สาวๆ จ๋าเคยกันไหม ที่มองกระจกแล้วแทบช็อค เห็นก้อนเซลลูไลท์ตรงต้นขาของเรา แล้วก็พัฒนามาเป็นฆาตรกรร้ายทำให้เราขาดความมั่นใจในการใส่กางเกงขาสั้นออกนอกบ้าน ใส่ชุดว่ายน้ำ บอกที่ว่าไม่ใช่เราคนเดียว  ??  ><'

รูปภาพ:

สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ เราพยายามที่จะใส่กางเกงขายาวเพื่อปกปิดก้อนเซลลูไลท์ของเรา มองกระจกแล้ว มองกระจกอีก ว่าจะทำยังไงให้มันหายไปจากร่าง แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ออกกำลังกายก็แล้ว ทำอะไรก็แล้วก็ยังเห็นเซลลูไลท์สะสมที่ต้นขาของเราตลอด เฮ้อ หมดกำลังใจ เห็นสาวๆ บางคนเค้าใส่กางเกงขาสั้นแล้วขากระชับสวย โอ้ สวยจังเลย อิจฉา ทำยังให้เซลลูไลท์หาย โอ๊ย!!! ออกกำลัง 55+ สุดท้ายส่วนอื่นลด แต่ปรากฎว่า เซลลูไลท์ของพี่ยังอยู่ 55+ เศร้า

แต่วันนี้สาวๆ จ๋า เราพบวิธีที่จะทำให้พี่เซลลูไลท์หายไปจากต้นขาของเรา เย้ !!! มันมีวิธี เริ่ดค่ะ ( อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ ฮึบ ! สู้ค่ะ สู้ )แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนค่ะว่า เซลลูไลท์ คืออะไร

รูปภาพ:

เซลลูไลท์คืออะไร


คือการสะสมไขมันส่วนเกินไว้ที่ชั้นใต้ผิวหนัง แล้วไขมันส่วนเกินนั้นก็ไปผลักเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังทำให้ผิวหนังส่วนที่มีไขมันสะสมส่วนเกินอยู่มีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งหลายๆ ล้านคน เกิดจากผลทางพันธุกรรมเนื่องจากบางคนสามารถสะสมไขมันส่วนเกินได้มากกว่าปกติด้วย

แต่ข่าวดีคือเซลลูไลท์ไม่สามารถทำให้เจ็บได้ แต่ทำให้เราอายได้ 55+ ซึ่งเราเป็น ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าเราจะทำยังไงให้มันหายไป เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเรา โย้ เริ่มเรามาดูกันดีกว่าว่าการใช้ชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างไร ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์กับร่างกายและขาดการออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายผิดส่วน ผิดวิธี หรือใดๆ ก็แล้วแต่ แล้วยังคงมีพี่เซลลูไลท์อยู่กับชีวิตเราต่อไป งั้นเรามาเริ่มปฏิวัติกันเลยค่ะ ซึ่งเริ่มจากสิ่งที่เราต้องทำเป็นประจำนั้นก็คือ


การกินอาหารค่ะ เราจะกินยังไงให้เซลลูไลท์หายไป เริ่มต้นง่ายจากการลด 3 สิ่งนี้ค่ะ

- น้ำตาล

- ลดคาร์โบไฮเดต

- แล้วก็ออกห่างจากอาหารแปรรูปค่ะ


รูปภาพ:

ง่ายใช่มั้ยคะ 55+ ใช่ค่ะพูดง่ายค่ะแต่ทำยาก แต่ตรงนี้ต้องขึ้นกับวินัยของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าใครทำได้รับรองค่ะว่าน้ำหนักลดลงแน่นอนค่ะ หลายคนคงไม่นึกถึงว่าในชีวิตประจำวันนั้น เรากินน้ำตาลมากขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นกาแฟแก้วละ 25 บาท คุณป้าหน้าออฟฟิศจัดหนักจัดเต็มมากค่ะ แต่พอดูดโอ้ยอร่อยเข้มข้นหวานมัน 55+ ไม่ว่าจะเป็นครีมเทียมเน้นๆ น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ โดยเฉพาะกาแฟเย็น 55+ นมข้นหวานอีก 1 ช้อนโต๊ะครึ่งแถมเพื่อเพิ่มรสชาติ นี้แค่กาแฟนะคะเนี้ย ไหนจะอาหารกลางวัน เฮ้ย! เศร้า แล้วเราจะทำยังไงกันดี จะยอมรับให้พี่เซลลูไลท์พอกพูนในร่างเราต่อไปหรือป่าว หรือจะจัดการยังไงดี

วิธีง่ายๆ

คือเลือกคาร์โบไฮเดตที่ดัชนีน้ำตาลต่ำ เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำตาลช้าลงทำให้การอยากน้ำตาลลดลงด้วยค่ะ เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไม่ขัดขาว เพราะคาร์โบไฮเดรต ที่มีดัชนีน้ำตาลสูงจะทำให้ร่างกายรับน้ำตาลได้เร็ว จึงทำให้ร่างกายต้องการน้ำตาลมากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

การหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปเป็นเรื่องยากในการใช้ชีวิตที่จะต้องออกไปทำงานนอกบ้านทุกวัน แต่เราจะทำยังไงเพื่อหลีกเลี่ยงหรืออย่างน้อยจะลดลงได้อย่างไร ก็คือการที่เราต้องควบคุมตัวเองในการที่จะเข้าไปในร้านสะดวกซื้อหยิบขนมหรืออาหารแปรรูป ให้เปลี่ยนเป็นเดินไปที่ร้านขายผลไม้หรือร้านขายน้ำผลไม้ดีกว่าอย่างน้อยน้ำตาลที่ได้ก็เป็นน้ำตาลที่ดีค่ะ ส่วนอาหารหลางวันที่เราต้องกินนอกบ้านก็พยายามสั่งอาหารที่ไม่ใช่ของทอด หรือผัดน้ำมัน อาหารจะเปลี่ยนเป็นแกงหรือต้มน่าจะพอช่วยได้บ้างค่ะ แถมถ้าเลือกข้าวกล้องได้ก็จะช่วยได้มากค่ะ

จริงๆ เราก็พูดถึงเรื่องที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว การทำให้น้ำหนักลดก็จะลดเซลลูไลท์ไปด้วย คือยังไงก็ต้องเน้นทานผักและอาหารสุขภาพ และหยุดกินไอศกรีมกลางดึกด้วย 55+

แล้วเราถามกันว่าเซลลูไลท์หายไปได้ด้วยการลดน้ำหนักหรือป่าว คำตอบคือใช่  มันหายไปได้ค่ะ แต่ก็ด้วย การทานอาหารที่ถูกอนามัยและการควบคุมอาหารที่ถูกต้องด้วยค่ะ

" Less fat equals less opportunity for cellulite to appear."

เซลลูไลท์ไม่หายไปด้วยการออกกำลังกายหรือป่าว

รูปภาพ:

คำตอบคือใช่เพราะหากคุณไม่ควบคุมโภชนาการของคุณ ต่อให้คุณวิ่งออกกำลังกายเยอะแค่ไหนก็ไม่พอที่จะเผาผลาญไขมันที่ไม่ดีที่เกิดจากการควบคุมอาหารที่ไม่ดีได้ค่ะ เมื่อสาวๆ สามารถควบคุมอาหารของตัวเองได้แล้ว เราก็มาถึงจุด ที่เราจะมาขจัดเซลลูไลท์กันแล้วค่ะ

เมื่อเราจะออกกำลังกายเพื่อสลายเซลลูไลท์ ปัญหาหลักก็คือบริเวณ สะโพก ก้นและต้นขา อย่างน้อยก็ยังเป็นโชคดีของเราค่ะสาวๆ เพราะบริเวณกล้ามเนื้อที่กล่าวมานั้น เป็นส่วนกล้ามเนื้อใหญ่ที่สุดในร่างกายของเราค่ะ นั้นก็หมายความว่าหากเราออกกำลังกายเฉพาะส่วนนี้จะช่วยให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้เร็วกว่าบริเวณอื่นค่ะ

อะไรคือท่าออกกำลังกายท่ช่วยสลายเซลลูไลท์ได้ดีที่สุด นั่นก็คือการSquatsและการวิ่งออกกำลังกาย หรือการเดินนี่คือท่าที่ดีที่สุดสำหรับการสลายเซลลูไลท์บริเวณขาและก้นกระชับจ่ะ การออกกำลังกายที่ดีที่สุดเพื่อการกระชับก้นให้งอนงามนั้นคือการปีนเขาค่ะ

เซลลูไลท์ไม่หายไปหลังจากตั้งครรภ์หรือป่าว

รูปภาพ:

การตั้งครรภ์ทำให้ร่างกายของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงซึ่งเรื่องที่น่าประทับใจแต่ก็ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ มันอาจจะเป็นสิ่งที่คุณแม่มือใหม่บางคนพร้อมรับมือกับน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้น ผิวเป็นหลุมเป็นบ่อเพียงข้ามคืนนั่น แต่คุณยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับสิ่งจะเกิดขึ้นแล้วละก็นั่นคุณก็เหมือนกันผู้หญิงทุกคนที่พยายามจะยอมรับกับNew Mommy Bodyเชื่อเถอะค่ะ ร่างกายหลังคลอดยากที่ปรับให้กลับเข้าที่เหมือนเดิม

แต่จริงแล้วสาวๆ บางท่านก็สามารถหลีกเลี่ยง การมีเซลลูไลท์ ในระหว่างที่ตั้งครรภ์ 9 เดือนนี้ด้วย กิจวัตรประจำวันที่ดูแลตัวเองด้วยการทางอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าคุณมีเซลลูไลท์ในระหว่างตั้งครรภ์ไม่ต้องห่วงค่ะ เซลลูไลท์สามารถที่จะหายไปได้ค่ะ

รูปภาพ:

แต่น่าเสียดายที่ โดยส่วนใหญ่แล้ว เมื่อเราตั้งครรภ์ เรารู้สึกว่าเราสามารถทานอะไรก็ได้ ดื่มอะไรก็ได้เพราะว่าเรามีข้อแก้ตัวว่า เราท้อง!!! ทานเพื่อลูก 555+ การตั้งท้องเป็นงานหนัก ดังนั้นเราสามารถกินไอศกรีมได้มากเท่าที่เราต้องการ กินพิซซ่ากลางดึกได้ไม่ผิด 55+ แต่จริงๆ แล้วเราควรดูแลสุขภาพของเราและลูก ให้ลูกได้ทาน อาหารที่ดีต่อสุขภาพเพื่อให้ลูกได้รับอาหารที่ดีที่สุดค่ะ

ซึ่งตอนเราตั้งครรภ์เราควรจะตื่นเต้นกับการทานอาหารสุขภาพ อย่างน้อยเราก็บอกว่าเพื่อลูก ตรงนี้จะเป็นกำลังใจให้สาวทานอาหารสุขภาพ เพื่อลูกของคุณและเพื่อให้ห่างไกลเซลลูไลท์ในเวลาเดียวกัน เริ่ด!

เพียงให้สาวๆ นึกไว้ว่า บราวนี่ หรือไอศกรีมแสนอร่อย อาจจะทานแล้วรู้สึกดีตอนนี้ แต่จะดีจริงหรือหากคุณจะต้องเอามันออกอย่างยากเย็นหลังจากนั้น เมื่อเราตั้งครรภ์เปลี่ยนจากทานบราวนี่มาเป็นอาหารสุขภาพ เช่น โยเกิร์ต ( เราหมายถึงโยกิร์ตธรรมชาตินะจ้ะ ไม่ใช่อันที่ผสมน้ำตาลแน่นจ้า )

เซลลูไลท์หายไปได้เองหรือป่าว

รูปภาพ:

เราอยากจะบอกข่าวกับสาวๆ ค่ะ เซลลูไลท์หายไปเองไม่ได้ค่ะ การที่จะทำให้เซลลูไลท์หายไปนั้นเป็นงานหนักเอาการเลยทีเดียว ต้องใช้ความทุ่มเทและวินัยในการที่จะสลายเซลลูไลท์ออกไป ตามที่ได้พูดมานั้นวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดเซลลูไลท์ให้หายไปนั้นคือ ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและออกกำลังกายค่ะ คือการกำจัดไขมันส่วนเกินและเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อในร่างกายแค่นี้ เซลลูไลท์ก็จะหายไปจากชีวิตเราค่ะการบอกว่าทางอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายนั้นดูเหมือนง่าย แต่ทำยากค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องหาคนมาช่วยเราไม่ว่าจะเป็นจ้างคนมาดูแล หรือชวนเพื่อนมาช่วยกันดูแลสุขภาพไปด้วยกัน ไม่ว่าจะชวนกันไปเข้าฟิตเนส หรือชวนครอบครัวมาทำร่วมกันถือเป็นกิจกรรมครอบครัวก็เข้าทีดีนะคะ นอกจากนี้ยังสามารถชวนเด็กๆ มาร่วมกับหาสูตรอาหารสุขภาพมากทำ หรือชวนเด็กไปช้อปปิ้งเล่นเป็นเกมส์หาสมบัติก็เริ่ดดีนะค่ะ เพราะเด็กจะได้มีกิจกรรมทำ แถมยังได้สุขภาพมาด้วย

สรุปว่าเซลลูไลท์สามารถหายไปได้ค่ะแต่น่าเสียดายมันไม่สามารถหายไปด้วยตัวมันเอง แต่เซลลูไลท์จะหายไปด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พยายามตรวจสอบน้ำหนักเราให้น้ำหนักคงที่และเซลลูไลท์ก็จะหายไปเอง สาวๆ มีกิจวัตรอะไรบ้างที่ทำให้สาวๆ สุขภาพดีหลีกหนีจากเซลลูไลท์เอามาฝากกันบ้างนะจ้ะ ใต้คอมเม้นท์นี้เลยจ้า จุ๊บๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง