คำว่า" แดด "นั้น เป็นของคู่กันกับประเทศไทย แม้จะร้อน ฝน หรือหนาว ก็มีแดดแรงๆ ออกมาให้สาวๆ อย่างเราอารมณ์เสียตลอดสิ่งที่จะช่วยป้องกันแสงแดดได้นั่นก็คือครีมกันแดดนั้นเอง แต่ถ้าต้องใช้กันแดด ที่ทั้งมัน ทั้งอุดตัน ก็หน่ายใช่มั้ย เพราะงั้นขอกันแดดดีๆ ที่ไม่อุดตันสักตัวนึงเถอะ!วันนี้ เราได้ทำการรวบรวมครีมกันแดดตัวเด็ดมาให้สาวๆ ได้เลือกสรรทั้งหมด7ครีมกันแดดเนื้อบางเบา ใช้แล้วไม่อุดตันในเมื่อน้องเขาเป็นไอเทมที่จำเป็นสำหรับสาวๆ อย่างเรามากเวอร์ก็ต้องเลือกที่มันดีๆหน่อยซิ ผิวหน้าของเรา จะได้ไม่ต้องประสบกับปัญหาสิวตามมาไง ทีนี้เราไปดูกันแดดปั๊วะๆ ทั้งหมดพร้อมๆ กันเลยดีกว่า จะมีตัวไหนบ้าง จดลิสต์ไว้เลยค่ะซิส!!

Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://proxumer-titan.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/v1/images/2018/07/24/bbtqqfatsjpd.jpg

มาเริ่มกันที่ ตัวแรกMizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ แบบNON-CHEMICALเหมาะสำหรับคนหน้ามัน และผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ด้วย SPF50+/PA++++ปกป้องแบบเต็มเวอร์!พร้อมทั้ง ลดโอกาศผิวถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระ ด้วยสาร Anti-Oxidant เนื้อสัมผัลโดดเด่นเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ทั้งนี้ เขายังช่วยคุมมัน ที่สำคัญ ยังลดการอุดตันด้วยนะแถมปราศจากน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ เรียกได้ว่า เด็ด! น่าใช้ขนาดนี้ ต้องไปโดนซะแล้ว

ANESSA Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Di5B1J3UcAAJzYK.jpg

ตัวที่สอง ตัวนี้ก็ฮิตกันเหลือเกิน อินกันแบบสุดๆANESSA Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF50+ PA++++กันแดดสีทองยอดนิยม สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวตัว นอกจากสารป้องกันแสงแดดสุดปั๊วะแล้ว เขายังกันน้ำ กันเหงื่อ และความชิ้นติดทนตลอดวัน สามารถปกป้องผิวคุณจากแสงแดดได้นานถึง 8 ชั่วโมงเนื้อบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะขณะใช้อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ทั้งยังไม่อุดตันที่สำคัญคือ ทำความสะอาดได้ง่ายมาก จัดว่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่พลาดไม่ได้นะจ๊ะพี่จ๋า

La Roche-Posay Anthelios XL N Dry Touch Gel-Cream SPF50+

รูปภาพ:https://www.gemmaetc.com/wp-content/uploads/2016/05/La-Roche-Posay-Anthelios-XL-Tinted-Dry-Touch-Gel-Cream.jpg

ตัวที่สาม ครีมกันแดด สำหรับคนผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ไวต่อแดด เหมาะกับผิวมัน เป็นสิวง่ายLa Roche-Posay Anthelios XL N Dry Touch Gel-Cream SPF50+ตัวนี้เขาจะเนื้อเจลบางเบาช่วยคุมมันบนใบหน้า ปราศจากพาราเบนและน้ำหอม สูตรกันน้ำ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อินฟราเรด และมลภาวะแถมยังช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน สิวจากความมัน สิวเสี้ยนด้วยนะ เนื้อกันแดดเกลี่ยง่ายขึ้น ไม่ทิ้งคราบขาว บาง ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นอีกหนึ่งกันแดดดี๊ดี ที่ควรค่าแก่การมีไว้ครอบครอง

SpectraBAN Sunscreen Cream Sensitive SPF30/PA++

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8830072651806.jpg

ตัวที่สี่SpectraBAN Sunscreen Cream Sensitive SPF30/PA++ตัวนี้ไม่เคยเห็นเลยนะ แต่ว่า เรามาดูคุณสมบัติของพี่เขากันก่อนดีกว่า ครีมกันแดดตัวนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า เด็ดไม่แพ้ตัวอิ่นๆ ใช้ได้ทั้งผิวหน้า และผิวกาย  ดูแลและปกป้องผิวแม้ Sensitiveช่วยในการลดริ้วรอยจากรังสียูวี ลดรอยหมองคล้ำ และป้องกันจุดด่างดำ ฝ้า และกระเป็นพิเศษทั้งนี้ยังไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันอีกด้วยเนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่มันใครที่ยังไม่เคยลองใช้กันแดดตัวนี้ ไปลองดู แล้วจะตกหลุมรัก

Eucerin Sun Protection Acne Oil Control SPF50+

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/279/057/000/p7s4ircck7eGc6cYgOs-o.jpg

ตัวที่ห้า คุ้นหน้าคุ้นตากันดีสุดๆEucerin Sun Protection Acne Oil Control SPF50+สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวอุดตันโดยเฉพาะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ร้อมลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื้อสัมผัสหลังใช้คือแห้งไว บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทิ้งความมันวาวแต่ด้วยคุณภาพปั๊วะปังมากเวอร์ ราคาตัวนี้ ค่อนข้างสูงเลยนะ เพราะงั้นถ้าใครที่งบน้อย อาจจะต้องมองเป็นตัวอื่นๆ แทนเด้อ

Cetaphil UVA/UVB Defense SPF 50+

รูปภาพ:https://cetaphil.co.id/wp-content/uploads/2015/12/uj-1200x675.jpg

ตัวที่หก หลอดใหญ่ คุ้มค่ามากจ้าCetaphil UVA/UVB Defense SPF 50+ตัวนี้สามารถป้องกันแสงแดดได้ทั้งผิวหน้า และผิวกายอีกอย่างนึงที่อยากจะบอก แบรนด์ Cetaphil เค้าขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวง่าย รวมถึงสิวอุดตันด้วย อย่างกันแดดตัวนี้ นอกจากไม่ทำให้อุดตันแล้ว ยังป้องกันแสงแดดได้ยาวนาน 24 ชั่วโมงที่สำคัญไม่มีน้ำหอม จึงลดโอกาสการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิวหนังเป็นอีกหนึ่งกันแดดตัวเด็ดอีกหนึ่งตัว ที่มีไว้ แล้วสบายใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://nutycosmetics3.r.worldssl.net/wp-content/uploads/2018/09/biore-2.jpg

ตัวสุดท้ายBiore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+PA+++ตัวนี้เราก็มักจะได้เห็นกันบ่อยมากๆ เป็นอีกหนึ่งตัวที่ดีด้วยนะกันแดดสูตรน้ำในรูปแบบเอสเซนต์เนื้อบางเบายอดขายอันดับ 1 ทั้งไทย และญี่ปุ่นปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ ซึมซาบไวสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้โดยที่เมคอัพไม่ลบเลือน  ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ดีไม่อุดตัน แถมราคาน่ารักด้วยใครที่กำลังมองหากันแดดถูกและดี แนะนำเลยจ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/99/f0/f499f08c737d96f146c3c1e3e086a7b6.jpg

เมืองไทย ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็ร้อนเพราะฉะนั้น กันแดดไว้ก่อน เป็นดีที่สุดใครที่อยากได้กันแดดดีๆ ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิวซ้ำซากลองไปหาหนึ่งในครีมกันแดด ที่เราหยิบมาแนะนำนี้ใช้ดู ก็มีทั้งราคาเบาๆ ไปจนราคาสูงๆแต่อยากจะบอกว่า เรื่องราคาไม่สำคัญ ถ้ามันดี และไม่ทำให้เรามีปัญหาผิวเพิ่ม นั้นแหละ เริ่ด!สำหรับวันนี้ ไปก่อนนะ บ๊ายบาย