นอกจากเรื่องความสวยความงาม หรือเรื่องการแต่งตัว ให้สาวๆ อย่างเราสวยเป๊ะ ปังเวอร์แล้ว ก็มีเรื่องที่เกี่ยวกับทรงผมของสาวๆ เนี่ยแหละ ที่เป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญสุดๆถ้าไม่เชื่อสาวๆ ลองนึกภาพ เวลาที่เราผมยุ่งๆ ตอนตื่นนอน หรือตอนที่สระผมใหม่ๆ ดูสิ เฮ้อออออ อย่างกับป้าที่ไหนเข้าสิงก็ไม่รู้T^Tโดยเฉพาะสาวผมยาวด้วยแล้ว พอเวลาผมฟูยุ่งๆ นะ ไม่อยากจะมองเลย= . =

วันนี้เราเลยมี 8 สูตรทรีทเมนท์ที่จะมาบำรุงผมสาวๆ ให้นุ่มสลวย เงางาม น่าสัมผัส ด้วยวัตถุดิบที่ง่าย ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป หรือเผลอๆ 7-11 อาจจะมีก็ได้นะยูว์ จะมีสูตรไหนดีสูตรไหนเด็ดกันบ้างเรามาดูกันเลย!!!!


1. ไข่ไก่สด


รูปภาพ:http://www.shineon.in.th/wp-content/uploads/2012/05/%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88.jpg

สาวๆ หลายคนคงเคยผ่านการหมักผม ด้วยไข่ไก่กันมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ไข่แดงและไข่ขาวนั้น

มีคุณสมบัติต่างกันด้วยนะ อย่างไข่ขาวจะเหมาะกับสาวผมมัน ส่วนไข่แดงจะเหมาะกับสาวที่มีผมแห้งแตกปลาย โดยเอาชโลมให้ทั่วเรือนผม หมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผมก็นุ่มเงางามได้แล้ว


2. น้ำมันมะพร้าว


รูปภาพ:https://fashionandbeautybookdotcom.files.wordpress.com/2015/12/img_0451.jpeg

' น้ำมันมะพร้าว ' นอกจากจะมีประโยชน์สารพัดแล้ว ยังสามารถเอามาทำทรีทเมนท์หมักผมได้ด้วย โดยชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่ว แล้วหมักทิ้งไว้ครึ่งวัน  หรือตลอดคืน อาจจะหาผ้าขนหนู ไม่ก็เอาหมวกคลุมอาบน้ำพลาสติกคลุมไว้ก็ได้ น้ำมันมะพร้าวจะช่วยฟื้นฟู บำรุงเส้นผมให้เงางาม สวยเหมือนเดิม



3. เบียร์


รูปภาพ:http://www.candyissweet.com/wp-content/uploads/2016/05/149409063.jpg

เชื่อว่าสาวๆ บางคนคงเคยลองสูตรนี้กันมาแล้ว แค่หมักผมด้วยเบียร์สัก 10 นาที แล้วสระผมออกด้วยแชมพูตามปกติ  ถ้าทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้ผมของสาวๆ ก็จะดูมีน้ำหนัก นุ่มน่าสัมผัสสุดๆ


4. โยเกิร์ตธรรมชาติ


รูปภาพ:http://prachinburi.nfe.go.th/prachin/UserFiles/Image/yog.jpg

สูตรนี้ง่ายมากๆ เพียงแค่สาวๆ ลองหาซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โดยใช้โยเกิร์ตประมาณครึ่งถ้วย หรือบางคนที่ผมแห้งฟูมากๆ จะลองใช้ไข่ไก่ผสมลงไปด้วย จะช่วยทำให้บำรุง ฟื้นฟูผมให้กลับมาเงางามเร็วขึ้น หมักทิ้งไว้ 15 นาที แล้วสระผมออกได้เลย


5. น้ำผึ้ง


รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/01/coconut-oil-hair-mask-overnight.jpg

น้ำผึ้ง ถือเป็นไอเทมเด็ด ที่สามารถบำรุงผมได้ดี สาวๆ อาจจะใช้น้ำผึ้งผสมกับแชมพูในตอนสระผม หากใช้เป็นประจำจะช่วยให้ผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งชี้ฟู หรือจะชโลมให้ทั่วผม ก่อนลงครีมนวดก็ได้ รับรองว่า ผมจะเงางามสลวย ดูสุขภาพดีแน่นอน


6. เบกกิ้งโซดา


รูปภาพ:http://www.thaihealth.or.th/data/content/32408/cms/thaihealth_c_bcefknosuxy1.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวผมมัน เพราะเบกกิ้งโซดาสามารถช่วยชำระล้างสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศีรษะให้สะอาดหมดจดโดยสูตรนี้ให้ใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนผสมกับน้ำสะอาด 1 ถ้วยหมัก ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นสระผมแล้วล้างออกให้สะอาด ทำแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดได้แล้วค่ะ


สาวๆ คนไหนที่อยากมีผมนุ่มสลวย เงางาม ก็ลองเอาเลือกสูตรทรีทเมนท์ที่เข้ากับผมของตัวเองไปเลือกทำตามกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าถ้าได้ทำเป็นประจำล่ะก็ สาวๆ ต้องสวย เป๊ะ ปัง ทั้งตัวแน่นอน!!!



บทความที่เกี่ยวข้อง