สวัสดีจ้าสาวๆsistacafe

ขึ้นชื่อว่าความสวยความงาม ยังไงก็ต้องคู่กับสาวๆ อยู่แล้วใช่ไหมคะ ดังคำโบราณที่เค้าว่า“ ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ”ด้วยความที่เราเกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วเนี้ย ยังง๊ายย!! ยังไงก็ต้องรู้จักรักสวยรักงามไว้ก่อน เคยเป็นไหมคะตอนเด็กๆ ชอบแอบดูโต๊ะเครื่องแป้งของแม่ว่า เอ๊ะ!! ครีมกระปุกนี้แม่ใช้ทาหน้าหรอ หรือแอบดูเวลาแม่แต่งหน้าทาปาก เราก็เอาหยิบมาทามาใช้บ้าง ( ก็อยากสวยเหมือนแม่ไง )

รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-4.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e35/15258703_739747686180660_8954673711676391424_n.jpg?ig_cache_key=MTM5NzA0NzkxMDE5NzU2MzIyNg%3D%3D.2

วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อที่ยังได้รับความนิยมอยู่ถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเก๋ามาตั้งแต่รุ่นแม่ยันรุ่นลูกก็ยังต้องใช้อยู่ แถมคุณภาพก็เริ่ด ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย ถ้าคุณภาพไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ถึงวันนี้แน่นอน ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีอะไรบ้างกับใน 6 บิวตี้ไอเทมที่เรารวบรวมมาฝาก ไปดูกันเลยค่ะ>///<

1. สีผึ้งแม่เลียบ

รูปภาพ:http://www.bunikashop.com/shop/bunikashop/images/504mgyvbqygdgtb2qude29620163036012237.jpg

เคล็ดลับปากชุ่มชื่น อมชมพู น่าจูจุ๊บ ของรุ่นแม่ๆ เขาใช้สีผึ้งทาบำรุงริมฝีปากกันค่ะ บอกเลยว่าเริ่ดเวอร์ ไม่ต้องไปสักให้เสียเงิน เสียเวลา แถมเจ็บตัวอีกต่างหาก สำหรับสีผึ้ง เนื้อสัมผัสจะมีลักษณะหนืดๆ มีกลิ่นน้ำอบเบาๆ ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่นอมชมพู ใครที่มีปัญหาปากแห้งแตกลอก ต้องหาสีผึ้งแม่เลียบมาใช้โดยด่วนค่ะ ทาก่อนนอนคืนเดียวตื่นเช้ามารู้เรื่องเลย ริมฝีปากกลับนุ่มชุ่มชื้นแน่นอน

คุณสมบัติ : เพิ่มบำรุงความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก ไม่แห้งแตก


2. แป้งศรีจันทร์

รูปภาพ:http://i.imgur.com/5rvGy1Z.jpg

มากันต่อกับแป้งศรีจันทร์ ฮิตไม่เลิกไม่รา ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก แถมยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ปรับเปลี่ยนแพ็ดเกจจิ้งมาให้เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวแป้งฝุ่นกันค่ะ เค้าเคลมกันไว้หลายรีวิวเลยว่าคุณภาพเทียบเท่าแป้งฝุ่นจากเคาน์เตอร์แบรนด์ดังเลยทีเดียว เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะสาวผิวมัน รับรองว่าคุมมันเริ่ดแน่นอน หน้าผองนวลทั้งวัน ไม่มันเยิ้มเหมือนเดิมแน่

สาวน้อยสาวใหญ่ต่างนิยมใช้ ทั้งนำมาทาหน้าเป็นแป้งฝุ่นแบบทั่วไป ใช้ได้ในทุกๆ วัน ได้ลุคเผยผิวธรรมชาติ ไม่ต้องโบกรองพื้นหนาๆ หรือจะนำมาผสมน้ำนำมาพอกหน้าก็ได้ ช่วยลดสิวผดได้ เก๋าเกมสุดๆ

คุณสมบัติ : คุมมัน ลดสิวผด ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ


3. แป้งเต่าเหยียบโลก

รูปภาพ:http://dc.lnwfile.com/_/dc/_raw/mq/ey/0j.jpg

หลายๆ คนอาจจะคุ้นกับชื่อนี้ หรือว่าใช้กันอยู่แล้วนะคะ กับ แป้งเต่าเหยียบโลก สรรพคุณที่เริ่ดโดยแท้สมชื่อจริงๆ เพราะช่วยระงับกลิ่นกายที่ใครๆ ก็ต่างนิยม ใช้ทารักแร้ก็เอาอยู่ หรือจะใช้ดับกลิ่นเท้าก็ได้ เอากับเค้าซิ!! ใช้ประโยชน์ได้เยอะขนาดนี้ แถมราคาก็แสนจะถูก ที่สำคัญตอนนี้มีสูตรใหม่ออกมาให้เลือกกันด้วย

คุณสมบัติ : ระงับกลิ่นกาย


4. สบู่มาดามเฮง

รูปภาพ:http://db.lnwfile.com/_/db/_raw/t2/xl/3p.jpg

มาต่อกันที่สบู่มาดามเฮงกันหน่อย ใครลองใช้ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าเริ่ด!!! ใช้ดีบอกต่อๆ กันมา ช่วยในเรื่องสิวผด หรือสิวที่แผ่นหลัง และช่วยระงับกลิ่นกายอีกต่างหาก ใครเป็นสิวที่หลัง ใช้อะไรก็ไม่หาย อยากให้ลองซื้อมาใช้กันดูค่ะ

คุณสมบัติ : สบู่ขจัดสิว/รักษาสิว


5. ผงพิเศษตราร่มชูชีพ

รูปภาพ:http://punyarx.com/sites/3743/files/s/products/o_1a0qnsmgn4lo135u1e9n368o757.JPG

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “ ผงพิเศษตราร่มชูชีพ ” เป็นผงยารักษาสิวผด สิวอักเสบใช้โปะหัวสิวกันมาตั้งแต่รุ่นแม่เลยก็ว่าได้ โดยนำมาผสมน้ำแล้วผอกหน้าทิ้งไว้ หรือจะใช้แค่แต้มตรงหัวสิวก็ได้ แถมยังนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เป็นสูตรพอกหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็น โยเกิร์ต มะนาว น้ำผึ้ง เก๋ไก๋ไปอีก รับรองว่าผิวหน้าสวยห่างไกลสิวแน่นอน

คุณสมบัติ : ผงยารักษาสิวผด สิวอักเสบ


6. แป้งผุดผ่อง

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/p/pudpong/picture/profile.jpg

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์แนวผงแป้งกันต่อค่ะ เคยได้ยินชื่อ “ แป้งผุดผ่อง ” กันบ้างไหมเอ่ย? ถ้ายังไม่รู้จะมาบอกให้ฟังค่ะ มันคือแป้งสมุนไพรใช้รักษาสิวฝ้า แม่ๆ เราเค้าใช้กันมานาน หน้าผ่องสมชื่อเลยค่ะ วิธีใช้คือ ผสมน้ำแล้วนำมาพอกหน้าบริเวณที่เป็นสิว เป็นฝ้า ทิ้งไว้ 1-3 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

คุณสมบัติ : แป้งสมุนไพรรักษาสิว ฝ้า


7. แป้ง Happy

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/photo.wongnai.com/photos/2016/11/16/dc9874f36b8749238017c462ca71e3b5.jpg

ฮิตมาตั้งแต่รุ่นแม่ๆ จริงๆ นะคะ และทุกวันนี้ก็ยังมีขายกันอยู่ ตัวนี้เป็นแป้งรองพื้นสูตรน้ำ บรรจุมาในขวดหน้าตาสไตล์คลาสสิกเลย เวลาจะใช้ก็แค่เขย่าๆ ขวด แล้วเทแป้งน้ำนำมาทาเกลี่ยๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เนื้อแป้งจะให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว ให้หน้าเนียนผ่อง แต่ไม่หนักหน้านะคะ

คุณสมบัติ : แป้งรองพื้นสูตรน้ำ เพื่อผิวเรียบเนียบ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 ผลิตภัณฑ์บิวตี้ไอเทม ดีและถูก เก๋ามาตั้งแต่รุ่นแม่ ใครเคยใช้ตัวไหน หรือเคยแอบเห็นคุณแม่ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้างไหมคะถ้าสาวๆ คนไหนสนใจก็ลองหาซื้อมาลองใช้กันดูนะคะ เพราะราคาย่อมเยา เราเอื้อมถึงได้สบาย รับรองว่าใช้แล้วจะติดใจ บอกเลยว่าถ้าคุณภาพไม่เริ่ดไม่ดีจริงๆ อยู่ไม่ได้ถึงวันนี้แน่นอนค่ะ วันนี้ขอตัวก่อนน้า บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง