ใครชอบทานสตรอเบอร์รี่กันบ้างคะ ?

ผลไม้รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ยอดฮิต ที่หลายๆ คนโปรดปรานอย่างสตรอเบอร์รี่ซึ่งเป็นผลไม้ที่สามารถนำไปประกอบอาหาร ไว้รับประทานได้หลายอย่างเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบสลัด แบบขนมหรือทานสดๆ ก็ดี อร่อยถูกใจคนชอบทานสตรอเบอร์รี่ทั้งนั้น

วันนี้เรามีเมนูสตรอเบอร์รี่มาแนะนำกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละอย่างน่าทานสุดๆ ลองมาดูกันดีกว่า ว่าสามารถทานแบบไหนกันได้บ้าง เมนูอะไรบ้าง จะได้ไปหาทานกันให้เต็มที่เลย

Daifuku


รูปภาพ:http://image.recipe.rakuten.com/recipe/1000030353/food_20151215214706_thumb_720.jpg

Daifuku ขนมโมจิที่หลายๆ คนคงจะชอบทาน ซึ่งมีหลายแบบมากๆ เลยค่ะ และอีกแบบที่นิยมก็คงจะเป็นไส้ที่ด้านในเป็นถั่วแดงและสตรอเบอร์รี่ทั้งลูก กัดเข้าไปก็จะได้สัมผัสกับรสชาติที่อร่อยของไส้ด้านใน และความเหนียวของแป้งโมจิ ที่เข้ากันอย่างลงตัวเลยล่ะ

Yuki Ichigo


รูปภาพ:http://livedoor.blogimg.jp/miyanomayu/imgs/9/4/9469d106.jpg

สำหรับขนมหวานน่าทานเมนูนี้คือ Yuki Ichigo เป็นเค้กที่มีเนื้อครีมเน้นๆ สอดไส้ด้วยสตรอเบอร์รี่ และห่อด้วยแป้งโมจิ อื้อหือ น่าทานมากๆ ใครชอบทานเค้ก และอยากทานอะไรที่แปลกใหม่ลองไปหาทานกันนะคะ

Crepes


รูปภาพ:https://wasabi-singapore.s3.amazonaws.com/uploads/topic_item/image/18948/retina_shutterstock_180089429.jpg

เมนูเครปญี่ปุ่น ที่สอดไส้ด้านในด้วยสตรอเบอร์รี่เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ เพราะมันทั้งหวาน ทั้งอร่อย ไม่ต้องกลัวว่าจะเลี่ยนเกินไปค่ะ เพราะทานเข้าไปก็จะได้สัมผัสกับรสชาติผลไม้อย่างสตรอเบอร์รี่ที่ตัดความเลี่ยนได้อย่างดีเลยด้วย

Shortcake


รูปภาพ:http://www.magnifique-patisserie.com/wp-content/uploads/2015/08/Strawberry-shortcake-desserts-for-one.jpg

Shortcakes จะเป็นเค้กสไตล์ตะวันตกค่ะ เป็นเนื้อแป้งสลับชั้นกับเนื้อครีมที่มีชิ้นสตรอเบอร์รี่อยู่ด้านใน รวมถึงวางตกแต่งอยู่ด้านบน ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูที่คงจะถูกใจหลายๆ คนเลยล่ะ ก็ถ้าพูดถึง Shortcakes ยังไงก็ต้องนึกถึงแบบที่มีสตรอเบอร์รี่อยู่แล้ว

Fresh Strawberry


รูปภาพ:http://imgs.mi9.com/uploads/flower/4759/fresh-strawberries-wallpapers_1920x1200_86130.jpg

สุดท้ายมาทานกันแบบสดๆ กันเลยดีกว่า การทานสดๆ ไม่ต้องแปรรูปอะไรก็ทั้งง่ายและอร่อย ได้รสชาติของสตรอเบอร์รี่เต็มๆ เลยนะ หรือถ้าอยากเพิ่มความหวานอาจจะจิ้มกับนมข้นสักนิดก็ดีเหมือนกันนะ คนญี่ปุ่นมักจะชอบทานแบบนี้ล่ะค่ะ

อยากทานแบบไหนก็ลองไปหามาทานกันดูนะคะ น่าทานทั้งนั้นเลย แต่ระวังเรื่องน้ำหนักกันด้วยนะจ๊ะ ยิ่งเป็นขนมหวานครีมๆ เดี๋ยวน้ำหนักจะพุ่งเอานะ แต่ถ้าใครไม่สน ก็จัดเลยจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง