หนึ่งในการค้นหาประสบการณ์ของมนุษย์คงไม่พ้นการท่องเที่ยว และเมื่อคุณไปท่องเที่ยวแล้ว สิ่งที่จะทำให้คุณเข้าใกล้กับวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศนั้น ๆ ก็ได้แก่การเลือกรับประทานอาหารเฉพาะท้องถิ่นนั่นเองดังนั้นแล้วสำหรับใครที่ได้มีโอกาสไปในสถานที่ซึ่งมีอาหารท้องถิ่นเฉพาะตัว อย่ามัวแต่รับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่สามารถหาที่ใดก็ได้ แต่จงเลือกอาหารท้องถิ่นเพื่อซึมซับวัฒนธรรมของท้องถิ่นนั้น ๆ อย่างเต็มที่ โดยอาหารที่น่าสนใจของประเทศต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

1.ฝรั่งเศส

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world.jpg

สำหรับอาหารยอดนิยมของประเทศนี้ได้แก่ ขนมอบต่าง ๆ โดยคนในประเทศจะหลงใหลการรับประทานขนมอบกันมาก เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมอบอวลของขนมอบ ไม่ว่าจะเป็นครัวซองต์ เค้ก และขนมปัง ดังนั้นหากว่าคุณได้มีโอกาสไปเยือนแล้ว ห้ามพลาดขนมต่าง ๆ เหล่านี้

2.สหรัฐอเมริกา

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-1.jpg

แม้หลาย ๆ คนจะกล่าวว่าประเทศอเมริกามีความหลากหลายทางเชื้อชาติ วัฒนธรรม รวมไปถึงอาหาร แต่อย่างไรก็ดี อาหารที่ทุกคนไม่ควรพลาดก็คืออาหารที่มีชื่อว่าไก่ทอดบัทเทอร์มิลค์ เพราะนี่คือสุดยอดความอร่อยของไก่ทอดนั่นเองค่ะ

3.จีน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-2.jpg

จีนเป็นดินแดนอันเปี่ยมไปด้วยอารยธรรมโบราณที่ยาวนานและงดงาม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศนี้จะมีอาหารที่หลากหลายและมีรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมของจีนและได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลกได้แก่เกี๊ยวนั่นเอง สำหรับเกี๊ยวจีนนี้จะทำให้คุณต้องตกอยู่ในมนตร์เสน่ห์ของความอร่อยเลยทีเดียว

4.สเปน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-3.jpg

สเปนเป็นประเทศที่ได้รับการยกย่องว่าน่าอยู่ เที่ยวสนุกและสร้างความผ่อนคลายให้กับนักท่องเที่ยว ประเทศสเปนโดดเด่นด้วยแสงแดดอันแสนสดใสตามแบบฉบับของประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งการรับประทานอาหารของคนที่นี่จะเน้นการรับประทานอาหารริมระเบียงเพื่อชมทัศนียภาพแสนสดใส ซึ่งอาหารที่คุณห้ามพลาดได้แก่ทาปาสที่โดดเด่นด้วยรสของเครื่องเทศและพริกซึ่งเผ็ดร้อนกำลังดีนั่นเอง

5.บราซิล

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-4.jpg

นอกเหนือไปจากแสงแดดสดใส ชายหาดงดงาม และเทศกาลคาร์นิวัล บราซิลยังมีอาหารประจำชาติที่แสนอร่อย นั่นก็คือ Farofa อันเป็นการประกอบอาหารด้วยเนื้อสัตว์และผักต่าง ๆ รสชาติจัดจ้าน

6.จาไมก้า

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-5.jpg

จาไมก้าเป็นดินแดนแห่งเพลงเร็กเก้ เครื่องดื่มค็อกเทลรสเลิศ และต้นปาล์มริมหาด ซึ่งอาหารที่โดดเด่นของที่นี่ได้แก่ jerk chicken โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟพร้อมข้าวและถั่วต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณดื่มด่ำกับรสชาติอร่อยเคล้าบรรยากาศแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

7.ตุรกี

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-6.jpg

รักษาสุขภาพของตนเองด้วยอาหารที่สุดแสนอร่อยและมากไปด้วยประโยชน์ เพียงคุณเดินเข้าสู่ตลาดท้องถิ่นแห่งเมืองอิสตันบูล คุณจะพบกับอาหารโฮมเมดรสเผ็ดร้อน แต่ทว่าก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างเคบับ

8.ฟิจิ

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-7.jpg

ฟิจิโดดเด่นด้วยทะเลแสนงามกับการพักผ่อนริมหาด โดยเกาะนีเต็มไปด้วยอาหารอร่อยหลากหลายชนิด แต่ที่คุณไม่ควรพลาดได้แก่น้ำมะพร้าวสด ๆ ที่จะทำให้คุณสดชื่นไปได้ตลอดทั้งวัน

9.สหราชอาณาจักร

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-8.jpg

สัมผัสบรรยากาศแบบผู้ดีอังกฤษแท้ด้วยการจิบชายามบ่ายพร้อม ๆ ไปกับการรับประทานแยมและครีมสดอัดแน่นบนขนมนุ่ม ๆ หรือจะทานคู่กับสโคนก็อร่อยไม่แพ้กัน

10.ญี่ปุ่น

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-9.jpg

อาหารญี่ปุ่นที่ห้ามพลาดก็คือบรรดาซูชิและปลาดิบต่าง ๆ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นเคล็ดลับแห่งอายุที่ยืนยาวของชาวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

11.เยอรมัน

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-10.jpg

เยอรมันเป็นประเทศที่มีขนมหวานอร่อยล้ำ ที่สำคัญก็คือไม่ว่าใครได้ไปเยือนต่างก็ยกนิ้วให้ความอร่อยของขนมเค้กต่าง ๆ เลยทีเดียว

12.เม็กซิโก

รูปภาพ:http://www.saveur.com/sites/saveur.com/files/styles/xl_1x_/public/anchochilesoupavocadocreampasillachiles_2000x1500.jpg

อาหารเม็กซิกันไม่ได้รับประทานยากแต่อย่างใด เพราะอาหารที่ประเทศนี้จะเน้นรสชาติเข้มข้นและเผ็ดร้อนเล็กน้อย โดยที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยคือทาโก้นั่นเอง แต่สำหรับซุปสูตรพิเศษของประเทศนี้ก็มีรสชาติโดดเด่นจนใคร ๆ ก็ยกนิ้วให้

13.ไทย

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-11.jpg

อาหารไทยที่ได้รับความนิยมและมีหลาย ๆ คนชื่นชอบได้แก่ผัดไทย เพราะไม่เผ็ดเกินไป ทานง่าย ที่สำคัญยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย

14.ออสเตรเลีย

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-12.jpg

ออสเตรเลียมีอาหารที่ได้รับความนิยมก็คือการปิ้งย่างบาร์บีคิวที่บริเวณชายหาด ซึ่งอาหารปิ้งย่างที่ทุกคนห้ามพลาดได้แก่กุ้งย่างรสเผ็ดจานเด็ดนี้

15.อียิปต์

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/05/15-must-try-foods-from-around-the-world-13.jpg

อาหารอียิปต์ที่น่าสนใจได้แก่ ful medames ที่แม้จะมีเครื่องเทศแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกเผ็ดร้อนจนเกินไปนัก

นี่เป็นเมนูอาหารที่ห้ามพลาดหากได้มีโอกาสไปเยือนประเทศนั้น ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวปีใหม่ ลองดูว่าอาหารเหล่านี้ถูกใจคุณหรือเปล่านะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง