ใครมีอาการเหนื่อยล้าอยู่กันบ้าง ?มาหาทางทำให้เรารู้สึกดีขึ้นจากการล้างสารพิษในร่างกายกันดีกว่าค่ะ เพราะในแต่ละวันเราคงไม่รู้ว่าเรารับสารพิษอะไรเข้าสู่ร่างกายของเรากันบ้าง ยิ่งรับเข้าสะสมไปเยอะๆ ก็ยิ่งส่งผลเสีย ทำให้ร่างกายอ่อนล้า ไม่แข็งแรงเลย ถ้าอย่างนั้นเราก็คงต้องเอาสารพิษเหล่านั้นออกไป

เรามีวิธีง่ายๆ ในการช่วยขับของเสียเหล่านั้น ด้วยการทานอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์มาฝากกัน ซึ่งแต่ละอย่างมีประโยชน์ทั้งนั้นเลยนะ หาง่ายๆ อีกด้วย มาดูกันดีกว่าค่ะ


1. ชา


รูปภาพ:http://bocskai-sorozo.hu/wp-content/uploads/2014/01/ta.jpg

ชาเป็นเหมือนสมุนไพรที่สามารถช่วยดีท็อกซ์ได้แบบธรรมชาติเลยล่ะค่ะ เพราะพอลิฟีนอลในใบชา จะสามารถช่วยในทำความสะอาด และล้างสารพิษต่างๆ ในร่างกายได้ ดื่มชาแล้วต่อสุขภาพแน่นอน ปราศจากคาเฟอีนด้วยนะ


2. กะหล่ำปลี


รูปภาพ:http://www.medicalnewstoday.com/content/images/articles/284/284823/cabbage.jpg

รู้ไหมคะว่าในกะหล่ำปลีมีน้ำถึง 92% เลยนะ ซึ่งมันจะมีประโยชน์ในการช่วยขับปัสสาวะ ทำให้เหมือนเป็นการได้ขับของเสียออกจากร่างกายไปด้วย นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ และวิตามินต่างๆ ที่ดีต่อร่างกายสุดๆ ไปเลยล่ะ


3. กระเทียม


รูปภาพ:https://www.organicfacts.net/wp-content/uploads/2013/05/Garlic2.jpg

อีกหนึ่ง Superfood อย่างกระเทียม ที่มีมากไปด้วยประโยชน์ และถูกนำไปใช้ประกอบอาหารในหลายๆ เมนู นอกจากมันจะช่วยดีท็อกซ์ ล้างสารพิษในร่างกายได้แล้ว ยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ไขมันที่ไม่ดี ป้องกันความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย


4. ผักสีเขียว


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1093618/images/o-RAW-VS-COOKED-VEGETABLES-facebook.jpg

ผักสีเขียวชนิดต่างๆ จะมากไปด้วยคลอโรฟิลล์ ที่จะกำจัด ขับล้างสารพิษต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียให้กับร่างกายได้ ซึ่งเหมาะกับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคตับอย่างยิ่งเลยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในเลือด และลดความดันโลหิตได้ด้วยนะ


5. น้ำเปล่า


รูปภาพ:http://assets.inhabitat.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2015/11/drinking-water.jpg

น้ำเป็นสิ่งที่ดีสุดๆ ต่อร่างกาย และในการช่วยขับของเสียในร่างกาย สามารถดื่มตลอดเลยค่ะ มันจะช่วยล้างไตและตับของคุณ แถมยังทำให้ร่างกายสดชื่น มีพลังตั้งแต่หัวจรดเท้าพร้อมลุยกับทุกๆ วันอย่างสาวสุขภาพดีแล้ว


ยังไงก็ลองไปหาทานกันดูนะคะ แต่ละอย่างก็สามารถหาได้ง่ายๆ รอบตัวเท่านั้นเอง จะได้ช่วยล้างสารพิษที่ส่งผลเสียต่อร่างกายให้หมดไป ทำให้ร่างกายแข็งแรง สดใสขึ้นได้ ดีขนาดนี้ต้องไปทานแล้วล่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง