ในเรื่องของการแต่งหน้า จริงอยู่ที่เราต้องอาศัยไอเทมหลายอย่างประกอบกันเพื่อให้ได้ลุคสวยในแบบที่เราพอใจ บางคนผิวดีหน่อย ก็อาจแค่ทาแป้งเบาๆ ปัดแก้ม ทาลิปพอเป็นพิธีก็อยู่รอดได้ทั้งวันแล้ว แต่สภาพผิวของคนเราไม่ได้สวยสมบูรณ์แบบกันทุกคน มีสาวๆ หลายคนที่ประสบปัญหาผิว อย่างเช่นการมีสิว รอยสิว จุดด่างดำ รอยคล้ำใต้ตา ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ต้องปกปิดแทบทั้งสิ้น มันจึงมีสิ่งที่เรียกว่า

' Concealer '

อันเป็นตัวช่วยในการปกปิดร่องรอยจากสมรภูมิเหล่านั้นไงล่ะ!

มิ้วก็เป็นอีกคนที่ไม่ได้มีผิวสวยเนียนกริ๊บประหนึ่งตุ๊กตาเซรามิค เวลาแต่งหน้ามิ้วจึงต้องอาศัยคอนซีลเลอร์มาช่วยในการปกปิดเช่นเดียวกัน แต่เราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าคอนซีลเลอร์ตัวไหนใช้แล้วดี ถูกจริตกับเรา ปกปิดได้แบบชนิดที่เราต้องการ? ถ้าคุณภาพดีแล้วราคาจะไม่แพงตามเหรอ?

รูปภาพ:

ของถูกและดียังมีในโลกค่ะ เพราะวันนี้มิ้วก็จะมาทลายกรุคอนซีลเลอร์ที่มิ้วกำลังใช้อยู่ มีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ราคาก็จัดว่าถูกถึงปานกลางค่ะ ไม่มีเหยียบหลักพันให้หัวใจวายแน่นอน หากพร้อมแล้วก็มาชมการประชันกันได้ ณ บัดนี้

1. essence

รูปภาพ:

คอนซีลเลอร์จาก essence มิ้วมีอยู่ 2 ตลับด้วยกันค่ะ เป็นรุ่นที่ต่างกัน ตอนแรกใช้รุ่น

match 2 cover! cream concealer

ก่อน รู้สึกติดใจ ก็เลยไปซื้ออีกตลับมาเก็บตุนไว้ แต่พอมาดูอีกที ก็พบว่ามันเป็นคนละรุ่นกันค่ะ แต่เมื่อใช้แล้วรู้สึกมันไม่ต่างกันมาก แทบจะเหมือนกัน ก็จะขอรีวิวแบบรวมๆ เลยละกันเนอะ สำหรับตัวนี้

essence match 2 cover! cream concealer #10 natural beige

รูปภาพ:

match 2 cover! cream concealer

เป็นตัวที่มิ้วใช้ในการปิดสิว และรอยสิวบ่อยที่สุดค่ะ ( ดูจากสภาพก็น่าจะรู้ว่าผ่านศึกมาอย่างโชกโชนนะจ๊ะ ) ใช้แล้วให้ความรู้สึกเนียนดี ยิ่งถ้าทาแป้งผสมรองพื้นทับลงไปจะได้ผิวที่เนียนกริบเลยทีเดียว ในหนึ่งตลับจะมีอยู่ 2 หลุมด้วยกัน มิ้วชอบใช้หลุมซ้าย ( สีเข้ม ) ในการปิดร่องรอยอารยธรรมค่ะ เพราะปิดได้ดีกว่าหลุมขวาที่มีอ่อนกว่า แต่จริงๆ มันใช้ได้ทั้ง 2 สีเลยนะคะ แค่ต้องเทียบสีผิวของเราเป็นหลักเท่านั้น

แม้จะทำหน้าที่ปกปิดได้ดี แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้ในการปิดแพนด้าใต้ตานะคะ เพราะเนื้อที่ค่อนข้างจะหนักอยู่สักหน่อย ระหว่างวันอาจจะตกร่องได้ โดยเฉพาะคนที่ผิวบริเวณใต้ตาแห้งมากๆ

ราคา : 1xx บาท ( ถูกมาก ถูกไปอี๊ก )

คะแนน : ✪✪✪✪☆ 4.5/5 ให้คะแนนเกือบเต็มค่ะ ด้วยประสิทธิภาพในการปกปิดน้องสิวได้อยู่หมัด แถมราคาก็ถูกแสนถูก แต่ขอหักคะแนนนิดหน่อยตรงที่แพ็กเกจไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แถมแอบตกร่องเล็กน้อยเมื่อใช้กับใต้ตา

essence camouflage cream concealer

รูปภาพ:

จากที่บอกไปตอนแรกว่าใช้แล้วความรู้สึกไม่ได้แตกต่างกันมาก เลยไม่ขอลงรายละเอียดอะไรเยอะนะคะ เป็นคอนซีลเลอร์ที่มิ้วตั้งใจว่าจะใช้ต่อจากตัว match 2 cover! cream concealer ค่ะ ราคาอยู่ที่ 1xx อีกเช่นกัน

2. NYX CONCEAL , CORRECT , CONTOUR PALETTE #Light

รูปภาพ:

ยังคงอยู่กับเนื้อครีมค่ะ ตัวนี้ของ NYX มาเป็นพาเลทที่รวม Concealer , Corrector และ Contouring เอาไว้ด้วยกันในตลับเดียว ตัวตลับเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฝาเป็นแบบใส ทำให้เห็นสีด้านในได้อย่างชัดเจน ด้านในมีอยู่ 6 หลุม 6 สี โดยมีสีที่ใช้ในการไฮไลท์ เฉดดิ้ง และ Correcter สีชมพูสำหรับปกปิดรอยหมองคล้ำ และสีเนื้ออีก 3 สีที่ไล่ระดับสีอ่อน กลาง และเข้มลดหลั่นกันไป เดี๋ยวไปดูตอน Swatch กันค่ะว่าเนื้อสีจะเป็นอย่างไร และผลการใช้งาน ความพอใจอยู่ในระดับไหน

รูปภาพ:

คอนซีลเลอร์ในตลับนี้มีเนื้อครีมที่แน่น ให้การปกปิดสิวได้ดี ( แนะนำว่าให้ใช้แปรงเกลี่ยค่ะ ) แต่ทั้งนี้อาจจะหนักไปสักหน่อยสำหรับคนที่มีผิวแห้ง เพราะมิ้วเคยใช้ในการปิดสิวที่แห้ง แล้วพบว่ามันตกร่องมากกว่าเดิม ซึ่งหากเป็นแบบนี้ แน่นอนไม่เหมาะกับคนที่ผิวบริเวณใต้ตาแห้งเป็นอย่างยิ่ง ( จริง ๆ ไม่ควรจะใช้กับใต้ตาเลยล่ะ )

ในขณะเดียวกันส่วนที่เป็น Corrector สีชมพู มิ้วชอบนำมาทาใต้ตาก่อน เกลี่ยให้เนียนเรียบ แล้วจึงตามด้วยคอนซีลเลอร์เนื้อลิควิดหรือเนื้อที่ค่อนข้างจะเบาหน่อย ช่วยกลบแพนด้าได้เยอะเลย

และสุดท้าย ในส่วน Contouring นั้น มิ้วว่าเป็นส่วนที่ทำงานได้ดีที่สุดในตลับนี้ค่ะ เพราะให้สีที่ชัดเจน เหมาะจะใช้กับสีผิวแบบมิ้วพอดี ( พาเลทนี้ทำขึ้นมาทั้งหมด 3 โทนสี ส่วนตัวมิ้วใช้สี Light ค่ะ ) สีที่ใช้ในการ shading ไม่เข้มจนเวอร์เกินไป

ราคา 5xx บาท

คะแนน : ✪✪✪✪ 4/5 คุ้มค่ากับการใช้งานนะ เพราะสีที่เยอะ ใช้ง่ายมาก พกพาไปไหนก็สะดวก ไม่ต้องแยกชิ้นนั้นชิ้นนี้ให้เปลืองพื้นที่กระเป๋าเครื่องสำอาง แพ็กเกจสวยและดูทันสมัย ที่สำคัญมีความแน่น ให้การปกปิดได้ดี แต่ขอตัดคะแนนตรงที่แอบตกร่องและเกลี่ยยากไปหน่อยเมื่อเทียบกับของ essence

นี่เป็นภาพที่มิ้วใช้ NYX ตัวนี้ จาก IG ส่วนตัวของมิ้วเองค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BMQRgWiheGj/

3. NYX Gotcha Covered Concealer #Ivory

รูปภาพ:

ยังคงอยู่กับ NYX ค่ะ เวลาตั้งใจไปซื้อของแบรนด์นี้ทีไร มักจะได้อย่างอื่นเพิ่มเติมมาเสมอ 5555 สำหรับคอนซีลเลอร์ตัวนี้มาในลักษณะเป็นหลอดบีบค่ะ เนื้อออก Creamy มีความแน่นพอสมควร แต่ก็ไม่ได้แน่นเหมือนกับตัวข้างบน มีคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นมาอีกคือการกันน้ำค่ะ

รูปภาพ:

คอนซีลเลอร์รุ่นนี้ของ NYX ช่วยเรื่องการปกปิดได้ดีมากๆ โดยเฉพาะบริเวณรอยคล้ำใต้ตา สามารถบดบังแพนด้าได้อยู่หมัดจริงๆ ใช้นิ้วตบๆ จะดูเนียนกริบไปกับผิวสุดๆ เหมาะสำหรับโอกาสที่ต้องแต่งหน้าแน่น แต่ในขณะเดียวกันมิ้วก็รู้สึกว่ามันยังช่วยเรื่องการปกปิดสิวได้ไม่ค่อยดีนัก ( แบบที่เป็นเนื้อครีมแน่นๆ น่าจะเหมาะกว่า )

ราคา : 2xx บาท

คะแนน : ✪✪✪✪☆ 4.5/5 เป็นหนึ่งในคอนซีลเลอร์ที่ชอบมากจริง ๆ เพราะการปกปิดที่ดีขั้นเทพ เกลี่ยค่อนข้างง่าย ราคาก็เป็นมิตรมากกกกก ( ตรงนี้คือจุดสำคัญ 5555 ) แต่ก็ยังมีส่วนที่มิ้วยังไม่ค่อยชอบก็คือ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นหลอด ทำให้กะปริมาณได้ค่อนข้างยากเวลาที่บีบออกมาใช้ รวมถึงการปกปิดสิวและรอยสิวที่มิ้วรู้สึกว่ายังไม่เป็นที่น่าพอใจค่ะ

นี่คือหนึ่งในลุคที่มิ้วใช้คอนซีลเลอร์ NYX ตัวนี้ค่ะ เห็นไหมว่าของเขาแน่นจริงไรจริง!


4. Etude House Big Cover Cushion Concealer #Beige

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว เปลี่ยนจากสายฝ.มาที่สายเกากันบ้าง กับคอนซีลเลอร์เนื้อคุชชั่นจากแบรนด์น่ารักมุ้งมิ้งอย่าง Etude House มาในลักษณะเป็นแท่งเหมือนปากกา มีฟองน้ำติดมากับปลายปากกา พร้อมด้วยที่กดปั๊มเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ท้ายด้าม

รูปภาพ:

ความที่เป็นเนื้อคุชชั่น เนื้อคอนซีลเลอร์ตัวนี้จึงมีความบางเบา ไม่หนาหนักเท่าตัวที่ผ่านๆ มา แต่อย่าได้สบประมาทนางนะจ๊ะ ครั้งแรกที่มิ้วได้เจ้าตัวนี้มา ก็คิดว่าการปกปิดของนางคงไม่เท่าไหร่หรอก แต่มันเกินคาดค่ะ เพราะนางสามารถปิดความหมองคล้ำใต้ตาได้ดีเลยทีเดียว ค่อนข้างเซอร์ไพรส์เลยแหละ เป็นไอเทมหนึ่งใน Makeup Routine ของมิ้วในตอนนี้เลย อย่างไรก็ตามพวกรอยสิวหรือจุดด่างดำ ยังไม่ผ่านค่ะ

ราคา : 5xx บาท

คะแนน : ✪✪✪✪ 4/5 ปลาบปลื้มมากกับการใช้งานที่แสนจะง่ายดาย ปกปิดร่องรอยอารยธรรมใต้ตาได้ดีพอสมควร ให้ความเป็นธรรมชาติสุดๆ แต่ขอตัดคะแนนเรื่องการปกปิดจุดด่างดำค่ะ เพราะยังบางเกินไป และหากวันไหนที่ใต้ตาดำคล้ำมากๆ ก็กลัวว่านางจะเอาไม่อยู่เหมือนกัน

นี่คือหนึ่งในลุคที่มิ้วใช้คอนซีลเลอร์ของ Etude ค่ะ ปกปิดใต้ตาได้ดีเลยทีเดียว

การให้คะแนนของมิ้วอาจจะไม่ต่างกันมากนักเมื่อนำคอนซีลเลอร์ทั้ง 4 ตัวมาเปรียบเทียบกัน ทั้งนี้เพราะแต่ละตัวต่างมีความโดดเด่นและลักษณะเฉพาะทางการใช้งานที่แตกต่างกัน ทุกวันนี้มิ้วยังใช้ทั้ง 4 ตัว สลับกันไปมาตามแต่โอกาส ไม่ได้เจาะจงเป็นการเฉพาะว่าต้องใช้ตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น สุดท้ายนี้ก็หวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณผู้ชมทุกท่านในการเลือกไอเทมดีๆ สักตัวนะคะ กลับมาพบกันใหม่ในคราวหน้า วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย ^^

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BMlWdJIh8T2/?taken-by=minniie.mew

บทความที่เกี่ยวข้อง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BL_KZX_Bm4u/?taken-by=minniie.mew