สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeผู้น่าร้ากกก ทุกคน *-*ใกล้จะสิ้นปีแล้ว สาวๆ หลายคนเริ่มกลับมาดูแผนที่ตัวเองวางไว้ตั้งแต่ต้นปีว่ามีข้อไหนสำเร็จไปแล้วบ้างไม่ว่าจะเป็น มีเงินเก็บจำนวนเท่านี้, ไปเที่ยวให้ครบกี่ประเทศ, ได้เลื่อนขั้นทำงาน, ตั้งใจเรียนได้เกรดสวยๆ ไปจนถึงเรื่องผู้หญิงๆ อย่างเข้าคอร์สรักษาสิว เจาะหู ทำทรีทเมนต์บำรุงผิว etc.แต่เราเชื่อเหลือเกินว่า Wish List No.1 ของสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คืออออ" ลดน้ำหนัก "นั่นเอง#ผ่าง #จะสิ้นปีแล้วน้ำหนักยังไม่ลงสักขีด #ไม่สิ #ต้องถามว่าอ้วนขึ้นกี่กิโลจะดีกว่า T^Tเธอทั้งหลายกำลังประสบปัญหานี้อยู่รึเปล่า จะคริสต์มาสเต็มทีแล้ว เข็มตาชั่งยังไม่กระดิกลงสักมิลลิเมตร#ร้องไห้หนักมากอย่าเพิ่งเสียใจไป วันนี้เรามีบทความไดเอทง่ายๆ มานำเสนอ >w<ไม่ต้องซื้อยา อาหารเสริมแพงๆ แค่ผลไม้ในครัว ลูกสีแดงๆ อย่างก็ทำให้สวย เป๊ะปังเวอร์! ได้แล้วล่ะค่ะสูตรนี้ เราจะขอเรียกว่า' Night Tomato Diet 'รับรองว่าไม่ยากเกินไป หากมีวินัยสม่ำเสมอ ทำตามได้แน่นอน ได้ทั้งความผอมและสุขภาพดี#ดีงามเวอร์ถ้าพร้อมแล้วก็.....ไปอ่านกันเล้ย!


จะไดเอทตามสูตร 'Night Tomato Diet' อย่างไร

รูปภาพ:http://www.diyhealthremedy.com/wp-content/uploads/2014/08/Tomatoes1.jpg

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อน... สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่เข้าใจสูตรนี้

' Night Tomato Diet '

คือสูตรลดน้ำหนักที่ใช้มะเขือเทศค่ะ ( แน่ล่ะ... ) ไม่ฮาร์ดคอร์ขนาดกินได้แค่มะเขือเทศสดๆ แค่นำไปเป็นส่วนผสมในอาหารบางมื้อ และ

ผลลัพธ์ที่ดีงามคือ หากมีวินัยต่อเนื่อง เธอจะลดน้ำหนักได้สูงสุด 10 ปอนด์ ( 5 กิโลกรัม ) ใน 3 สัปดาห์เลยล่ะ!!!

ขอย้ำว่า...ความผอมไม่มีทางลัด เพียงมีความตั้งใจ และมั่นใจในตัวเองว่า" ฉันทำได้! "แค่นี้จบ =w=b

*สูตรนี้ไม่มีตัวช่วย สารเคมี หรือสิ่งที่เป็นอันตรายใดๆ ใช้ธรรมชาติล้วนๆ ดังนั้นวางใจได้ว่าไม่มีผลข้างเคียงแน่นอนค่ะ

แค่ให้ ' มะเขือเทศ ' เป็นส่วนประกอบในมื้อเย็นเท่านั้น

รูปภาพ:http://foodnetwork.sndimg.com/content/dam/images/food/fullset/2013/8/7/1/WU0508H_best-tomato-soup-ever-recipe_s4x3.jpg

สูตรนี้ไม่ยากเลย แค่นำมะเขือเทศไปประกอบอาหารใน " มื้อเย็น "เท่านั้น ก็ลดน้ำหนักได้แล้ว!#ยิ่งใส่เยอะเท่าไหร่ยิ่งดีแทนที่จะใส่ของมันของทอด ก็เติมมะเขือเทศลงไปแทนถ้าไม่ไหวกับการกินมะเขือเทศสด สามารถนำไปดัดแปลงเป็นเมนูสลัดหรือซุปได้ ( จะกวน เคี่ยวให้ข้นเป็นซุปมะเขือเทศ หรือต้มแกงแล้วฝานมะเขือเทศแว่นๆ ลงไปก็ได้เช่นกัน )พ้อยท์สำคัญคือ ต้องมี ' มะเขือเทศ ' ในมื้ออาหารค่ะ* หากไม่สะดวกซื้อมะเขือเทศสดในตลาด มะเขือเทศกระป๋องตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็ใช้ได้ หรือหากสาวๆ คนไหนไม่อยากกินมะเขือเทศเป็นชิ้นๆ จริงๆ อนุโลมให้ดื่มน้ำมะเขือเทศแทนได้ค่ะ( แต่ต้องยอมรับว่า สารอาหารจะน้อยกว่านะจ๊ะ )

' ไลโคปีน ' ในมะเขือเทศคืออะไร

รูปภาพ:http://www.vegkitchen.com/wp-content/uploads/2010/12/Fresh-tomatoes-and-basil.jpg

เหตุผลข้อหนึ่งที่เราแนะนำสูตรนี้ เพราะมะเขือเทศมีสารอาหารชนิดหนึ่งที่เป็นประโยชน์ม้ากกกก ก ไก่ล้านตัว สารนี้มีชื่อว่า" ไลโคปีน ( Lycopene ) "สูตรนี้ต้องการให้ร่างกายของสาวๆ ได้รับไลโคปีนอย่างน้อย 15 มิลลิกรัม / วันค่ะหากเธอชอบกินมะเขือเทศสด ให้เลือกลูกที่มีสีแดงๆ เข้าไว้ เพราะมะเขือเทศสีแดงจะมีไลโคปีนมากกว่ามะเขือเทศสีชมพู ( pink tomatoes ) ถึง 3 เท่าเลยนะ!

ควรกิน ' มะเขือเทศ ' จำนวนเท่าไหร่ดี

รูปภาพ:http://s3.amazonaws.com/digitaltrends-uploads-prod/2013/10/bigstock-Tomato-Woman-22028879.jpg

คราวนี้ก็มาถึงคำถามที่ว่า" เอ...แล้วฉันควรกินกี่ผลดีล่ะ?? "เรามีทางเลือกมาให้ 3 ข้อ ให้เธอเลือกเพียงข้อเดียว แล้วยึดตามนั้นทุกวันในมื้อเย็นไปจนจบสูตรค่ะ1. มะเขือเทศสดขนาดใหญ่ 2 ผล ( ถ้าเป็นมะเขือเทศลูกจิ๋วๆ ให้กินประมาณ 17 ลูก )2. มะเขือเทศกระป๋อง ( แบบเต็มผล ) 1 กระป๋อง3. น้ำมะเขือเทศ 100% 2-3 กระป๋อง ( ปริมาณรวมทั้งหมด 350 มิลลิลิตร )สาวๆ บางคนอาจจะไม่ชินกับการกินมะเขือเทศทุกวัน หรือเยอะกว่าที่เคยกิน แต่จะชินไปเองค่ะ และที่สำคัญไม่ต้องห่วงเรื่องแคลอรี่ เพราะมะเขือเทศ 1 ลูก ให้พลังงานเพียง 30 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเพราะฉะนั้นถึงกินมื้อเย็น อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องนอนแล้ว ก็ไม่มีทางอ้วนแน่นอน ^^

ควรกินอย่างน้อยต่อเนื่อง 3 เดือน ( แต่เวลา 6 เดือนจะเหมาะสมที่สุด )

ระยะเวลาที่เหมาะสมในการทำสูตรนี้คือ 6 เดือน เพราะจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ดีที่สุด แต่คนส่วนใหญ่หากทำต่อเนื่อง แค่ 3 เดือนหรือน้อยกว่านั้น ก็เริ่มน้ำหนักลดลงแล้วล่ะเธออาจไม่เห็นผลลัพธ์โดยทันที แต่อย่าเพิ่งท้อ จงทำต่อไป และเฝ้ารออย่างอดทน อย่าทำแค่ 2-3 วันแล้วเลิก แบบนั้นไม่เกิดประโยชน์ใดๆ " ความต่อเนื่อง " เท่านั้นที่จะทำให้เธอผอมได้ สู้ค่ะ!

ทำตามสูตร ' Night Tomato Diet ' แล้วได้อะไร??

ไฟเบอร์และไลโคปีนในมะเขือเทศ >> ลำไส้ทำงานดีขึ้น ผิวแห้งน้อยลง

รูปภาพ:http://gfx.bloggar.aftonbladet-cdn.se/wp-content/blogs.dir/428/files/2016/10/flawlessskin15.gif

ไม่ใช่แค่น้ำหนักลดลงเท่านั้นหรอกนะ ประโยชน์อย่างอื่นก็มีเหมือนกัน! เพราะกากใย ไฟเบอร์และไลโคปีนในมะเขือเทศทำให้ผิวของสาวๆ ขาวขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น สาวผิวแห้งดีใจได้เลย เพราะความหยาบกร้านจะลดน้อยลง เหลือไว้เพียงความนุ่มและกระจ่างใส จับผิวแล้วเรียบลื่นสุดๆเหตุผลเพราะ " ไลโคปีน " ช่วยในการเสริมสร้าง " เมลานิน " สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงด้วยค่ะ

ช่วยปล่อยฮอร์โมน ' ลดน้ำหนัก ' ออกมา

รูปภาพ:http://images.agoramedia.com/everydayhealth/gcms/hypothyroidism-weight-loss-722x406.jpg

เธออาจไม่รู้สึกทันที แต่มีฮอร์โมนที่ทำให้น้ำหนักลดลงอยู่จริงๆ! และมักจะถูกปล่อยออกมาจากร่างกายบ่อยกว่าที่คิดด้วยสิ มันมีอีกชื่อเรียกว่า " ฮอร์โมนในการเจริญเติบโต ( human growth hormone ) " นั่นเอง เพราะเมื่อฮอร์โมนนี้ถูกปล่อยออกมา ไขมันในร่างกายจะแตกตัว และระบบเมตาบอลิซึ่มจะเผาผลาญสูงขึ้นค่ะมะเขือเทศเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี ชะล้างสิ่งที่ไม่ดีออกจากร่างกาย แต่ฮอร์โมนนี้จะปล่อยออกมาตอนนอนหลับเท่านั้น เพราะอย่างนั้น สูตรนี้จึงต้องกินมะเขือเทศในมื้อเย็นยังไงล่ะ ^^

' มะเขือเทศ ' ราคาถูก อร่อย และปรุงอาหารได้หลายเมนู *-*

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-AgSOW3gAmPQ/U3uX9g_LsiI/AAAAAAAAQtM/j5d9GlbvTPw/s1600/bacon-avocado-pasta-salad-3.jpg

มะเขือเทศเป็นอะไรที่ต้อง recommend เพราะเป็นผลไม้ที่ราคาถูก หาซื้อง่าย รสชาติอร่อย และที่สำคัญ เป็นส่วนประกอบของเมนูอาหารได้หลากหลายมากๆ สลับสับเปลี่ยนไปได้ทุกวัน โดยเฉพาะประเทศไทยเราที่หาซื้อมะเขือเทศสดได้ทั้งปี ยิ่งเก๋กู้ดไปอีกเมนูที่แนะนำก็จะมีสลัด ซุป จะนำไปอบหรือยัดไส้ก็เข้าที ฝานแว่นแล้วนำไปทอดกับไข่เจียวก็น่าอร่อย กินกับขนมปังกรอบก็น่าลอง แล้วแต่จะครีเอทเลยค่ะ ^__^

ข้อควรระวังในการทำตามสูตร ' Night Tomato Diet '

>> ห้ามนอนดึก และ กินเยอะเกินไป!!!

รูปภาพ:https://magoosh.com/sat/files/2014/09/fft-mmptyd_img3.gif

แม้สูตรนี้ความปลอดภัยจะสูง ไม่มีผลข้างเคียง แต่ก็มีข้อควรระวังเหมือนกัน! นั่นคือ อย่านอนดึกและกินเยอะมากเกินไป ( overeating )เพราะสูตรนี้ต้องการให้เธอใช้ชีวิตอย่างสมดุล ประโยชน์ของมะเขือเทศจึงจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพหากเธอกินเยอะ นอนไม่พอ ตารางเวลาในร่างกายจะรวน ทำให้เมตาบอลิซึ่มลดลง ยิ่งทำให้มีแนวโน้มลดน้ำหนักยากขึ้น อยากกินของหวาน มัน ทอดมากขึ้น  #ไม่คุ้มเลยนะจะบอกให้พยายาม! เข้านอนแต่หัวค่ำ ( หรืออย่างน้อยก็อย่าดึกเกินเที่ยงคืน ) ทุกวัน เพื่อสร้างนิสัยการนอนให้เป็นเวลา และปรับสมดุลการกินอาหารด้วยการกินแต่พอดี กินให้ครบ 5 หมู่ กินให้ตรงเวลา และอย่าอดของที่ชอบ เพราะจะทำให้เกิดอาการ" กินแหลก ( binge eating ) "ในภายหลังแน่นอนค่ะ

==============================

และทั้งหมดนี้ก็คือรายละเอียดของสูตรไดเอทเก๋ๆ ของสาวๆ ที่มีแค่ ' มะเขือเทศ ' เป็นตัวช่วย อ่านจบแล้วอยากลองทำตามแล้วหรือยัง >< สูตรนี้อาจไม่เห็นผลในทันที เพราะไม่ได้มีตัวช่วยเร่ง เช่น ยาหรือสารเคมี ต้องปล่อยให้ร่างกายค่อยๆ ปรับไปทีละนิด แต่เชื่อเถอะว่า สุขภาพของเธอจะดีในระยะยาวแน่นอน หากทำได้เรื่อยๆ ตลอดไปก็ยิ่งดี เพราะยังไงการกินผักผลไม้ในมื้อเย็น ก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้วค่ะ ^^

หากต้องการเห็นผลรวดเร็วกว่าเดิม อย่าลืมออกกำลังกายและควบคุมอาหารประเภทหวานจัด มันจัด ของทอดต่างๆ ควบคู่ไปด้วย รับรองว่าเป๊ะ ปัง หุ่นสวยเฟิร์มให้หนุ่มมองจนเหลียวหลังอย่างแน่นอน งุงิ ><

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายยยย ❤

==============================



บทความที่เกี่ยวข้อง