สาวๆ รู้ไหมคะว่าทำไมต้องออกกำลังกายท่าแพลงค์ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการออกกำลังกายในท่าแพลงค์จะทำให้คุณบริหารได้ครบเกือบทุกส่วนของร่างกายทำให้บริเวณที่เป็นแหล่งสะสมของไขมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังไม่ต้องอดอาหารจนเพลียอีกด้วย พร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะว่าท่าแพลงค์ที่ทำได้ใน 10 นาทีมีท่าใดบ้าง

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_main_image/public/image/images/1405/standard-plank_300.jpg

1. เท้าแขนยันลำตัว ส่วนบริเวณหัวเข่าให้ยันสะโพกไว้ตามภาพ A จากนั้นให้คุณยืดขาออกไปเป็นแนวตรง โดยพยายามรักษาระดับไม่ให้หลังงอ ทำท่านี้ค้างไว้เป็นเวลา 30 วินาที

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_main_image/public/image/images/1405/flutter-feet_300.jpg

2. เริ่มต้นด้วยท่าแพลงค์แบบมาตรฐาน ( ภาพ A ) จากนั้นให้คุณยกขาด้านซ้ายขึ้นโดยพยายามรักษาลำตัวให้ตรงและต้องให้ขาไม่งอ ทำข้างละ 9 ครั้งทั้งขาซ้ายและขาขวา

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_main_image/public/image/images/1405/cross-body_300.jpg

3. เริ่มต้นด้วยท่าแพลงค์แบบมาตรฐาน จากนั้นให้ยกขาข้างซ้ายโดยงอเข่าเฉียงมาที่ด้านขวา พยายามให้เข่าติดกับช่วงแขนที่ยันลำตัวไว้ค้างไว้ 2 วินาที แล้วกลับท่าเดิม หลังจากนั้นจึงยกขาขวาอีกครั้งโดยทำแบบเดิม ทำซ้ำทั้งหมด 9 ครั้ง

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_main_image/public/image/images/1405/falling-leaf_300.jpg

4. เริ่มต้นด้วยท่าแพลงค์แบบปกติ จากนั้นให้คุณเอียงตัวและใช้เท้ากับแขนยันพื้นไว้ ตามภาพแขนอีกข้างที่ว่างอยู่ให้คุณยกขึ้นชูสูง จากนั้นม้วนแขนเข้าลอดไปใต้วงแขน  ทำห้าครั้งทั้งการตะแคงด้านซ้ายและตะแคงด้านขวา

รูปภาพ:http://cdn-image.realsimple.com/sites/default/files/styles/rs_main_image/public/image/images/1405/heart-heart_300.jpg

5. ทำท่าแพลงค์แบบปกติ แต่แยกขาและเท้าออกห่างกันเล็กน้อย จากนั้นให้คุณผลักตัวเองไปด้านหน้าด้วยการใช้เท้ายันพื้นไว้ สังเกตว่าแขนจะอยู่ใกล้กับหน้าอก ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 30 นาที

**************************************************************************************เอาล่ะ ครบทั้งหมดของการออกกำลังกายแบบแพลงค์ทั้ง  10 นาทีแล้วนะคะ เห็นไหมคะว่าทำง่ายขนาดไหน หากว่าคุณทำทุกวัน ไม่ช้าหุ่นของคุณจะสวยกระชับ ฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอนค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง