" คนเล็บสั้นก็มีหัวใจนะ "โอ๋ๆ สาวเล็บสั้นทั้งหลายไม่ต้องน้อยใจไป เวลาเห็นลายเล็บสวยๆ เก๋ๆทีไร มันช่างแสลงใจเพราะไม่มีพื้นที่ให้เพ้นท์ได้เลยใช่มั้ยล่ะ แต่คราวนี้ สาวๆเล็บสั้นเตรียมดีใจได้เลย ไม่ต้องห่วงแล้วว่าจะทำยังไงให้เล็บสวย หรือจะรีบไว้เล็บยังไงให้สวย ยาว และแข็งแรงได้เร็วๆ ซักที เพราะเรามีลายเพ้นท์เล็บ 4 ลายที่เหมาะกับสาวเล็บสั้นสุดๆ มาฝาก เรียกได้ว่าเป็นลายเพ้นท์เล็บที่เกิดมาเพื่อสาวเล็บสั้นโดยเฉพาะ  บอกเลยว่าสาวเล็บยาวหรือต่อเล็บก็ยังทำได้ไม่สวยชิค กุ๊กกิ๊กเท่าสาวเล็บสั้นเลยอ้ะ


ลายเพ้นท์เล็บ Evil-Eye

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/eyes_edit.jpgรูปภาพ:https://images.britcdn.com/wp-content/uploads/2015/04/EyeballNails5.jpg?fit=max&w=800

ลายเพ้นท์เล็บหรือดวงตาปีศาจเป็นลายที่ฮอตฮิตเหลือเกิน ด้วยสไตล์ดวงตาที่ไม่ได้ดูดุหรือโหดจนเกินไป แต่ก็ให้อารมณ์พิศวง ดูลึกลับซับซ้อนเป็นปริศนาได้ไม่น้อย ทำให้ลายเพ้นท์เล็บดวงตาเหล่านี้ยิ่งเป็นลวดลายที่สาวสายดาร์ค สายฮิปสเตอร์ และสายชิคทั้งหลายถูกใจ แต่สายไหนก็คงจะทำแล้วไม่เกิดเท่าสาวเล็บสั้นหรอก เล็บสั้นๆ ที่เพ้นท์รูปดวงตาลงไป เลือกใช้สีสันที่แมตช์ได้อย่างเข้ากันแล้ว ทีนี้จะสาวสายไหนก็ต้องตายเรียบค่ะ

รูปภาพ:https://images.britcdn.com/wp-content/uploads/2015/04/EyeballNails3.jpg?fit=max&w=800

ไม่ใช่แค่ลายเพ้นท์เล็บที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนถูกจ้องมองตลอดเวลา(ก็ดวงตาจับจ้องเยอะซะขนาดนั้น )แม้แต่เสื้อผ้า เครื่องประดับอื่นๆ ก็ทำให้เราตาลาย ลายตาได้เหมือนกัน  ซึ่งจริงๆ แล้วลายนี้เค้ามีที่มานะ อย่างวัฒนธรรมฝั่งตะวันตกเค้าจะเชื่อกันว่าevil-eyeเป็นเครื่องรางที่ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายจากนัยน์ตาปีศาจได้ยังไงล่ะ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าลายพวกนี้จะน่ารัก น่าพิศวงขนาดไหน สาวๆ ก็ต้องลองเพ้นท์เองแล้วล่ะ

ลายเพ้นท์เล็บ Colorful Polka-Dot

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/25d6100aa4c2d51e16f296ddc2261f7d.jpg

Colorful Polka-Dotหรือลายจุดหลากสีสันก็เป็นอีกลายที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้สาวเล็บสั้นอยู่เหมือนกัน เพราะถึงแม้จะเป็นลายเพ้นท์เล็บที่ต้องการพื้นที่เล็บพอสมควร เพื่อที่ลายจุดจะได้กระจายตัวได้สวยงาม แต่พื้นที่เล็บของสาวเล็บสั้นที่ดูเหมือนจะเล็กและแคบนั้นกลับเพียงพอสำหรับการสร้างลายจุดได้อย่างลงตัว ทำแล้วออกมาดูดีคิ้วตี้เวรี่มัช โดยเฉพาะลายจุดเล็ก มินิๆ น่ารักๆ ทำแบบเกาะๆ กันเป็นกลุ่ม เหมือนกระจุกของกลุ่มดาวลูกไก่ เห็นแล้วน่ารักน่าเอ็นดูเชียวล่ะค่ะ

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/styles/slide/public/rainbow_dots.jpg

ลายเพ้นท์เล็บ Pastel Studded Nail Art

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/pastel-nails-studs-put-spring-your-step_140347.jpg

ลายเพ้นท์เล็บสีพาสเทลสีนู้ดและประดับด้วยหมุดสีเงิน ช่างเป็นการเบลนด์สีที่ลงตัวสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อมาเป็นลายเพ้นท์เล็บของสาวเล็บสั้นก็จะยิ่งเข้ากั๊น เข้ากัน เพราะสีพาสเทลรวมถึงสีนู้ดจะทำให้เล็บที่ดูสั้นนั้นดูมีพื้นที่มากขึ้น สวยเนียน ดูสุขภาพดีมากขึ้น และถึงแม้จะดูเรียบๆ แต่ก็ไม่ได้เรียบจนเกินไปเพราะหมุดสีเงินที่ด้านบนของเล็บช่วยสร้างจุดสนใจ ความเปล่งประกายวิ้งๆ ให้เล็บได้อย่างดี สาวเล็บสั้นคนไหนอยากได้ลายเล็บสวยๆ ใหม่ๆไปทำก็จัดลายนี้กันไปเลยค่า

รูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/pastel-nails-studs-put-spring-your-step_140346.jpgรูปภาพ:http://images.more.mdpcdn.com/sites/more.com/files/pastel-nails-studs-put-spring-your-step_140345.jpg

ลายเพ้นท์เล็บสีพาสเทลนี้เหมาะจะทำในช่วงรอยต่อของฤดูหนาวกับฤดูใบไม้ผลิยิ่งนัก ด้วยโทนสีอุ่นๆ ได้อารมณ์สดใสเล็กๆ จะช่วยให้เราจิตใจแจ่มใส เบิกบานได้ง่ายๆ แถมทำให้อากาศที่หนาวๆ อุ่นขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

ลายเพ้นท์เล็บ Glitter Gradient

รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e15/10802634_357705564391327_1603743705_n.jpg

เล็บสั้นๆ เวลาเพ้นท์เล็บกลิตเตอร์แล้วน่ามองสุดๆ ค่ะ ยิ่งถ้าไล่สีทาเล็บกลิตเตอร์ซัก 2-3 สีด้วยก็จะทำให้เล็บมือของเรายิ่งดูมีมิติ เพราะเลเยอร์ของสีที่ไล่กันมาเรื่อยๆ นั้น ทำให้เล็บเราดูมีลูกเล่น ดูมีเนื้อที่มากพอที่จะให้เราได้ลงสีได้อย่างสนุกสนาน ต่อให้สาวที่ไว้เล็บยาวมีเรียวเล็บที่สวยกว่า แข็งแรงกว่าเพียงใด ก็ยังดูไม่ชิค ไม่ดึงดูดสายตาเท่า ลายเพ้นท์เล็บกลิตเตอร์ไล่สีบนมือของสาวเล็บสั้น ที่ดูน่ารักกุ๊กกิ๊ก มุมิ คิกขุ เลยล่ะค่ะ

ครบแล้วนะคะสาวๆ4ลายเพ้นท์เล็บหากินของสาวเล็บสั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าสาวที่เล็บสวยๆยาวๆ สุขภาพดีอยู่แล้วจะทำลายเพ้นท์เล็บเหล่านี้แล้วไม่สวยนะคะ ตรงกันข้ามสาวๆ กลับจะได้ลายเพ้นท์เล็บที่ชิค คูล ในแบบของตัวเองต่างหาก ไว้วันไหนเปลี่ยนใจเมื่อไหร่ เกิดอยากตัดเล็บสั้นหรือจำเป็นต้องตัดให้สั้นขึ้นมาก็จัดไปค่ะ ลองไปซักลายสองลาย รับรองจะติดใจจนต้องไว้เล็บสั้นบ่อยๆ เลยอ่ะ :D

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/vw5XozAOjy/?taken-by=naildecor

บทความที่เกี่ยวข้อง