เฮโล สวัสดีค่ะทุกคน พบกันอีกแล้วน้าาาาาแต่วันนี้ มิสไม่ได้มารีวิวความสวยความงามนะคะ งงกันละสิ แล้วมาทำไม ? +55ก็มารีวิวเครื่องดื่มฉีกแนวซักหน่อย ของดีบนโลกไม่ได้มีแต่เครื่องสำอางอย่างเดียวนี้หน่าเครื่องดื่มฉีกแนวที่ว่า ก็คือเจ้า " กาแฟดริป " กาแฟที่เราสามารถทำดื่มเองได้ที่บ้านที่สำคัญกินแล้วดีต่อสุขภาพด้วยนะ เพราะเค้าคือกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่นม ไม่ทำให้อ้วน( ใครกำลังลดหุ่นแนะนำเลยค่ะ ) และ ยังมีปริมาณคาเฟอีนที่พอเหมาะ กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน เพิ่มเมตาบอลิซึม แต่ไม่ทำให้ใจสั่นด้วย♥ WOW สุดยอดไปเลยใช้มั้ยคะ ♥


ใครๆๆ ก็ต้องดื่มกาแฟกันทั้งนั้นแหละจริงมัย ยิ่งเวลาเราทำงาน หน้าดำ คร่ำเครียดหรือเวลาเรารู้สึกง่วงนอน เหนื่อยล้าเวลาขับรถ ถึงขั้นต้องร้องหากาแฟกันทุกรายเพราะมันช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ตาสว่างขึ้นมาทันทีสามารถทำกิจกรรมระหว่างวันต่อได้อย่างฉลุย♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่ากาแฟดริปมันต่างจากกาแฟทั่วไปยังไง มันต่างตรงที่กาแฟดริปคือกาแฟที่มีการคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดีอย่างพิถีพิถัน และมีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก เช่นColumbia Huila, Kenya Maasai Mara, Robusta Chumphon, Arabica Doi Chang, Brazil Pocos de Caldas, Guatemala Acatenango Antigua, Chumphon Robustaซึ่งกาแฟแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป อันนี้ก็ต้องเลือกตามที่เราชอบส่วนกาแฟธรรมดาก็คือกาแฟทั่วไปที่ชงแล้วใส่น้ำตาล ใส่นมคะเอาง่ายๆ กาแฟดริปก็คือกาแฟดำนั้นแหละ


รูปภาพ:

กว่าจะมาเป็นกาแฟดริปให้เราได้ดื่มกันไม่ง่ายเลยนะเนี่ย

หน้าตาของเจ้ากาแฟดริป

รูปภาพ:

ไปทำกาแฟดริปดื่มกันดีกว่า  รับรองวิธีของฝนง่ายแสนง่าย ไม่ต้องมานั่งคั่วเมล็ดกาแฟให้ยุ่งยาก สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา เริ่มเลยฉีกซอง ดึงถุงกาแฟออกมา แล้วดึงกระดาษด้านข้างออก เกี่ยวกระดาษทั้งสองข้างลงบนแก้ว ฉีกถุงกาแฟตามรอยปุ จากนั้นรินน้ำร้อนใส่ลงไป ( ค่อยๆ รินนะคะ ) รอสักแปบ ประมาณ 2 นาที ก็จะได้กาแฟดริปหอมๆๆๆ พร้อมดื่มทันทีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับฝนคืออร่อย กลมกล่อม กลิ่นก็ห้อม หอม แต่ละสายพันธุ์กลิ่นจะหอม แตกต่างกันออกไป รสชาติก็จะมีเอกลักษณ์บ่งบอกชนิดของกาแฟชัดเจนคอกาแฟตัวจริงห้ามพลาดนะคะ พราะว่ามันสะดวก ประหยัดเวลาทำดื่มเองได้ที่บ้าน วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเสียเวลาออกไปต่อคิวที่ร้านกาแฟและที่สำคัญ ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพด้วยนะ มาดื่มกันดูนะคะ แล้วคุณจะหลงรักเจ้ากาแฟดริป

รูปภาพ: