คำว่า.. รักเกิดจากคน 2 คนส่วน คำว่า.. เลิกเกิดจากคน 2 ใจคำบอกเลิกมันพูดยาก แต่ถ้าไม่พูดก็ลำบากใจ ถึงจะบอกแบบไหนคนที่ฟังก็เจ็บอยู่ดี แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่จะบอกเลิกใครเราควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เราควรเลือกวิธีบอกเลิกให้อีกฝ่ายเสียใจน้อยที่สุด สำหรับวันนี้คำบอกเลิกแบบเบาๆ แต่ฟังแล้วเจ็บถึงขั้วหัวใจมาฝากกันค่ะ


เราไม่พร้อมจะมีใครจริง ๆ ตอนนี้

รูปภาพ:https://www.yaklai.com/wp-content/uploads/2015/12/42417_1.jpg

พูดง่ายดีเนอะ คุยกันทุกวัน มารับเราหน้าหอไปส่งเราหน้ามหา'ลัยตลอด บางครั้งยังนั่งรอเราที่โรงอาหารเพื่อรอกินข้างกลางวันด้วยกัน ไปห้องสมุดทำรายงานด้วยกัน ก่อนเข้านอน บอกนอนหลับฝันดีนะแต่พอเราอยากจะเริ่มพัฒนา เธอบอกไม่พร้อมซะงั้น อะไรกันนี่


ห่าง ๆ กันซักพักเถอะ

รูปภาพ:http://www.thfile.com/uppic/dc/618a2a1dc.jpg

คือฟังดูดีนะคะ เหมือนว่าไม่ได้ขอเลิก แต่อยากให้ได้ใช้เวลาหยุดความสัมพันธ์คิดทบทวนว่าที่เราคบๆกันมานะมันใช่ไหม รักกันจริงหรือเปล่า ซึ่งเอาเข้าจริงๆ คนที่ขอห่าง มักจะหายไปแล้วไม่กลับมาเลย เหมือนมีคำตอบอยู่แล้วในใจ แค่ไม่กล้าพูดออกไปตรงๆ เท่านั้นเอง


เราต้องการพื้นที่ส่วนตัว

รูปภาพ:http://love.campus-star.com/app/uploads/2015/12/20150805221355_i3Adu.thumb_.700_0.jpeg

วันหยุดเคยไปเดินเล่น ไปดูหนังกัน อยู่ๆ โทรไปชวนกินข้าว ตอบมาว่าไม่ว่างวันหยุดเราต้องการพื้นที่ส่วนตัวแล้วไงล่ะ คบกันมาตั้ง 3 ปีเนีjยะนะเพิ่งต้องการพื้นที่ส่วนตัวตอนนี้แล้วตลอดเวลาที่ไปไหนมาไหนด้วยกันมันคืออะไรเป็นการบอกเลิกที่แย่มากเหมือนเราเป็นแค่เพื่อนเที่ยวซะงั้น


บางที เราอาจจะไม่เหมาะกันหรอก

รูปภาพ:http://visuckhoeviet.net/UserUpload/Editor/dau-mat-do.png

อ้าวแล้ไงล่ะความเหมาะสมมันอยู่ตรงไหนเหรอ รูปร่าง หน้าตาหรือฐานะความเป็นอยู่ มันคงไม่ใช่มั้งเป็นข้ออ้างมากกว่า คบกันมาก็ไม่เคยเอาเปรียบเธอซื้อขนม เราซื้อน้ำ มันก็โอเคนี่ การพูดการจาเราก็ไม่เคยหยาบคายและให้เกียรติเธอมาตลอดบอกว่าเราไม่เหมาะสมกันมันคืออะไร


เธอดีเกินไป เป็นประโยคที่ใช้บ่อยมาก

รูปภาพ:https://www.widemagazine.com/ckfinder/userfiles/images/350_6.jpg

จนอยากจะถามเหลือเกินว่าเค้าชอบคนเลวหรือยังไงกัน เจอคนดีแล้วไม่เอา ไม่คบเนี่ยะนะ พอสุดท้ายก็มานั่งบ่นว่า ทำไมเราไม่เจอคนดีๆ บ้างเลย บอกเลยว่าถ้าใครเจอประโยคนี้ ฟันธงลงดาบได้ทันทีว่านี่แค่ข้ออ้างของคนที่หมดใจให้กันเท่านั้นแหละค่ะ


อยากให้เธอเจอคนที่ดีกว่า

รูปภาพ:https://scontent-fbkk5-7.us-fbcdn.net/v1/t.1-48/1426l78O9684I4108ZPH0J4S8_842023153_K1DlXQOI5DHP/dskvvc.qpjhg.xmwo/w/data/814/814427-img-1412912292-2.jpg

อีกหนึ่งประโยคบอกเลิกแบบสวยๆ ที่เอาจริงๆ ถ้าเป็นคนที่เพิ่งจะคบกันไม่นาน เดือนสองเดือน เหตุผลนี้ก็พอรับได้อยู่คะ การใช้ชีวิตของคนสองคนอาจจะต่างกันเกินไป จนปรับเข้าหากันไม่ไหว แต่ก็เห็นบ่อยเหลือเกินกับคนที่คบกันมาเป็นปีๆ แล้วยังบอกเลิกกันด้วยเหตุผลนี้ อยากให้เธอเจอคนที่ดีกว่าอยากจะถามกลับว่า แล้วที่ผ่านมาเธออไม่ดีใช่ไหม


อาการเงียบ เจ็บกว่าคำพูดใดๆ ทั้งสิ้น

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2015/02/Sad-teenage-girl.jpg

คือการไม่พูดอะไรเลย นิ่ง เงียบ แล้วหายไปจากชีวิตเราซะเฉยๆ โทรไปไม่รับ ไปหาที่หอเพื่อนบอกไม่อยู่มีด้วยเหรอคนแบบนี้ มีจริงคะ คนที่ไม่กล้าแม้แต่จะบอกความจริงกับคนที่ตัวเองเคยรัก เลือกที่จะทิ้งปัญหาไว้กลางทางอย่างนี้ ทำให้อีกฝ่ายทำอะไรไม่ถูกว่าควรจะรอหรือไปต่อยังไงดี ใครเจอแบบนี้ บอกได้เลยว่าเจ็บสุดๆ เลยค่ะ


ไม่ใช่เพราะเธอหรอกเราไม่ดีเอง

รูปภาพ:http://www.creditonhand.com/images/sex/20144251432211.jpg

บอกเลิกประโยคนี้ ก็คล้ายๆ หมดใจให้กันนั่นแหละค่ะ ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่เพราะเธอหรอกเราไม่ดีเอง ช่วงแรกๆ ที่คบกันก็ดีนี่ ไม่เห็นว่าจะไม่ดีตรงไหนพอคบกันน้านนานแล้วมาบอกทีหลังว่า เราไม่ใช่คนดี บอกเลยไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองไม่ดีหรอกเป็นข้ออ้างที่จะบอกเลิกกับเราแน่นอน


เป็นเพื่อนกันดีกว่าไหม

รูปภาพ:http://mmbiz.qpic.cn/mmbiz/naibabWm5F2cntTtCOsDdRD6n69J3cP27EjZGrMnX8sOrCbvd9QQtB0xicZb1TkTgW5e6gDZnvTY4luZNUtGsllw/0?wx_fmt=jpeg

ใจร้ายจริงๆ กับประโยคบอกเลิกประโยคนี้ คนเราคบกันมา ให้ใจกันให้สิ่งดีๆ ต่อกันตลอดอยู่ดีๆ จากคนรักให้กลับมาเป็นเพื่อนกัน ใครจะทำใจได้จากเพื่อนมาเป็นคนรักนะทำได้แต่จากคนรักให้กลับมาเป็นเพื่อน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมามันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอเราคงทำไม่ได้และคงกลับไปเป็นเพื่อนไม่ได้เช่นกัน


เราขอตั้งใจเรียนก่อนนะ

รูปภาพ:http://www.tlcthai.com/poem/wp-content/thumbnails/1228.png

เอาข้ออ้างเรื่องเรียนมาบอกเลิกเนี่ยะนะคบกันมาตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 4 ชวนกันเข้าห้องสมุดไปนั่งอ่านหนังสือด้วยกัน ช่วยกันติวจาก C เป็น A ได้ ใครกันที่ช่วยทำสรุปรายงานให้ แล้ว จู่ ๆ จะเลิก บอกเหตุผลว่าขอตั้งใจเรียนก่อนนะอ้าว..แล้วที่ผ่านมาก็ชวนกันเรียนตลอดไม่ใช่เหรอ..


เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 คำบอกเลิกแบบเบาๆ แต่ฟังแล้วเจ็บถึงขั้วหัวใจ แท้ที่จริงแล้วคำบอกเลิกเหล่านี้ล้วนเป็นข้ออ้างทั้งสิ้น คนหมดรักกำลังจะไปมีใหม่ เอาอะไรมารั้งไว้ก็ไม่อยู่หรอกคะหาข้ออ้างต่างๆ นานา ไม่ว่าคู่ไหนจะเลิกกันด้วยคำบอกเลิกประโยคใดก็ตาม อย่าปล่อยให้ความรักมาทำลายชีวิตเรา เสียใจได้ ร้องไห้ได้ แล้วหยุดลุกขึ้นสู้ต่อไปนะคะ