เฮลโหลลลลล~ สวัสดีค่าสายบิวตี้ทั้งหลายไหนใครสายฝอแบบฉ่ำ ๆ ขอดูมือหน่อยค่า! เชื่อว่าชาวสาวฝอน่าจะเห็นเทรนด์การทาลิปสติกสีน้ำตาลกันมาแล้วแน่นอนเลย แต่อาจจะยังไม่เจอลิปสติกสีน้ำตาลที่ถูกใจหรืออาจจะยังไม่เจอตัวที่ราคาน่ารักสักเท่าไหร่ วันนี้ค่ะ เราก็ขอจัดมาให้ 6 แท่งเน้น ๆมีทั้งราคาหลักสิบไปจนถึงราคาหลักพันใครไหวเท่าไหร่เปย์เท่านั้นโลด แต่ส่วนใหญ่ที่แนะนำจะเป็นเนื้อแมตต์นะคะถ้าใครปากแห้งก็อย่าลืมบำรุงก่อนด้วยน้า ไม่งั้นตกร่องแล้วแย่เลย หรือถ้าใครไม่ชอบแบบแมตต์ก็ไว้ไปหากลอสใส ๆมาทาทับให้ปากฉ่ำวาวดูสุขภาพดีได้เหมือนกันค่ะ เอาละ! พร้อมไปส่องรึยังเอ่ย~ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยเลยค่า Let's Gooooooooooooooooo > o <



แจกลิสต์ 6 ลิปสติกโทน " สีน้ำตาล " ทาให้ปากฉ่ำ สวยจึ้งแบบฟาด ๆ

XOXO Petit BonBon Liquid Matte Lip - 07 Mocha Latte

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/418VmwVBgKL._SL1000_.jpg

เริ่มต้นกันด้วยแบรนด์ไทยที่ราคาดี อย่างXOXOกันเลยจ้า รุ่นนี้คือรุ่นPetit BonBon Liquid Matte Lipนะคะ จำชื่อดี ๆ น้าเพราะมันจะมีอีกรุ่นที่คล้าย ๆ กันอยู่ค่ะ สำหรับสีที่จะแนะนำวันนี้ก็คือสี#07 Mocha Latteนั่นเองค่ะ แค่ชื่อสีก็บ่งบอกความน้ำตาลออกมาเลยนะคะ เป็นสีที่เข้มที่สุดในบรรดาคอลเลคชันนี้เลยค่ะ โทนจะเป็นน้ำตาลติ่งส้มอิฐหน่อย ๆ ทาได้บ่อยนะคะ ตัวนี้แบรนด์เคลมมาเลยค่ะว่าเนื้อเนียนนุ่ม บางเบา พิกเมนต์ชัด ติดทนนาน ทาซ้ำได้ไม่เป็นคราบแถมแพ็กเกจจิ้งของเขาก็มีความเกาหลีเกาใจสุด ๆ พกพาง่ายด้วยนะคะเพราะไซซ์เล็กพอดีมือสุด ๆ


Maybelline Color Sensational Liquid Matte Lipstick - 08 Nude Shot

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/418VmwVBgKL._SL1000_.jpg

มีแบรนด์ไทยก็มีแบรนด์ฝั่งฝอกันบ้างค่ะ สำหรับแบรนด์Maybellineนั่นเอง ทุกคนต้องรู้จักแน่ ๆ แหละเนอะ และรุ่นที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือรุ่นColor Sensational Liquid Matte Lipstickสี08 Nude Shotตัวนี้จะเป็นนู้ดน้ำตาลติ่งชมพูหน่อย ๆคือทาแล้วสวยมากนะคะ สวยแบบบจึ้งไปเลย แถมยังเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ด้วยรับประกันความติดแน่นทนนาน อย่างที่รู้กันนะคะว่าแบรนด์เมย์เบลลีนเขาทำลิปสติกเนื้อแมตต์มาปังมาก ๆ ตัวนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ ♥


4U2 Powder Matte Lipstick - 10 EARLY AFTERNOON

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/pyuHEt3NP/POW/pow_C_10.jpeg?v=202012190947

ถ้าพูดถึงแบรนด์ไทยจะลืมแบรนด์4U2ไปไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งรุ่นที่เราจะเอามาแนะนำในวันนี้ก็คือรุ่นPowder Matte Lipstickสี10 EARLY AFTERNOONนั่นเอง ตัวนี้แพ็กเกจจิ้งน่ารักมากนะคะแถมยังพกพาสะดวกด้วย ที่สำคัญเลยก็คือตัวนี้จะให้ฟินิชแมตต์เหมือนแป้งแต่สามารถใช้ได้ทั้งตา แก้ม ปากเลยนะคะเนื้อเขาจะนุ่มเกลี่ยง่ายด้วย จะทาแบบเบลนด์ ๆ หรือทาทั้งปากก็ได้เหมือนกันค่ะ อ้อ! ลืมอวยไปว่าโทนสีเขาสวยมากนะคะ เป็นโทนสีน้ำตาลตุ่น ๆ ติ่งอิฐหน่อย ๆ สวยมาก ผิวแบบไหนก็ทารอดค่าแนะนำเล้ย


L'OREAL ROUGE SIGNATURE - NO.116 I EXPLORE

รูปภาพ:https://static.beautytocare.com/media/catalog/product/cache/global/image/85e4522595efc69f496374d01ef2bf13/l/-/l-oreal-paris-rouge-signature-lipstick-116-i-explore-7ml.jpg

วนกลับมาทางแบรนด์นอกอีกรอบค่า สำหรับแบรนด์L'OREALรุ่นนี้จะเป็นROUGE SIGNATUREสีNO.116 I EXPLOREนะคะ คือตัวนี้อาจจะไม่ได้น้ำตาลจ๋าสุด ๆ แต่จะมีความนู้ดน้ำตาลติ่งชมพูนิด ๆทาออกงานก็สวยเลิศดูแพงค่ะสีนี้อวยยศเลย สำหรับเนื้อลิปสติกจะเป็นแบบน้ำนะคะ เขาเคลมมาด้วยว่ารุ่นนี้บางเบาสบายแต่ให้ฟินิชแบบแมตต์ติดทนยาวนาน หัวแปรงใช้งานง่าย สีนี้แนะนำว่าทาเต็มปากจะสวยกว่านะคะ ฟีลฝอแบบสับ ๆ ค่า


2P Original Oh My Tint Velvet & Smooth - #OMT09

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/1126/16379062809196.jpg

วนมาทางแบรนด์ไทยอย่าง2P Originalกันบ้างค่ะ ได้ยินชื่อแบรนด์อาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าพูดชื่อลิปของเขา ทุกคนร้องอ๋อแน่นอนนะคะ นั่นก็คือOh My Tint Velvet & Smoothนั่นเอง! สีที่จะมาแนะนำก็คือสี#OMT09นะคะ สีนี้เป็นสีที่สายฝอทาแล้วเลิศแน่นอนนะคะ คอนเฟิร์มจากคุณอายตา ช่อง EYETA เลยคุณอายตาบอกไว้นะคะว่าเป็นโทนน้ำตาลอมส้มที่ทาแล้วสวยมากเนื้อก็ดี ทาง่าย เกลี่ยง่าย ราคาไม่แพง แถมแพ็กเกจจิ้งน่ารักสุด ๆ นะคะ พกพาสะดวกด้วย ใครหาลิปโทนน้ำตาลราคาไม่แพงตัวนี้ตอบโจทย์ไปเลยค่า!


BOBBI BROWN LUXE SHINE INTENSE LIPSTICK - Bold Honey

รูปภาพ:https://www.bobbibrown.co.th/media/export/cms/products/v2_1080x1080/bb_sku_EWNC02_1080x1080_0.jpg

ปิดท้ายกันที่ลิปสติกเคาน์เตอร์แบรนด์อย่างBOBBI BROWNกันเลยค่า ตัวนี้เป็นรุ่นLUXE SHINE INTENSE LIPSTICKสีBold Honeyนะคะ จะเป็นโทนสีน้ำตาลอิฐ ๆ แบบสุภาพทาได้ทุกวัน ไม่ฝอจัดก็รอดชัวร์ค่ะ ตัวนี้เนื้อลิปสติกเขาจะมีความวาว มีความชุ่มชื้นทาซ้ำได้เรื่อย ๆความติดทนมีประมาณนึงค่ะ แต่อาจจะไม่แน่นหนึบเท่าพวกลิปแมตต์นะคะเพราะเขาเป็นเนื้อ Shine ส่วนแพ็กเกจจิ้งบอกเลยว่าดูหรูหราหมาเห่าสุด ๆ ค่ะเพราะเป็นสีทอง หยิบมาทาปุ๊บเพื่อนต้องทักชัวร์ ๆ นะคะว่าลิปของอะไร > _ <



เป็นยังไงกันบ้างคะแต่ละตัวหาซื้อได้ไม่ยากเลยใช่ม้า~พวกร้านค้าในห้างสรรพสินค้าหรือจะร้านออนไลน์ก็มีขายทั้งหมดเลยนะคะ สามารถไปหาซื้อกันได้เลย แต่ก่อนจะซื้อแนะนำว่าให้ทุกคนลองไปเทสต์เนื้อลิปและสีอีกครั้งก่อนนะคะ คือสีในจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์มันอาจจะคลาดเคลื่อนกับของจริงได้ ถ้ากลัวซื้อมาแล้วไม่ถูกใจก็แนะนำว่าเสียเวลาออกไปลองสักหน่อย แต่จะได้ลิปสติกถูกใจใช้ได้คุ้มหมดแท่งไปยาว ๆ แน่นอนตอนนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้า บ๊ายบายค่า ♥