ใครอยากบำรุงผิวหน้าด้วยสูตรง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองกันบ้างคะ ?

ปกติสาวบำรุงผิวหน้ากันยังไงเอ่ย ? เชื่อว่ามาส์กหน้าก็คงเป็นอีกวิธีที่สาวๆ ใช้กันบ่อยๆ แต่วิธีนี้ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องไปเสียเงินแพงๆ เลยนี่นาสูตรง่ายๆ ทำได้เองมันก็มีนะจ๊ะ ใช้ของที่หาง่ายๆ ด้วย สนใจไหมคะ ถ้าอยากได้สูตรต้องเร่เข้ามากันเลย

วันนี้เรามีสูตรมาส์กหน้า DIY ทำได้เองที่บ้านง่ายๆมาฝากกันค่ะ ใครอยากดูแลผิวหน้าให้สวยใสด้วยตัวเอง มาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะทำแบบไหนกันดีนะ


1. สูตรไข่


รูปภาพ:http://www.newhealthguide.org/images/10442271/image001.jpg

ไข่ที่หาง่ายๆ ในบ้านนี่แหละค่ะ เอามาทำสูตรมาส์กหน้าง่ายๆ ได้ตามสภาพผิวแบบนี้เลยค่ะ- สำหรับคนที่ผิวแห้ง ต้องการความชุ่มชื้นก็ให้ตีไข่แดง แล้วเอามามาส์กหน้าเลย- สาวผิวมัน แนะนำให้ใช้ไข่ขาว ตีผสมกับน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้งสักเล็กน้อยนะคะ- ส่วนสาวๆ ที่ผิวปกติก็ใช้ไข่ทั้งฟองไปเลยใครมีผิวแบบไหนก็เอาสูตรไปลองทำ มาส์กทิ้งไว้สัก 30 นาที เท่านี้ก็ได้ผิวที่สดชื่นสุดๆ แล้วล่ะ


2. สูตรนีเวีย


รูปภาพ:http://guialomejordelmundo.com/imagenes/ct5/529738nivea_3.jpg

สาวๆ คนไหนที่ผิวมีปัญหา หรือแพ้ง่าย ถ้าที่บ้านมีครีมนีเวียกล่องสีน้ำเงินๆ นี้ก็หยิบเอาออกมาใช้กันเถอะ ใช้ครีมสัก 1 ช้อนชา ผสมกับยาสีฟันและน้ำตาลอย่างละ 1 ช้อนชาเช่นกัน มาส์กลงบนหน้า 3 นาที ใช้นิ้วมือนวดๆ ลงไปบนหน้า จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ


3. สูตรน้ำผึ้ง


รูปภาพ:https://jeangan.files.wordpress.com/2013/05/honey-mask-2.png

สูตรนี้บอกเลยว่าง่ายแสนจะง่ายมากๆ เพียงแค่สาวๆ เอาน้ำตาลสัก 1 ช้อนโต๊ะมาผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วมาส์กทิ้งไว้สัก 10 นาทีค่ะ สูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยนะจ๊ะ


4. สูตรอะโวคาโด


รูปภาพ:http://www.healthline.com/hlcmsresource/images/topic_centers/BeautyandSkinCare/642x361-How_to_Make_an_Avocado_Face_Mask.jpg

ผิวแห้งต้องมาทางนี้เลย ลองใช้อะโวคาโดสุกสักครึ่งลูก กับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าวอีกสักนิด แค่ครึ่งช้อนชาก็พอแล้ว ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม ทาลงบนหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วเช็ดออกด้วยผ้าที่ชุบน้ำหมาดๆ หรือจะล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็ได้นะ


5. สูตรสตรอเบอร์รี่


รูปภาพ:http://www.m5zn.com/newuploads/2016/02/05/jpg//888e01b286ae5dc.jpg

สำหรับสูตรสุดท้ายนี้ เราจะใช้สตรอเบอร์รี่ที่บดแล้วสัก 1/4 ถ้วย น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตและน้ำผึ้งอีกอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแบบไม่ต้องเหลวมากนักนะคะ จากนั้นก็เอามาทาลงบนหน้า ทิ้งไว้สัก 8-10 นาที พบครบเวลาแล้วก็เอาผ้าอุ่นๆ มาเช็ด แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ


เห็นไหมว่าไม่ยากเลย ทำสูตรมาส์กหน้าได้ง่ายๆ จากวัตถุดิบที่ก็หาไม่ยากเช่นกัน ใครอยากบำรุงผิวหน้าด้วยสูตร DIY ทำได้เองแบบนี้ก็ต้องลองทำตามกันดูแล้วล่ะ สภาพผิวแบบไหน ก็เลือกทำได้ตามนั้นเลยค่ะ



บทความที่เกี่ยวข้อง