สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

สาลี่ เองค่ะ ^____^เพื่อนๆ เคยประสบปัญหาไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้ากันไหมคะ ยิ่งเวลาต้องออกจากบ้านแต่เช้า หรือวันไหนตื่นสาย เวลาแต่งหน้าก็ไม่ค่อยจะมี 555 แต่ไม่อยากโชว์หน้าสด….BB & CC ครีม ที่กันแดดได้ จึงตอบโจทย์เรามากๆ ค่ะ แบบทาเทคเดียวอยู่ หน้าเนียนใสเหมือนไม่ได้แต่งหน้า ( แต่จริงๆ แต่ง ) วันนี้เราจึงมี 6 BB CC ที่คุณภาพเยี่ยม ทั้งกันแดด ทั้งปกปิด มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันดูค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Anessa face sunscreen BB SPF 50+ pa+++

ครีมกันแดดผสม BB ตัวนี้เราได้มาจากเพื่อนค่ะเนื้อครีมสีเนื้อ กันแดด กันน้ำ ชอบที่ปรับผิวได้เรียบเนียน แต่เนื้อแอบแห้งจึงเหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันค่ะ ใครผิวแห้งต้องชโลมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ก่อนนะคะ สำหรับเราทาทั้งหน้าแล้วแอบสีเข้มไปหน่อย เลยไว้แต้มเพื่อปกปิดเป็นบางส่วนมากกว่าเทคนิคการใช้ BB ของ Anessa ตัวนี้คือทาทับเป็นเลเยอร์เพื่อการปกปิดที่ดีขึ้นนะคะ( เช่นแต้มจุดด่างดำ 1 ครั้ง ทาให้ซึมเข้าผิวแล้วค่อยทาทับอีกรอบ ) และชอบมากๆ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้สบายเลยจ้า แต่ต้องล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งให้สะอาดด้วยนะคะ ไม่งั้นสิวจะถามหาเอาได้ค่ะ 555ถ้าเทียบเรื่องราคาแล้ว ตัวนี้แพงกว่าตัวอื่นที่นำมารีวิววันนี้เลยค่ะ ถ้ายังไงใครมีเพื่อนไปญี่ปุ่น ซื้อที่โน่นจะได้ราคาที่ถูกกว่าค่าให้ 7/10

รูปภาพ:

Cute Press UV Expert protection white and matte sunscreen SPF 50+ PA++++

ได้มาจากการเล่นกิจกรรมในเว็บบอร์ดค่ะ พอลองใช้ตอนแรกนึกว่าจะเป็นครีมกันแดดสีขาว แต่บีบออกมา อ้าว เป็นสีเนื้อแฮะ เนื้อเหลวเหมือนน้ำ ที่สำคัญคือมันปกปิดรูขุมขน หน้าเนียน กันน้ำ ไม่หมอง ไม่เป็นคราบ ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เหมาะกับทุกสภาพผิว ทาแล้วแมตต์จริงๆ ค่ะคุมมันดีมาก ลาออกจากการเป็นครีมกันแดดแล้วเป็นรองพื้นแบบน้ำยังได้นะ 5555 เหมาะสำหรับปรับผิวให้กระจ่างใส และกันแดดค่ะ แต่รอยดำ รอยสิวหนักๆ รอยคล้ำใต้ตา ยังเอาไม่อยู่ ยังไงก็ต้องแต้มคอนซีลเลอร์เพิ่มเติมนะคะ ใครที่ไม่ชอบเนื้อหนักหน้า บางเบา ผิวเนียน Cute Press ตัวนี้ตอนโจทย์ค่ะให้8/10ชอบที่บางเบา สบายผิว

รูปภาพ:

Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream

ซื้อมาลองใช้จากเซเว่นหลังจาก CC ตัวเก่าหมด แต่หลังจากลองใช้แล้ว เฮ้ย! ดีเกินราคามากอะเข้ากับสีผิวเรามากเลยค่ะ ปรับผิวเนียนใส หน้าผ่อง เกลี่ยง่าย บางเบา ปกปิดดี คุมมัน มีสารบำรุงผิว มีสารกันแดดทำเอาเราลืมรองพื้นที่ใช้ประจำไปเลยค่ะ 555 ทา CC ตัวนี้ลงแป้งฝุ่นเซตผิวเสร็จก็ออกจากบ้านได้เลย เห็นซองเล็กๆ แต่ซองนึงใช้ได้นานเป็นเดือนนะคะ ชอบที่มีฝาหมุนไว้ปิดซองมาให้ด้วย เก็บสะดวกดีค่ะ แถมราคาถูกหาซื้อง่ายด้วยสำหรับคนที่มีผิวเข้ม CC ตัวนี้อาจจะทำให้หน้าดูขาวขึ้นไปบ้างนะคะเพราะมันจะปรับสภาพผิวให้สว่างขึ้นค่ะ ส่วน CC ตัวนี้กันน้ำได้พอประมาณนะคะ หากไปลุยแบบว่ายน้ำ ครีมอาจจะหลุดได้ค่าไม่คิดว่าราคาถูก แต่คุณภาพดีขนาดนี้ เอาไป9/10ค่าา

รูปภาพ:

Nami Make UP Pro BB Wet to Powder

หลังจากที่ติดใจ CC ของ Nami เลยลองซื้อตัว BB มาใช้บ้างค่ะตัวนี้ประทับใจมากๆ ที่หลังจากทาแล้วจะกลายเป็นเนื้อแมตต์เหมือนเวลาเราทาแป้งอะค่ะ ทำให้เราไม่ต้องทาแป้งต่อเลยเนื้อสีครีม บางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดดีมากกก คุมมันดีมาก ไม่เป็นคราบ กันน้ำ กันแดด มีสารบำรุง ติดทนตลอดวันหาซื้อง่ายราคาถูก เรียกได้ว่าตัวเดียวจบเลยค่ะ อยากให้ทำเป็นขวดออกมาขาย 5555 แต่สารกันแดดแอบน้อย ใครที่จะลุยแดดหนักๆ ต้องทาครีมกันแดดเพิ่มก่อนทา BB นะคะ ด้วยความที่ว่ามีเฉดสีผิวเดียว ถึงแม้ว่าจะเข้ากับสีผิวสาวไทยส่วนใหญ่ก็จริง แต่ใครที่มีสีผิวเข้มเกินไปหรือขาวเกินไป อาจจะไม่เข้ากับผิวได้ค่า ต้องไปผสมเบสอีกทีเพื่อปรับสีให้เข้ากับเราค่ะให้9/10ค่ะ หัก 1 คะแนนเรื่องสารกันแดด กับเฉดสี อยากให้มีเฉดสีเพิ่มสัก 1-2 สีค่า > <

รูปภาพ:

Cathy Doll CC Cream Speed White SPF50+ PA+++รู้จักยี่ห้อนี้มานานแต่ยังไม่เคยได้ลอง เลยมาลองกับ CC ซะหน่อย ซื้อจากเซเว่นเนื้อครีมสีขาว ทาแล้วจะเหลวๆ เหมือนน้ำ เกลี่ยง่ายสบายผิว ทาแล้วหน้าไม่แห้ง ชุ่มชื้นดีค่ะปรับสีผิวกระจ่างใสใบหน้าดูสว่างขึ้น ทาแล้วบางเบามากจนไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ แต่คนหน้ามันทาแล้วอาจจะทำให้หน้ามันระหว่างวันเพิ่มนะคะ แต่เราทาแล้วหน้าแอบลอยค่ะ ต้องใช้แป้งผสมรองพื้นทับอีกทีหนึ่ง 555 ข้อเสียอีกอย่างคือไม่มีฝาปิดทำให้แอบเก็บยากค่ะ ต้องหาอะไรมาหนีบปิดไว้ T__Tให้6/10

รูปภาพ:

CLEAR SMOOTH ALL IN ONE BB CREAM SPF21 PA++ตัวนี้เราสนใจหลอดใหญ่ แต่เห็นมีซองเล็กขาย เลยลองซื้อแบบซองเล็กมาทดลองใช้ดูก่อนค่ะปกปิดดีพอประมาณ ปกปิดรอยแดง แต่ไม่ปกปิดรอยดำเท่าไหร่ เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่รู้สึกหนา ปรับผิวกระจ่างใส คุมมันได้ดี แต่สารกันแดดน้อยใครจะลุยแดดหนักๆ ต้องทาครีมกันแดดก่อนทา BB เพิ่มค่ะ แต่ BB ตัวนี้แอบสีเข้มไปสำหรับเราค่ะ เลยต้องใช้แป้งฝุ่นสีสว่างๆ หน่อยปิดทับ ข้อเสียอีกอย่างเหมือน Cathy Doll คือไม่มีฝาปิดทำให้แอบเก็บยากค่ะ ต้องหาอะไรมาหนีบปิดไว้เช่นกันให้6/10

มาประชันกันเรื่องการปกปิดค่ะ !

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เรื่องการปกปิดขอยกให้Nami Make UP Pro BB Wet to Powderปกปิดได้มากที่สุดค่าา และเข้ากับสีผิวของเราด้วยค่ะ ส่วนCathy Dollคือขาวมากก ขาวเกิ๊น 5555

รูปภาพ:

สรุปแล้วเราชอบ1. ) Nami Make UP Pro BB Wet to Powder2. ) Nami Magic White 1-Step Wow CC Cream3. ) Cutepress UV Expert protection white and matte sunscreen SPF 50+ PA++++3 อันดับเรียงตามนี้เลยค่า เพราะราคาน่ารัก ปกปิดดี สบายผิว และเข้ากับสภาพผิวของเรามากๆ ค่ะ

สำหรับกระทู้รีวิว 6 BB CC ที่คุณภาพเยี่ยม ก็หมดลงเพียงเท่านี้ค่าหวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้พบเจอไอเทมที่ถูกใจนะคะที่สำคัญไม่ว่าจะใช้ตัวไหน ก็อย่าลืมใช้คลีนซิ่ง และล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะไม่งั้นสิวอาจจะถามหาเราได้ หากเราล้างหน้าไม่สะอาดค่ะขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบค่าา ใครมีไอเทมเด็ดตัวไหนมาแบ่งปันคอมเมนท์กันได้เลยนะคะ

วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้าค่า ^___^//

บทความที่เกี่ยวข้อง