นสาวเกาหลีที่อาศัยอยู่ในมิลาน แม้ว่าในวิดีโอของเธอบางตัวอาจจะไม่มีซับไตเติ้ลบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ แต่เธอก็แสดงเทคนิคดีๆ ออกมาให้เราเห็นอย่างง่ายดายเลย!

3. Sunny’s Channel

Sunny เป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษมาก แต่วิดีโอของเธอส่วนใหญ่ เธอจะพูดเป็นภาษาเกาหลี และไม่มีซับไตเติ้ล แต่วิดีโอของเธอก็สามารถอธิบายเทคนิคได้เป็นอย่างดี เธอได้รับความสนใจ และมีคนบอกว่าเธอหน้าตาละม้ายคล้าย Hyeri ไอดอลสาวคนดังจากวง Girl’s Day นั่นเอง

4. Calary Girl

สาวน้อย Calary เป็นอีกคนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการบรรยาย แต่ด้วยวิดีโอที่มีคุณภาพความคมชัดของภาพสูงของเธอ ทำให้เรามองเห็นผลิตภัณฑ์ที่เธอใช้ได้อย่างชัดเจน โดยการแต่งหน้าของเธอจะเป็นการแต่งหน้าในสไตล์ของสาวญี่ปุ่น

5. Daddoa

สาวน้อยหน้าตาน่ารักคนนี้ เป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่มีผิวสวยไร้ที่ติมากๆ วิดีโอของเธอมีคำบรรยายภาษาอังกฤษไว้อย่างชัดเจน นั่นทำให้เราเข้าใจง่ายมากขึ้น ลุคเมคอัพของเธอจะแต่งในสไตล์สวยใส เหมาะกับสาววัยทีนแบบสุดๆ เลยล่ะ

6. So Young’s Beauty Room

เมื่อเทียบกับเหล่าบิวตี้บล็อคเกอร์คนอื่นๆ แล้ว So Young ดูจะมีลุคที่เป็นผู้ใหญ่กว่าทุกคน เธอมักมีส่วนร่วมในแบรนด์ต่างประเทศอยู่บ่อยๆ แต่เธอสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาแต่งหน้าให้ได้ลุคเมคอัพแบบสาวเกาหลีได้อย่างง่ายดาย

7. Dayeong’s Beauty Drawing

Dayeong มีดวงตาที่สวยราวกับแมวน้อย ซึ่งเธอก็ได้ใช้ข้อดีนี้ในการแนะนำลุคเมคอัพในสไตล์ของเธอเอง คำแนะนำของเธอเต็มไปด้วยความจริงใจ และเราก็ไม่ต้องกังวลด้วยว่าจะไม่เข้าใจภาษาเกาหลี เพราะเธอมีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ โดยเธอจะช่วยสร้างลุคที่ทำให้เราดูโดดเด่นจากคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

8) Ssin

Ssin เป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่เต็มไปด้วยความอิสระ เธอชอบแต่งหน้าในสไตล์หวานๆ สาวๆ คนไหนชอบ หรืออยากแต่งหน้าให้ได้ลุคหวานละมุน ต้องชอบเธออย่างแน่นอน

9. Estheris

สาวน้อยหน้าสวยหวานคนนี้ จะมาสอนการแต่งหน้าสวยๆ สำหรับสาวตาชั้นเดียว ให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเธอก็มีคำแนะนำ และเทคนิคดีๆ ที่จะเปลี่ยนลุคสาวหมวยให้สวย น่ารัก ได้หลายแบบเลยล่ะ

10. YULIA

YULIA สาวหน้าสวยเก๋คนนี้ เป็นบิวตี้บล็อคเกอร์ที่จะช่วยแนะนำการแต่งหน้าที่ทำให้ลุคดูโดนเด่น เพิ่มใบหน้าให้ดูเก๋ ดูสวยแบบสาวฮิปสเตอร์ ซึ่งถ้าสาวๆ ได้ดูแล้วนอกจากจะหลงรักเสน่ห์การแต่งหน้าของเธอ สาวๆ อาจจะชอบผมสั้นที่ดูมีสไตล์จนอยากตัดผมตามเลยด้วย

ใครกำลังมองหาเคล็ดลับ และเทคนิคดีๆติดตามได้ที่ Channel ของพวกเธอกันได้เลย!!!


บทความที่เกี่ยวข้อง