วันนี้เรามีผลไม้ดีๆ มีมีแคลอรี่น้อย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่มาฝากค่ะ สาวๆ รู้มั้ยคะว่า การกินผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้ร่างกายลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมันสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่แถมยังให้วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายด้วยลองมาดูกันค่ะว่ามีผลไม้อะไรบ้างที่น่าสนใจ

1. แอปเปิล

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/05/woman-apple-dieting.jpg

แอบเปิล โดยเฉพาะแอปเปิลเขียว มีแคลอรี่เพียง 59 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อีกมากมาย ในแอปเปิลมีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ง่ายต่อการดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายในไม่ถึง 10 นาที จึงช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนักได้ดีนอกจากนี้ในเปลือกของแอปเปิลยังมีสารเพกตินที่มีกากใย หรือไฟเบอร์ ช่วยดักจับไขมันในร่างกายและ ยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายในร่างกายดีขึ้นอีกด้วย

2. ส้ม

รูปภาพ:https://authoritynutrition.com/wp-content/uploads/2014/10/young-woman-eating-orange.jpg

ส้มมีแคลอรี่เพียง 85 แคลอรี่เท่านั้นค่ะ และอย่างที่เรารู้กันดีว่าส้มมีวิตามินซีสูงลิ่ว  นอกจากนี้ยังมีสารไธอามีน และโฟเลท ทำให้ส้มจึงเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วงเร่งระบบเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี

แต่ทั้งนี้ควรทานส้มเป็นลูกนะคะไม่ใช่น้ำส้มคั้นเพราะนั่นไม่ได้ช่วยทำให้ผอมและยังได้รับสารอาหารน้อยกว่าเดิมอีกด้วย

3. มะละกอ

รูปภาพ:http://steptohealth.com/wp-content/uploads/2015/04/Papaya-1.jpg

คุณสมบัติที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีของมะละกอ คือช่วยในการขับถ่ายให้ดีขึ้น แต่ทราบหรือไม่ว่าในมะละกอยังมีไฟเบอร์สูง และมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารที่เราทานเข้าไป ทำให้ร่างกายถูกดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น

อีกทั้งมะละกอยังมีสารฟลาโวนอยด์ แคโรทีน วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายของเราอีกด้วย


4. สตรอว์เบอร์รี

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/10/Young-Woman-eating-strawberries.jpg

สตรอว์เบอร์รีมีแคลอรี่เพียง 50 แคลอรีเท่านั้น แถมยังมีน้ำตาลน้อยมาก แต่กากใยสูงค่ะ  และมีคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนอะดิโปเนกติน ( Adiponectin ) และฮอร์โมนเลปติน ( Leptin ) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สตรอว์เบอร์รีเป็นผลไม้ตัวแม่อีกชนิดหนึ่งที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

6. แก้วมังกร

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/05/Dragon-fruit-is-not-available-easily.jpg

แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและแคลอรีต่ำ แถมยังมีรสหวานอร่อย สาว ๆ ที่ควบคุมน้ำหนักอยู่หลาย ๆ คน จึงเลือกรับประทานแก้วมังกรเป็นอาหารเย็นเพื่อช่วยลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องห่วงว่าจะความหวานจะไปเป็นไขมันสะสมในภายหลังและนอกจากลดน้ำหนักแล้ว  แก้วมังกรเป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีวิตามินซีสูงมาก ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวพรรณอีกด้วยน้า.. กินแล้วทั้งผิวสวยและหุ่นนี้เราจะพลาดแก้วมังกรไปได้ยังไงล่ะเนี่ย

7. เกรปฟรุต

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/QtWiD0J4LEI/hqdefault.jpg

เกรปฟรุต 1 ลูกให้พลังงานเพียงแค่ 74 กิโลแคลอรี่ แต่มีไฟเบอร์ในจำนวนที่มากกว่านั้นหลายเท่าตัว สาว ๆ ลองกินเกรปฟรุตครึ่งลูกก่อนมื้ออาหารดูค่ะ แล้วจะประหลาดใจว่าจะช่วยให้น้ำหนักคุณลดลงอย่างเหลือเชื่อ

รูปภาพ:http://media.medicalcomfort.cz/uploads/user-personal/7/diety-dieta-dukanova-hubnuti-pierre-dukan-francie-sport-cviceni.jpg

ว้าวววว.. รู้แล้วอย่างนี้ต้องมีติดบ้านไว้แล้วล่ะค่ะ ว่าแต่กินแต่ผลไม้อย่างเดียวไม่สามารถทำให้ผอมได้นะคะ ต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยค่า



บทความที่เกี่ยวข้อง