สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เชื่อได้เลยว่ามื้อกลางวันเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ กำลังคิดหนัก เนื่องจากว่าเป็นมื้อที่เราทานนอกบ้าน จะเลือกอาหารที่ดีๆ ไม่อ้วนและมีประโยชน์ต่อสุขภาพก็ยากนะคะ แต่วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าคนรักสุขภาพทานอะไรเป็นมื้อกลางวัน อยากรู้มาดูกันค่ะ

1. สลัดจานใหญ่

รูปภาพ:http://cdn.iowagirleats.com/wp-content/uploads/2011/10/DSC_0103_thumb.jpg

แท้จริงแล้วสลัดเป็นเมนูที่คนรักสุขภาพชอบทานเป็นมื้อกลางวันมากเลยค่ะ  เนื่องจากว่าสลัดมีผักและมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าสลัดไม่น่าเบื่อหรือ มีแต่ผัก ผักและผัก ขอตอบว่าคนที่รักสุขภาพจะเชี่ยวชาญในการทำสลัดพกไปทานที่เรียนหรือที่ทำงาน แค่เราเลือกทานสลัดโดยผสมอะโวคาโด น้ำมันมะกอก หรือใส่ปลาทูน่าลงไป เท่านี้สลัดของเราก็ไม่จำเจแล้วค่ะ

2. กรีกโยเกิร์ตใส่ผลไม้

รูปภาพ:http://www.shakahariblog.com/wp-content/uploads/2014/06/Yogurt-and-Fruits.jpg

กรีกโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีน ทำให้สมองของเราแจ่มใสไปได้ตลอดทั้งบ่าย นอกจากนี้กรีกโยเกิร์ตเองก็ยังทำให้ร่างกายของเราสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ โดยการเลือกทานกรีกโยเกิร์ตกับผลไม้เราควรเลือกทานกับสตรอว์เบอร์รี่ กล้วยหอม กีวี กราโนล่า ซึ่งกราโนล่าจะดีต่อร่างกายเป็นพิเศษ เพราะมันอุดมไปด้วยเส้นใย หรือที่รู้จักกันว่าไฟเบอร์ ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น

3. ไก่ย่างกับบรอกโคลี่

รูปภาพ:http://www.simplyrecipes.com/wp-content/uploads/2012/03/broccoli-chicken-almonds-a.jpg

สำหรับใครที่เน้นการสร้างกล้ามเนื้ออยู่ เมนูนี้เหมาะสมกับคุณมากเลยค่ะ เพราะว่าเมนูนี้มีคาร์โบไฮเดรตน้อยแต่อุดมไปด้วยโปรตีนและเกลือแร่ เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอย่างมากเลยเชียว ด้วยแคลอรี่ประมาณ 400 แคลอรี่ก็ทำให้เราอิ่มท้องได้มากๆ  และสำหรับใครที่อยากให้มื้ออาหารของเราอร่อยกว่าเดิมก็ควรเลือกเพิ่มรสชาติด้วยน้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชู พริกไทย เป็นต้น

4. สเต็กไก่

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/07/16/12/39/chicken-2509164_960_720.jpg

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเนื้ออกไก่เป็นเนื้อที่เหมาะสมกับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เนื่องจากว่ามีไขมันน้อยมาก ดังนั้นใครที่ชอบทานสเต็กคงถูกใจกับเมนูนี้แน่นอนค่ะ เนื่องจากอร่อย มีประโยชน์ แถมยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราทานสเต็กกับสลัด ( ไม่ใส่น้ำสลัดที่มีมายองเนส )  รับรองอร่อยแน่นอนค่ะ

5. Nicoise Salad

รูปภาพ:http://img2.thelist.com/img/gallery/what-healthy-people-really-eat-for-lunch/salade-nicoise-1499880111.jpg

สำหรับสลัดชื่อแปลกนี้เป็นสลัดสไตล์ฝรั่งเศส สารอาหารที่ดีเยี่ยมในสลัดได้แก่วิตามินหลายชนิด  เรียกได้ว่ามีประโยชน์แก่ร่างกายมาก ในสลัดมีเนื้อปลาทูน่าที่ร่างกายย่อยได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีไข่ต้ม ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 มีหน้าที่ในการช่วยบำรุงสมอง และทำให้เลือดของเรามีความยืดหยุ่นสูง จึงทำให้ช่วยลดอัตราเสี่ยงเกิดต่อโรคหัวใจ นอกจากนี้น้ำสลัดยังปรุงจากน้ำมันมะกอก ช่วยในการลดคอเลสเตอรอลได้อีก

6. สลัดโรล

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/what-healthy-people-really-eat-for-lunch/lettuce-wraps-1499880111.jpg

สลัดโรลที่เปลี่ยนจากแป้ง เป็นผักกาดหอมนี่ล่ะค่ะ ที่เป็นตัวช่วยในการรักษาสุขภาพของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเราแค่เลือกเครื่องเคราตามใจชอบของเรา จากนั้นก็ค่อยนำมาห่อในสลัดโรล รับรองได้เลยว่าอร่อยชัวร์ๆ แน่นอน

7. ขนมปังปิ้งอะโวคาโด

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/what-healthy-people-really-eat-for-lunch/avocado-toast-1499880111.jpg

ขนมปังปิ้งทาด้วยอะโวคาโดจัดได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อยแถมยังได้สุขภาพไม่แพ้เมนูใดๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีราคาถูกเราเองก็ยังจะได้รับประโยชน์จากอะโวคาโดด้วย โดยในอะโวคาโดจะมีสารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้แก่ วิตามิน เอ ( เบต้าแคโรทีน )  วิตามินบีและ วิตามินซี

และนี่ก็เป็นเจ็ดเมนูมื้อกลางวันที่คนรักสุขภาพเลือกนะคะ เป็นเมนูที่หาได้ไม่ยากในประเทศไทย หรือสาวๆ จะประยุกต์ทำเองแล้วใส่กล่องไปทานที่เรียนหรือที่ทำงานก็ได้เช่นกัน เพื่อสุขภาพดีๆ ของเราซึ่งเริ่มต้นจากอาหารดีๆ นั่นเองค่ะ วันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบาย