ผลไม้อะไรเอ่ย มีสีแดงสด ขนาดเล็กและเป็นผลไม้ประจำหน้าหนาวนี้ด้วยพูดใบ้กันมาซะขนาดนี้ หลายคนคงพอเดากันออกแล้วว่าน่าจะเป็น" สตรอว์เบอร์รี่ "กันอย่างแน่นอน ส่วนบทความนี้มันจะเกี่ยวกับผลไม้ชนิดนี้อย่างไรกันบ้าง?เอาแหล่งขายดีๆ มาแนะนำเหรอ หรือหาเมนูแสนอร่อยมาทานคู่กับสตรอว์เบอร์รี่กัน?

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/facts-about-strawberries.jpg

ถ้ายังไม่รู้ งานนี้เรามาหาความรู้เข้าหัวตัวเองกันหน่อยดีกว่า ถึงเหล่าประโยชน์ที่จะได้รับจากสตรอว์เบอร์รี่เหล่านี้ที่สามารถหาซื้อกินกันได้ในช่วงหน้าหนาวเสียส่วนใหญ่ ส่วนหน้าอื่นอย่าได้คิดซื้อเชียว เพราะมันแพงเวอร์!เอาล่ะ พานอกเรื่องไปไกล เรามาเข้าสู่สาระกันเลยดีกว่าค่ะ

เพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/are-strawberries-good-for-you.jpg

ช่วงนี้ใครรู้ตัวว่าไม่สบายกันบ่อย เราก็สามารถเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายของเราได้ด้วยการทานผลสตรอว์เบอร์รี่นั่นเอง เพราะสตรอว์เบอร์รี่เต็มไปด้วยวิตามินแสนมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา และยังช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดได้อีกด้วย!

ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/vitamins-in-strawberries.jpg

จากการวิจัยของ Harvard ได้ค้นพบว่าสาร Flavonoids ที่ค้นพบในตัวสตรอว์เบอร์รี่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อของโรคหัวใจได้ถึง 32% ถึงเป็นจำนวนเลขที่เยอะอยู่พอสมควรเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราต้องทำ ก็แค่กินทุก 1 สัปดาห์ก็เพียงพอ

ป้อกกันโรคต้อกระจกในดวงตา

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/facts-abouts-strawberries.jpg

สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในสตรอว์เบอร์รี่มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคต้อกระจกในดวงตาได้อีกด้วย และวิตามินที่ได้จากผลสตรอว์เบอร์รี่ก็ช่วยในการส่งเสริมทำให้สายตาของเราดีขึ้นไปอีกด้วย เรียกได้ว่าใครกินบ่อยๆ โรคทางสายตาเหล่านี้กว่าจะเกิดกับเราก็อาจจะหลังอายุ 60 ไปแล้วก็เป็นได้

เหมาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/how-healthy-are-strawberries.jpg

โรคเบาหวานนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโรคภัยที่น่าปวดหัวอยู่ไม่น้อยเพราะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ภายในครั้งเดียว แถมยังโดนจำกัดเรื่องของกินหลายอย่างอีกด้วยแต่รู้อะไรไหมว่าเหล่าผลไม้สีแดงพวกนี้มันเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเส้นเลือดของเราได้อีกด้วย ถ้าทานบ่อยๆ ก็ช่วยในเรื่องของโรคเบาหวานกันได้อีกด้วยนะ

ช่วยลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/nutrition-facts-of-strawberries.jpg

มาถึงข้อนี้หลายคนคงตาโตด้วยความตื่นเต้นแน่เมื่อรู้ว่ามันสามารถช่วยลดนำ้หนักกันได้อีกด้วย! ตัวผลสตรอว์เบอร์รี่แต่เดิมก็มีปริมาณแคลอรี่ต่ำกันอยู่แล้วและยังเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารจำนวนมาก ถ้าทานมันเป็นอาหารว่างก็จะช่วยลดความหิวของเราได้อย่างชะงักอีกด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/12/what-are-strawberries-good-for.jpg

อร่อยและมีประโยชน์!

สตรอว์เบอร์รี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่สามารถช่วยตอบโจทย์ในสองข้อนี้ของสาวๆ ได้เป็นอย่างดีกันแน่นอน แถมในช่วงนี้ที่อากาศเริ่มหนาวกันมากขึ้น ก็ถือเป็นช่วงเวลาเหมาะที่จะหามาทานเพื่อรักษาสุขภาพของตัวเองกันอีกด้วยค่ะ ><

ขอให้หนาวนี้สาวๆ สวยและสุขภาพดีรับกับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง