สวัสดีค่ะ สาว ๆ SistaCafe

ซัมเมอร์แบบนี้ บอกเลยว่าแดดแรง แถมยังเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำร้ายผิวของสาว ๆ ให้ดูหมองคล้ำอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นเราก็ต้องดูแลใส่ใจทาครีมกันแดดออกจากบ้านทุกครั้ง แต่หากสาวๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าเนียนใส ดูเปล่งปลั่งรับซัมเมอร์นี้ อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน กับ

7 สูตรมาส์กหน้า สครับผิว ทำเอง โดยส่วนผสมที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ราคาไม่แพง

แต่รับรองว่าจะช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส มีออร่าสุด ๆ

เอาเป็นว่า

ผิวสวยเริ่มได้ที่บ้าน! กับ 7 สูตรมาส์กหน้า สครับผิว ทำเอง รับรองผิวใสรับซัมเมอร์ #ทำไงให้ผิวเนียน ก็วิธีนี้แหละ

ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลย!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/99/63/93/996393ca59a8c88afbb93724b8dfe70f.jpg

1. มะขามเปียก+น้ำผึ้ง+นมสด

รูปภาพ:

ส่วนผสม

- มะขามเปียก 1 กำ- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ- นมสด 1 ช้อนชาวิธีทำสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป พร้อมกับเผยผิวใส ดูเนียนเรียบขึ้นต้องไม่พลาดสูตรนี้ ด้วยการนำมะขามเปียกมาแยกเม็ดออก หรือใช้แบบสำเร็จรูปก็สะดวกมาก ๆ มาผสมกับน้ำผึ้งและนมสดที่เตรียมไว้ จากนั้นคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดผิวหน้านวดวนเบา ๆ ทั่วหน้า แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที รับรองว่าทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวของสาว ๆ ดูขาวกระจ่างใสขึ้น


2. น้ำผึ้ง+ขมิ้นขัน+ดินสอพอง

รูปภาพ:

ส่วนผสม

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

- ขมิ้นชันแบบผง 1 ช้อนชา

- ดินสอพอง 3-4 เม็ด

วิธีทำ

สำหรับสูตรนี้จะช่วยลดสิว ลดความมันบนใบหน้าได้ และยังช่วยให้หน้าดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ด้วยการนำดินสอพองมาบดให้ละเอียดก่อน แล้วผสมน้ำผึ้งกับขมั้นชันแบบผงลงไป ผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาขัดวนเบา ๆ บนผิวหน้า และพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


3. มะเขือเทศ+น้ำตาลทราย+โยเกิร์ต

รูปภาพ:

ส่วนผสม

- มะเขือเทศ 1 ลูก

- น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ

- โยเกิร์ต รสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก จะรับประทานก็ดี หรือจะนำมาบำรุงผิวก็ได้ เพราะมะเขือเทศมีส่วนที่ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ลดสิว และช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแสงแดดได้อีกด้วย แต่สูตรนี้ที่เรานำมาฝาก เป็นแบบสครับผิวให้ดูขาวใส ด้วยการนำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียด ผสมกันน้ำตาลทรายที่ถือเป็นเม็ดสครับผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการระคายเคืองด้วยโยเกิร์ต นวดวนเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


4. ขมิ้นชัน+น้ำมันมะพร้าว+โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/af/6d/87af6d68e2f6d5f2b3edd9e1759ad771.jpg

ส่วนผสม

- ขมิ้นชันแบบผง 1 ช้อนชา

- น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา

- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ขมิ้นชัน ถือเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรด้านความงามมาตั้งแต่โบราณ ที่ส่วนช่วยให้ผิวดูผุดผ่อง กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ทั้งยังช่วยลดสิวและลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย โดยการนำผงขมั้นชันมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวที่เป็นเหมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ และโยเกิร์ตที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมกับผลัดเซลล์ผิวเก่า นวดวนบนใบหน้าเบา ๆ แล้วพอกทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


5. มะนาว+น้ำผึ้ง

รูปภาพ:

ส่วนผสม

- น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

สำหรับสูตรนี้ น้ำมะนาวจะช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวดูกระจ่างใส และลดการเกิดสิวได้อีกด้วย โดยมีน้ำผึ้งเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยนำส่วนผสมทั้ง 2 อย่างมาคนเข้าด้วยกัน นวนวนเบา ๆ ทั่วหน้า แล้วพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ ดูสดใสเปล่งปลั่งขึ้นได้


6. มะละกอ+น้ำผึ้ง+กล้วยหอม+มะนาว

รูปภาพ:

ส่วนผสม

- มะละกอ 2 ช้อนโต๊ะ

- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

- กล้วยหอม 1 ช้อนโต๊ะ

- มะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ

สูตรนี้เป็นอีกหนึ่งสูตร ที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสและชุ่มชื้นขึ้น โดยนำมะละกอมาบดละเอียด ผสมกับกล้วยหอมบดละเอียดเช่นกัน เติมน้ำผึ้งและน้ำมะนาว แล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาสครับผิวหน้าด้วยการนวดวนเบา ๆ พร้อมกับพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็ช่วยให้ผิวเรียบเนียน สดใสเปล่งปลั่งขึ้น


7. แตงกวา+มะนาว+ไข่ขาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/22/ee/a022ee2cdea740e2e1c5d13e8345e4bf.jpg

ส่วนผสม

- แตงกวาบด 1 ลูก

- ไข่ขาว 1 ฟอง

- น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ

สำหรับสูตรนี้ นอกจากจะช่วยให้หน้าเนียนใส ยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ด้วยการนำแตงกวามาปั่นให้ละเอียด ผสมกับไข่ขาวและน้ำมะนาว แล้วนวดวนบนผิวหน้าเบา ๆ จากนั้นพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ผิวดูกระจ่าง ชุ่มชื้นขึ้นได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/ca/a0/31caa00e1bdc12200230968443a3f710.jpg

บอกเลยว่าผิวสวยเริ่มได้ที่บ้าน! ต้องลองไปทำตามกับ

" 7


สูตรมาส์กหน้า สครับผิว " ทำเอง รับรองผิวใสรับซัมเมอร์  #ทำไงให้ผิวเนียน

ก็วิธีนี้แหละ การสครับผิวนั้นไม่ควรทำทุกวันเพราะอาจทำให้ผิวของสาว ๆ บอบบางได้ ทำเพียงแค่ 2-3 ต่ออาทิตย์ เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ผิวเนียนใสสู้ มีออร่า สู้กับแดดในซัมเมอร์นี้ได้แน่นอน!

ส่วนครั้งหน้าจะมีเคล็ดลับความงามในการดูแลผิวเรื่องอะไรมาฝากสาว ๆ อีกนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย