สวัสดีค่ะทุกคน.. วันนี้หมิ้นมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์เด็ด! บำรุงผม และผิวที่ใช้เป็นประจำทุกวัน.. และมาบอกเคล็ดลับ วิธีดูแลผิว และผมที่หมิ้นทำเป็นประจำแล้วเห็นผลลัพธ์ไปในทางที่ดี อย่างชัดเจน ไปติดตามกันเลยค่ะ

บำรุงผม

1. SP LUXE OIL KERATIN PROTECT SHAMPOO

รูปภาพ:

แชมพูตัวนี้มีกลิ่นหอมมาก แบบตอนแรกที่ใช้รู้สึกว่าเวียนหัว พอใช้ไปใช้มากลับติดใจ นอกจากกลิ่นแล้ว เค้ามีดีที่เวลาเราล้างแชมพูออก จะรู้สึกได้ว่าหนังศีรษะของเราสะอาด แต่ผมไม่แห้งกระด้าง

มีข้อเสียคือ หาซื้อยาก

2.Joico Treatment for dry, damaged hair

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นทรีทเมนท์บำรุงผมใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง สังเกตมั้ยคะว่าหมิ้นไม่ใช้ครีมนวดผม หรือ Conditioner แต่ใช้เป็นทรีทเมนท์แทน ( แต่ไม่ได้ใช้ทุกครั้งที่สระผม ) ไม่มีเหตุผลมากมายแค่ขี้เกียจค่ะ 555+

ทรีทเมนท์ตัวนี้จะช่วยปิดเกร็ดผม ทำให้เส้นผมเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น วิธีการใช้ส่วนตัวก็รู้สึกยุ่งยากนะคะ เพราะหลังจากสระผมแล้วต้องทำผมให้มาดๆ อาจใช้ผ้าซับน้ำออกก่อน แล้วค่อยชะโลมทรีทเมนท์ลงบนผม เพราะเนื่องจากถ้าลงทรีทเมนท์ตอนผมเปียกจะทำให้ทรีทเมนท์ละลายไปกับน้ำ ( เคยลองแล้วค่ะ เชื่อหมิ้นเถอะ เชื่อนะ เสียดายของ ) แล้วเหมือนไม่ได้บำรุงอะไรเลย

ผลลัพธ์ค่อนข้างดีผมหอม นุ่ม และไม่ชี้ฟูมาก

ข้อเสียคือ หาซื้อยากค่ะ หมิ้นซื้อจากร้านซาลอนแถวสยาม ( จำชื่อร้านไม่ได้ T^T )

3. SP LUXE OIL

รูปภาพ:

เป็นออยบำรุงผมที่อยู่ในไลน์เดียวกันกับแชมพูด้านบน สามารถใช้ได้ทั้งเวลาผมหมาด และผมเปียก ทำให้ผมนุ่มลื่น กลิ่นหอม ไม่เหนอะ ปกติแล้วถ้าใช้ออยจะรู้สึกผมมัน หมิ้นจะไม่ชอบมากๆ ชอบตรงที่ตัวนี้ไม่ได้ทำให้หัวมันค่ะ กลิ่นหอม แนะนำว่าไม่ว่าจะออยประเภทไหนเวลาชะโลมลงบนเส้นผมให้เน้นช่วงบริเวณปลายผมลงมา

ข้อเสียหาซื้อยากกก!

บำรุงผิว

1. Grace Aura Astaxanthin Scrub

รูปภาพ:

สบู่ที่มีใยบวบอยู่ข้างใน กลิ่นหอมมาก เมื่อใช้สบู่ถูลงบนผิว เหมือนเป็นการสครับผิวไปในตัว ทำให้ ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกไปด้วย เมื่อเช็ดตัวแล้วไม่รู้สึกว่าผิวแห้งมาก.. ปกติถ้าใช้สบู่ก้อนแล้วจะรู้สึกผิวแห้งมาก


รูปภาพ:

เราชอบสบู่ก้อนนี้มากเพราะมีใยบวบข้างใน ( ปกติเป็นคนชอบขัดผิว ) กลิ่นหอม และรู้สึกสะอาด ติดตรงที่สบู่ละลายไวไป หมดเร็วมาก TT

2. Grace Aura White Body Skin Detox

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์เช็ดผิว เปิดผิวเพื่อรับการบำรุงขั้นตอนต่อไปได้อย่างเต็มที่ ส่วนตัวจะใช้ประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ( หรือเมื่อตอนนึกขึ้นได้ 555+ ) กลิ่นหอม ไม่เหนียวเหนอะหนะ สำหรับเราในเรื่องของความขาวตัวนี้เราเฉยๆ นะ แต่เดี๋ยวจะบอกว่าใช้ทำอะไรแล้วเห็นผลดี ติดตามข้อต่อไป

รูปภาพ:

วิธีใช้ก็เทลงบนสำลีและนำไปเช็ดผิว ไม่ได้ใช้เหมือนน้ำตบ ( วิธีส่วนตัว แต่สะดวกในการใช้นะคะ ลอกวิธีการใช้ได้จ้า ยินดี ^^ )

3. Grace Aura White Sleeping Mask

รูปภาพ:

Sleeping Mask ที่ใช้กับผิวกาย กลิ่นหอมมาก เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น จับตัวเป็นก้อนมาก เมื่อทาลงบนผิวต้องใช้เวลานวดซักนิดนึง ครีมจึงจะซึมลงสู่ผิว พอซึมแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ทาตอนกลางคืน แล้วค่อยมาอาบน้ำ ล้างออกในตอนเช้า เหมือน Sleeping Mask ที่ใช้กับหน้าเลยจ้า

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ที่หน้าพอใจมากๆ คือใช้ตัวนี้คู่กับ Aura ตรงบริเวณรอยแตก สังเกตเห็นได้ชัดว่ารอยแตกจางลง ผิวเรียบเนียนขึ้น

4. JERGENS Age Defying

รูปภาพ:

เป็นโลชั่นที่นำเสนอมาก เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง หรือธรรมดา ( ผิวกายนะ ) ถ้าถามว่าแล้วจะเหมาะกับอากาศบ้านเราเหรอ หมิ้นว่าสำหรับสูตรนี้ และสูตร Aloe vera เป็น 2 สูตรที่ไม่หนามาก ใช้ได้กับเมืองไทยทุกฤดู มันปกป้องผิวจากมลภาวะ ทาตอนเช้า ตอนเย็นอาบน้ำยังรู้สึกได้ว่ามีโลชั่นเคลือบผิวอยู่ ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น หมิ้นไม่ได้หวังอะไรจากความขาว0จากโลชั่นตัวนี้ เพราะสบู่ Grace Aura เอาเรื่องความกระจ่างใสของผิวอยู่ แล้วค่อยมาเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Jergens จบนะ Happy!

5. BIORE

รูปภาพ:

กันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันแดดในฝัน กันแดดในใจ ยกให้ Biore ยู้ฮู้.. 555 เป็นกันแดดที่มี SPF ค่อนข้างสูง คือ 50++++ ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีมากๆ ไม่เหนอะหนะ สบายผิวฝุดๆ ใช้ทุกวัน หมดเร็วไปหน่อยยย แต่เราชอบ

จบไปแล้วสำหรับการ

Review : Hair & Body Care รวบรวมผลิตภัณฑ์เด็ด! บำรุงผม และผิวที่ใช้เป็นประจำทุกวัน

หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะชอบนะคะ ทุกผลิตภัณฑ์ที่นำมาเสนอนี้ ใช้จริงเป็นระยะเวลาที่ต่อเนื่องมายาวนานพอให้เห็นผลลัพธ์ที่แตกต่าง จึงได้นำมารีวิว และบอกต่อนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ หวังว่าจะชอบกันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง