ฮัลโหลๆ สาวๆ ทุกคน

ตอนนี้ความรักของคุณเป็นยังไงกันบ้างคะ ? พูดถึงเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ถ้าใครสมหวังนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ขอยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ แต่คงจะมีหลายๆ คน ที่ไม่สมหวังกับความรักก็ต้องมีเสียใจกันบ้าง คงจะเป็นเรื่องธรรมดาแล้วคุณมีวิธีจัดการตัวเองกันยังไงบ้าง ?

เมื่ออกหักคงจะเป็นเรื่องยากที่จะเปิดใจให้ใครสักคนอย่างเต็มที่ โดยไม่มีอะไรกั้น บางคนอาจจะถึงกับไม่เชื่อเรื่องความรัก หรือบางคนอาจจะหาใครสักคนมาอยู่ข้างกาย แทนเขาคนนั้นทันที... อย่าพึ่งทำถึงขนาดนั้นเลยค่ะมาจัดการตัวเอง รักษาแผลใจ ให้สามารถกลับมามีความรักได้อย่างเต็มที่อีกครั้งดีกว่านะคะ ต้องทำแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


1. ยอมรับให้ได้


รูปภาพ:http://media1.s-nbcnews.com/j/newscms/2015_36/760766/broken-heart-stock-today-150902-tease_52a040f627c3ee196bea9dd19dea4d1b.today-inline-large.jpg

แม้จะเสียใจแค่ไหน แต่คุณต้องเข้าใจและยอมรับความเป็นจริงให้ได้ว่ามันจบลงแล้ว ชีวิตคุณต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อพบกับอะไรใหม่ๆ รอเวลา ให้มันค่อยสมานแผลใจของคุณให้หายดี แล้วคุณจะทำใจกับรักครั้งเก่า และผ่านมันไปได้ค่ะ


2. ให้เวลากับตัวเองบ้าง


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1756316/thumbs/o-SINGLE-WOMAN-facebook.jpg

ไม่ต้องรีบเร่งที่จะไขว่คว้าหาใครสักคนมาอยู่ข้างกายหรอกนะ เพราะถ้าคุณทำแบบนั้น ก็เหมือนเป็นการทำร้ายคนๆ นั้น ด้วยการเอาเขามาเป็นตัวแทนของคนที่พึ่งจากไป มันดูไม่แฟร์เลยใช่ไหม ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักนิด แล้วค่อยเป็นค่อยไปกับชีวิตในอนาคตดีกว่านะ


3. มีความสุขกับความโสด


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1450790/images/o-SINGLE-WOMAN-BROOKLYN-facebook.jpg

อยู่เป็นโสดก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย มันอาจจะเป็นเรื่องดีซะด้วยนะ เพราะเราก็จะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง รู้จักตัวเองเยอะขึ้น แถมยังได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ หรือครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย แบบนี้จะยิ่งทำให้คุณเข้าใจถึงความสัมพันธ์ดีๆ ได้อย่างแท้จริงเลยล่ะ


4. ลองไปเจอใครใหม่ๆ ดู


รูปภาพ:http://howsouthafrica.com/wp-content/uploads/2015/12/elite-daily-jovana-rikalo-dating-800x400.jpg

เมื่อได้ใช้เวลาเรียนรู้อะไรมากมาย ยอมรับกับทุกอย่างได้แล้ว ก็ออกไปข้างนอก สูดอากาศบริสุทธิ์ด้วยความสบายใจดีกว่า ลองออกไปพบปะ เจอผู้คนกันบ้าง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเอง ไม่แน่ก็อาจจะได้เจอกับคนที่ใช่สำหรับคุณด้วยนะคะ


5. เปิดใจอีกครั้ง


รูปภาพ:http://www.templesquare.com/wp-content/uploads/2015/04/Newlywed-dating.jpg

สุดท้ายแล้วก็อยากให้คุณเปิดใจ รับความรักครั้งใหม่ เปิดใจดูอีกครั้งกับความสัมพันธ์ใหม่ แล้วก็อย่าเอาคนเก่าหรือคนใหม่มาเปรียบเทียบกันด้วยนะ นั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย อย่าพยายามไปหาเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่ทำให้ฉันเหมือนเขา จงเปิดใจอย่างเต็มที่กับคนใหม่ และมุมมองความรักใหม่ๆ ด้วยนะจ๊ะ


รักษาแผลใจของตัวเอง ก้าวพ้นความเสียใจ และจัดการตัวเองให้ใจพร้อมที่จะรับใครคนใหม่เข้ามาดูแล ไม่ต้องเร่งรีบหรอกนะคะ อย่าเอาตัวเองไปจมอยู่กับเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมาแล้ว ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และเริ่มต้นใหม่ด้วยใจที่พร้อมอย่างเต็มที่กันดีกว่า



บทความที่เกี่ยวข้อง