ความอ้วนคือศัตรูตัวร้ายของเหล่าสาวๆ ทุกคนเพราะถ้าเผลอเพียงแค่นิดเดียว น้ำหนักก็อาจจะขึ้นเอาได้ ดังนั้นการควบคุมอาหารที่กินจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสาวๆ รวมไปถึงอาหารที่จะเอาเข้าปากของตัวเองก็ด้วย แต่รู้อะไรไหมคะ? ว่าต้องการปริมาณอาหารกับประเภทอาหารที่ต้องกังวลแล้ว วิธีการกินเองก็สำคัญเช่นกันนะ!

พอเราพูดแบบนี้ หลายคนคงเริ่มสงสัยว่าวิธีการกินมาเกี่ยวอะไรกับความอ้วนของเราด้วย เพราะตามปกติแล้วคนส่วนใหญ่ก็แค่กินข้าวบนโต๊ะอาหาร เมื่อเสร็จก็ลุกไปทำอย่างอื่นต่อ... ถ้าคุณคิดว่ามีแค่นั้นขอบอกเลยว่าผิด!เพราะในวันนี้เราจะเอามาบอกกัน ถึงวิธีการกินที่ถูกต้องสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/lose-weight-by-eating-less.jpg

1. TV มือถือ มันคือสิ่งรบกวน!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/eating-mistakes.jpg

เชื่อว่าต้องมีสาวๆ บางคนติดนิสัยเล่นมือถือระหว่างกินข้าว หรือไม่ก็ต้องมีทีวีมาดูไปด้วยระหว่างกินกันอย่างแน่นอน เราขอบอกเลยว่าให้เลิกพฤติกรรมเหล่านั้นซะ! เพราะมันจะกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเผลอกินเยอะกว่าที่ควรและไม่รู้สึกว่าอิ่มกันเสียที เพราะเพลินกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าค่ะ

2. กินน้ำให้เยอะเข้าไว้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/weight-loss-remedy.jpg

การไปกินข้าวสักมื้อโดยที่ปล่อยให้ท้องหิวจัด ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความผิดพลาดแสนร้ายแรงของสาวๆ เพราะมันจะทำให้ตัวคุณเผลอกินเยอะมากกว่าปกติ ดังนั้นควรกินน้ำสักแก้วก่อนที่จะลงมือทานอาหารสักมื้อจะดีกว่านะคะ

3. ปรับสภาพอารมณ์ก่อนกิน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/does-eating-less-make-you-lose-weight.jpg

เคยมีงานวิจัยกันออกมาแล้วว่าแสงไฟสลัวๆ จะช่วยทำให้อารมณ์ของคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และเมื่ออารมณ์ของคุณกำลังผ่อนคลาย ความอยากอาการก็จะน้อยลงตามไปด้วย ทำให้การปริมาณการกินอาหารจะอยู่ในระดับที่พอเหมาะต่อความต้องการของร่างกายเราค่ะ

4. เลือกใช้จานชามที่มีขนาดพอเหมาะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/how-to-lose-weight.jpg

การหลอกสายตาตัวเองด้วยการใช้จานขนาดเล็ก มันก็ช่วยทำให้เรารู้สึกว่าอาหารในมื้อนั้นของเราค่อนข้างมีปริมาณที่เยอะแล้ว ทั้งที่ในความเป็นจริงอาจจะกินอยู่ในระดับที่น้อยกว่าปกติ หรือในปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายเราก็เป็นได้ค่ะ

5. อะไรคือจุดอ่อนของตัวเอง ควรรู้ไว้

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/ways-to-stop-craving-junk-food.jpg

จุดอ่อนที่เราหมายถึงในทีนี้ ไม่ได้หมายถึงอาหารที่แพ้กันแต่อย่างใด แต่มันหมายถึงเหล่าอาหารที่เราชื่นชอบกันต่างหาก เช่นเค้ก พาย เบอร์เกอร์และอื่นๆ อีกมากมายที่จัดได้ว่าเป็นอาหารขยะนั่นเองถ้าเรารู้ตัวว่าชื่นชอบสิ่งเหล่านี้และกินกันเป็นประจำทุกวัน ก็ควรเริ่มงดกันได้แล้ว เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและหุ่นที่สวยนั่นเอง และแน่นอนว่าการงดในครั้งนี้ก็คือลดปริมาณการกินให้น้อยลงนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/ways-to-eat-less.jpg

หลังจากที่ได้อ่านบทความนี้จบกันไปคาดว่าน่าจะมีสาวๆ หลายคนเริ่มหันมาสำรวจตัวเองกันแล้วว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวกันอยู่หรือเปล่า เพราะแต่ละสิ่งที่บอกมา มันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เรากินอาหารเยอะกว่าปริมาณที่ต้องการจนนำไปสู่อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราอ้วนได้นั่นเองค่ะหวังว่าบทความนี้จะทำให้สาวๆ รู้จักวิธีกินเพื่อความผอม สวย สุขภาพดีกันนะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะ บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง