หนึ่งใน routine ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดคือการ Skincare ผิวเพราะผิวเป็นสิ่งที่เราควรหมั่นบำรุง แล้วจะดูดีได้แบบไม่หักหลังความพยายามของสาวๆ แน่นอนแต่สิ่งที่ต้องนึกถึงอีกนิดคือ ปริมาณการใช้สกินแคร์แต่ละอย่างไม่เท่ากันนะทั้งครีม เซรั่ม สครับ ล้วนต้องใช้ปริมาณที่ต่างกันไป แล้วแบบไหนใช้ปริมาณเท่าไหร่ถึงจะเห็นผล และเหมาะสมที่สุด หาคำตอบได้จากข้างล่างเลยจ้า


1# เซรั่มทาหน้า

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/W3cBVhQY.jpeg

เซรั่มได้ชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่บางเบาแต่เข้มข้นมากที่สุดเราใช้ตั้งแต่ช่วยรักษาสิว จนสร้างผิวกระจ่างใส ถึงแม้จะบางเบาแต่เข้มข้นฉะนั้นไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ เปลืองเปล่าๆกดใส่ฝ่ามือประมาณ 2 เม็ดขนมเจลลี่บีนส์2 ครั้ง/วัน ก็พอแล้วค่ะ


2# โลชั่นทาหน้าสำหรับกลางวัน

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/Bo4qT8fQ.jpeg

ในช่วงหน้าหนาวเรามักจะต้องทาโลชั่นมากกว่าช่วงหน้าร้อนเนื่องจากอากาศที่แห้งชื้น ผิวก็แห้งตาม ในช่วงฤดูแบบนี้ให้ใช้ปริมาณเท่ากับช็อกโกแลต Hershey kiss 2 ชิ้นส่วนช่วงหน้าร้อนให้ใช้เท่ากับแค่ 1 ชิ้นก็พอทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าหน้าเราแห้งแค่ไหนอ่ะนะจ๊ะ


3# ครีมสำหรับกลางคืน

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/ZBqE3S1W.jpeg

ในช่วงกลางคืนเป็นช่วงที่ผิวจะได้พักและทำการฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ฉะนั้นโปะไปหนักๆ กว่าช่วงกลางวันหน่อยได้ ให้ใช้ครีมปริมาณเท่ากับช็อกโกแลตแท่งแบบมินิทาให้ทั่วหน้าและลำคอ รวมไปถึงมือด้วยก็ได้เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้นตื่นมาเจอผิวหน้านู้มมมนุ่ม


4# ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/3pJqDZIe.jpeg

เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการให้ผิวแก่ก่อนวัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าคนส่วนใหญ่มักใช้ครีมกันแดดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ และทาไม่บ่อยเท่าที่ควร ซึ่งจริงๆ แล้วเราควรจะเน้นเรื่องการทาแบบบ่อยๆจะช่วยให้สามารถกันแดดได้ตลอดเวลามากกว่า ซึ่งปริมาณที่ควรใช้คือเท่ากับHershey Kiss 1 ชิ้นทาให้ทั่วใบหน้า แล้วทาอย่างน้อย 2 ชั่วโมงครั้ง


5# ครีมทาใต้ตา

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/42YuLNrO.jpeg

อีกหนึ่งปัญหากังวลใจของสาวๆเพราะดวงตาเป็นตัวสำคัญที่ทำให้เราดูสดใสหรือโทรมซึ่งเราควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ทาเยอะๆ เพราะว่าใต้ตาค่อนข้างบอบบางมากให้เราให้ปริมาณเท่ากับขนม Candy Cornแล้วนำมาค่อยๆ แตะใต้ตา ย้ำว่าอย่าทาแรงเพราะบอบบางมาก อาจเกิดริ้วรอยได้เลย


6# คลีนเซอร์

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/Vul0kqg0.jpeg

ถ้าใครติดนิสัยต้องล้างหน้าในตอนเช้าแนะนำให้ใช้สูตรอ่อนโยนที่ไม่ทำให้ผิวแห้งดีกว่าส่วนตอนกลางคืนให้ใช้โฟมที่สามารถล้างเอาเครื่องสำอางและขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ เพื่อให้เซรั่มและครีมที่เราจะทาต่อไปซึมได้สะดวก  โดยให้เราใช้โฟมปริมาณเท่ากับช็อกโกแลตบาร์ขนาดมินิ


7# ครีม/เจลแต้มสิว

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/Ay59iGR3.jpeg

สำหรับสาวที่มีปัญหาสิวเป็นบางจุดถ้าต้องการทาทรีตเมนท์รักษาสิวเฉพาะที่ให้ใช้ขนาดเท่ากับเม็ด M&Mแต้มลงไปให้ครอบคลุมสิวโดยพยายามไม่ให้โดนผิวส่วนอื่นที่ไม่ได้เป็นอะไรให้มากที่สุดเพราะทาเยอะๆ ใช่ว่าจะหายเร็วๆ เผลอๆ เป็นแผลเพิ่มขึ้นมาอีกไม่ดีแน่


8# สครับขัดผิว

รูปภาพ:https://s3.amazonaws.com/media.pinterest.com/previews/6Ur9tmit.jpeg

ขั้นตอนการขัดผิว

จะช่วยให้เราผลัดเซลล์ผิวเก่าและเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้นได้

เนื่องจากเนื้อสครับจะหยาบกว่าคลีนเซอร์ปกติจึงไม่ควรใช้บ่อย

ใช้ประมาณอาทิตย์ละไม่เกิน 2 ครั้งกำลังดี

โดยให้ใช้ขนาดเท่ากับ

Hershey Kiss 1 ชิ้น

และหน้าต้องเปียกน้ำก่อนขัดด้วย ที่สำคัญต้องไม่ลืมทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ทุกครั้งหลังขัดผิวนะจ๊ะ


รู้กันไปแล้วว่าสกินแคร์ไหนใช้เท่าไหร่ก็พยายามใช้ตามนี้เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดนะคะ สามารถปรับเปลี่ยนได้เล็กน้อยโดยคำนึงถึงสภาพผิวหน้าเราเป็นหลักใครผิวแห้งก็สามารถทามากกว่าที่แนะนำได้ค่ะเพราะสิ่งสำคัญคือผิวที่ชุ่มชื้นนั่นเองจ้า