เคยคิดมั้ยว่าทำไมเราถึงมีหนวดแต่ผู้หญิงคนอื่นเขาไม่มีล่ะทำไมเราผิวไม่เนียนเท่าคนนั้นล่ะ ทำไมเขาดูเป็นผู้หญิ้งงง...ผู้หญิง แต่เราดูไม่เป็นสาวซักเท่าไหร่เล้ย  นั่นอาจเป็นเพราะตัวการสำคัญอย่างฮอร์โมนเอสโตรเจนก็ได้นะ!

ฮอร์โมนเอสโตรเจนคือ

อะไร มันก็คือ

ฮอร์โมนที่ทำให้เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ โตเป็นสาวได้อย่างเต็มตัว


หน้าอกโตขึ้น เอวคอดลง มีประจำเดือน

สิ่งเหล่านี้เป็นเพราะเอสโตรเจนทั้งนั้นแหละ ถ้าผู้หญิงคนไหนที่คิดว่าตัวเองไม่ค่อยเหมือนผู้หญิง ขนแขนขนขาดก มีไรหนวดเหนือริมฝีปาก

ลองมาเพิ่มความเป็นผู้หญิงด้วย 7 อาหารนี้กันเถอะ!


1 # ถั่วเหลือง

รูปภาพ:https://arcsdsu.files.wordpress.com/2012/03/soy-pic.jpg

อาหารข้อแรกนี้สุดจะพูดไม่ถึงไม่ได้เลย เพราะเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนได้สูงสุดแต่ไม่ได้หมายความว่าให้ไปนั่งกินถั่วเหลืองเป็นเม็ดๆ นะ  แต่หมายถึงอาหารที่ทำจากถั่วเหลือง ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้, น้ำเต้าหู้ หรือนมถั่วเหลืองหมั่นหามากินมาดื่มกันเยอะๆ เถอะดีแน่มีคนเคยลดความอ้วนด้วยน้ำเต้าหู้ แต่ผลพลอยได้คือผิวเนียนสวย และหนวดหาย!มหัศจรรย์มั้ยล่ะ


2 # เมล็ดแฟลกซ์

รูปภาพ:http://img.aws.livestrongcdn.com/ls-1200x630/cme/cme_public_images/www_livestrong_com/photos.demandstudios.com/getty/article/94/26/482407449_XS.jpg

อันที่จริงเมล็ดแฟลกซ์มีสาร Phytoestrogens มากกว่าถั่วเหลืองซะอีกแต่ทว่ามันซึมซับได้ยากกว่าก็เลยเป็นรองลงมาเล็กน้อย เราสามารถนำมาทานคู่กับนมเป็นแบบซีเรียล หรือขนมปัง หรือกินกับโยเกิร์ตข้าวโอ๊ตก็ได้กินแบบเฮลธ์ตี้ๆ แถมยังผิวสวยขึ้นอีก


3 # เมล็ดทานตะวัน, เมล็ดงา

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/mt/cooks/2014-11/sunflower-seeds.jpg

อันที่จริงก็เมล็ดต่างๆ ที่เรากินกันเนี่ยแหละพวกเมล็ดทานตะวัน หรืองาดำเมล็ดเหล่านี้เต็มไปด้วยสารที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนสำหรับผู้หญิงอย่างเรา อร่อยแล้วยังมีคุณภาพผิวสวยๆ กรุบๆ ก็มาพร้อมกับเมล็ดๆ กรอบๆนี่แหละน้า


4 # ผลไม้อบแห้ง

รูปภาพ:http://img.wonderhowto.com/img/35/53/63531434911117/0/dry-fruit-your-oven-no-dehydrator-required.w1456.jpg

ผลไม้อบแห้งที่เรากินกันเล่นๆ เป็นของว่างนี่นอกจากแก้หิวแล้วยังช่วยปรับสมดุลให้ฮอร์โมนสาวๆ ได้อย่างไม่รู้ตัวเลยนะ โดยเฉพาะแอปพริคอท, ลูกพรุน และ ลูกอินทผลัมอบแห้งเนี่ยใครจะไดเอทด้วยการทานอาหารพวกนี้เป็นของว่าง ก็อย่าลืมผลไม้อบแห้ง 3 อย่างที่แนะนำไปนะ


5 # อาหารวิตามิน C สูง

รูปภาพ:http://webs.wichita.edu/depttools/depttoolsmemberfiles/ccsr/fruitsandberriessmall.jpg

ผักผลไม้อะไรก็ดีทั้งนั้นแหละ แต่ถ้าต้องการเพิ่มเอสโตรเจน อย่าลืมอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน Cอย่าง กีวี, ซิตรัส, มะเขือเทศ, กะหล่ำดอก และ อีกมากมาย จะกินเปล่าๆ หรือนำมาทำอาหารก็คุ้มค่าที่สุด


6 # อาหารอุดมด้วยวิตามิน B รวม

รูปภาพ:http://www.japantimes.co.jp/wp-content/uploads/2015/11/c-clarke-thanksgiving-a-20151123.jpg

วิตามิน Bเป็นสารอาหารที่ดีต่อเรามากๆ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดความเครียด และการจัดการระบบเมตาบอลิซึม ซึ่งทำให้ผิวเราสวยใสได้อย่างดีฉะนั้นอย่าลืมทานข้าวโอ๊ต, บราซิลนัต, มันฝรั่ง, ตับ, ทูน่า, ไก่งวง, อะโวคาโด, กล้วย และ บัวหิมะ กันนะจ๊ะ


7 # ถั่วงอก

รูปภาพ:http://www.tlcthai.com/women/wp-content/uploads/2016/10/1390284992-DSC2675pt-o.jpg

ใครชื่นชอบถั่วงอกเป็นทุนเดิมแล้วคงดีใจ เพราะมีหลายคนที่ไม่ชอบทานถั่วงอก แต่หารู้ไม่ว่าเป็นอาหารที่ช่วยเรื่องความสวยงามได้อย่างดีมี Phytonutrients แถมยังแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตต่ำและยังช่วยเรื่องการลดระดับคลอเรสเตอรอลในเลือดได้อีกต่างหากนะ ว่าแล้วก็ไปกินผัดถั่วงอกกันรัวๆ


สำหรับใครที่ตั้งใจจะปั้นความสวยตัวเอง อย่าลืมทานอาหาร 7 ข้อบนที่ช่วยเพิ่มเอสโตรเจนในร่างกายเรา นอกจากจะสวยแล้วยังหุ่นดี สุขภาพดีอีกต่างหากนะ ยิงปืนครั้งเดียวได้นก 2 ตัวจริงๆ ฮิฮิฮิ



บทความที่เกี่ยวข้อง